Phát động Cuộc thi viết “Vì cuộc sống không thuốc lá cho trẻ em Việt Nam”

(BKTO) - Liên minh Phòng, chống bệnh không lây nhiễm Việt Nam (NCDs-VN) vừa phát động Cuộc thi viết bài trên mạng xã hội "Vì cuộc sống không thuốc lá cho trẻ em Việt Nam".



                
   

Ảnh minh họa

   

Cuộc thi nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5/2021), Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25-31/5) và thực thi cam kết của Liên minh NCDs-VN trong việc đồng hành với các tổ chức bảo vệ lợi ích y tế công cộng.

The đó, Cuộc thi do Liên minh NCDs-VN phối hợp với Tổ chức Chiến dịch vì Trẻ em không thuốc lá (CTFK) và Tổ chức Y học cộng đồng tổ chức, nhằm tạo phong trào xây dựng các sản phẩm truyền thông khoa học, chất lượng, hiệu quả. Từ đó, lan tỏa thông điệp cảnh báo về tác hại trầm trọng của thuốc lá nói chung, thúc đẩy tiếng nói cộng đồng để bảo vệ thanh, thiếu niên khỏi các sản phẩm thuốc lá độc hại.

Cuộc thi mở rộng cho tất cả các đối tượng trên toàn quốc. Các bài dự thi chia sẻ về câu chuyện từ cá nhân, gia đình và cộng đồng, để lan tỏa thông điệp về phòng chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt là các loại thuốc lá mới.

Các tác giả có thể tập trung vào một số chủ đề chính như: Sự can thiệp của ngành công nghiệp thuốc lá trong quảng cáo, khuyến mại và bán các sản phẩm thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá mới cho thanh thiếu niên; nêu rõ tác hại của các sản phẩm thuốc lá mới (thuốc lá nung nóng, thuốc lá điện tử) với trẻ vị thành viên cùng các nguy cơ gia tăng việc sử dụng sản phẩm này ở thanh thiếu niên Việt Nam; thúc đẩy các sáng kiến cộng đồng, hình thành và thúc đẩy phong trào bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên khỏi nguy cơ tác hại của thuốc lá; thúc đẩy hình thành và triển khai mô hình lồng ghép phòng, chống tác hại thuốc lá với phòng, chống các yếu tố nguy cơ cao khác của nhóm bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng.

Bài dự thi phải được đăng tải trên Facebook cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag #WorldNoTobaccoDay, #NCDVN; đồng thời gửi link bài viết đến Ban tổ chức qua địa chỉ email: van.nguyen@rtccd.org.vn; số điện thoại: 0969.834916. Hạn cuối gửi bài là ngày 10/6/2021

Bài viết trên mạng xã hội Facebook không giới hạn số từ, không giới hạn số lượng bài cho mỗi tác giả. Có đường dẫn, nêu nguồn thông tin, bằng chứng trích dẫn (nếu có) để Ban tổ chức có thể kiểm tra được tính xác thực của tài liệu tham khảo.

Giải thưởng gồm 12 giải, với tổng giá trị giải thưởng 24 triệu đồng, dự kiến được công bố vào ngày 17/6/2021.

ĐĂNG KHOA


Cùng chuyên mục
Phát động Cuộc thi viết “Vì cuộc sống không thuốc lá cho trẻ em Việt Nam”