Phát động sáng tác ca khúc về giáo dục nghề nghiệp

(BKTO)- Sáng ngày 31/12, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) đã phối hợp với Hội nhạc sĩ Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc vận động sáng tác ca khúc về giáo dục nghề nghiệp (GDNN) với chủ đề “Tương lai tươi sáng cùng Giáo dục nghề nghiệp.”



                
   

Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN Nguyễn Hồng Minh phát biểu tại Lễ phát động- Ảnh: Xuân Cường

   

Cuộc vận động nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về GDNN, giúp các bạn trẻ có nhận thức đúng về nghề nghiệp; giới thiệu, quảng bá các hoạt động GDNN; truyền cảm hứng, giúp các bậc phụ huynh, các em học sinh và xã hội tìm hiểu về GDNN để có lựa chọn đúng đắn con đường nghề nghiệp của mình.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Hồng Minh - Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN cho biết: Hoạt động sáng tác ca khúc về GDNN nhằm truyền thông rộng rãi, dễ đi vào lòng người về học nghề, có việc làm, ca ngợi những nhà giáo hoạt động trong lĩnh vực này. Thông qua đó để phục vụ công tác tuyển sinh tốt hơn, nâng cao chất lượng dạy nghề…

Chủ đề các ca khúc phản ánh, ca ngợi về quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng GDNN; vai trò GDNN với sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an sinh xã hội; phản ánh về các hoạt động phong trào trong lĩnh vực GDNN; ca ngợi, tôn vinh hình ảnh người thầy, nhà giáo GDNN, những tấm gương học sinh, sinh viên tiêu biểu của GDNN, tình yêu nghề nghiệp…
Đối tượng tham gia là các nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên. Giải thưởng đặc biệt trị giá 100 triệu đồng. Bên cạnh đó là 1 giải nhất; 1 giải nhì, 1 giải 3 và 5 giải khuyến khích.

Thời gian nhận tác phẩm từ khi phát động đến hết ngày 31/3/2020.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Ra mắt hai trang thông tin về giáo dục nghề nghiệp
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Chiều 26/12, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Lễ công bố Trang thông tin tra cứu văn bằng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và Trang thông tin kết nối doanh nghiệp.
  • Nhìn lại chặng đường 10 năm thực hiện chiến lược phát triển văn hóa
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 25/12, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chiến lược phát triển văn hoá đến năm 2020. Hội nghị có sự tham gia của các đồng chí: Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Ngọc Thiện - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL cùng đại biểu lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị nghệ thuật, nhà hát trực thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.
  • Khai mạc Giải bóng đá mini Kiểm toán Nhà nước lần thứ 16
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 26/12, tại Hà Nội, Giải bóng đá mini KTNN lần thứ 16 đã chính thức được khai mạc tại sân bóng cỏ nhân tạo Thành Đồng (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy).
  • Hai nghề “ độc lạ” ở Cà Mau được công nhận Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chiều 23/12, ông Trần Hiếu Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau công bố hai nghề truyền thống của địa phương là gác kèo ong ở huyện U Minh và huyện Trần Văn Thời cùng nghề muối ba khía ở huyện Ngọc Hiển vừa được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia.
  • Hợp đồng trọn gói nhìn từ góc độ kiểm toán viên
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Những năm qua, trong quá trình thực hiện kiểm toán dự án đầu tư, nhiều đoàn kiểm toán, tổ kiểm toán, kiểm toán viên (KTV) có những quan điểm chưa đồng nhất trong cách xử lý, kiến nghị đối với loại hợp đồng trọn gói. Qua thực tế khi kiểm toán hợp đồng gói thầu có hình thức trọn gói, tác giả xin có một số ý kiến nhằm làm rõ bản chất và thực trạng của dạng hợp đồng này, dưới góc độ của một KTV.
Phát động sáng tác ca khúc về giáo dục nghề nghiệp