Phát hành bộ sách phổ biến kinh nghiệm kiểm toán quốc tế

(BKTO)- KTNN vừa xuất bản bộ sách gồm 54 cuốn về kinh nghiệm kiểm toán từ các cơ quan kiểm toán trên thế giới.



                
   

Bộ sách gồm 54 đầu sách liên quan đến kinh nghiệm kiểm toán từ các cơ quan kiểm toán trên thế giới

   

Theo đại diện Vụ Hợp tác quốc tế (HTQT) - đơn vị được giao đầu mối thực hiện bộ sách gồm 54 cuốn, đã phát hành 53 cuốn, 1 cuốn còn lại đang được khẩn trương hoàn thành theo kế hoạch để sớm đưa đến các đơn vị trong toàn Ngành tham khảo, phục vụ công tác nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm để từ đó nâng cao chất lượng kiểm toán.

Nội dung được đề cập trong sách là những kiến thức, kinh nghiệm kiểm toán của các SAI trên thế giới và các dự án hỗ trợ kỹ thuật của các nhà tài trợ quốc tế được chọn lọc, biên dịch và tổng hợp theo chủ đề.

Theo đó, bộ sách được chia làm 5 nhóm nội dung chính: Kiểm toán môi trường, kiểm toán công nghệ thông tin, kiểm toán hoạt động, kiểm toán về lĩnh vực công và hướng dẫn chung về kiểm toán. Đây đều là các vấn đề mới, được các đơn vị kiểm toán quan tâm trong quá trình thực hiện kiểm toán.
                
   

Nhiều lĩnh vực, nội dung như kiểm toán hoạt động, kiểm toán môi trường, kiểm toán công nghệ thông tin - những lĩnh vực mà KTNN đang chú trọng triển khai đều được đề cập trong bộ sách

   

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, Việt Nam đang đẩy mạnh thực hiện cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 với nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin rộng rãi. Do đó, KTNN đã xuất bản nhiều đầu sách như: Kiểm toán quản lý dịch vụ công nghệ thông tin (Đánh giá rủi ro), Cẩm nang kiểm toán công nghệ thông tin, Kĩ thuật đánh giá quản trị công nghệ thông tin... Những cuốn sách được kỳ vọng sẽ chia sẻ những bài học kinh nghiệm giá trị về kiểm toán công nghệ thông tin.

Bên cạnh những giá trị đóng góp cho chuyên môn kiểm toán, bộ sách còn góp phần tuyên truyền phổ biến kinh nghiệm quốc tế trong việc phối hợp, chia sẻ thông tin, nâng cao năng lực chuyên môn của công chức, kiểm toán viên phục vụ công tác chung của KTNN.

Công tác phát hành bộ sách này được đánh giá đúng tiến độ, kế hoạch dự án, đáp ứng đầy đủ các quy định của Nhà nước, quy chế hoạt động của KTNN, mang lại hiệu quả thiết thực cho Ngành.

Đáng chú ý, bộ sách được phát hành trong giai đoạn KTNN tập trung thực hiện vai trò tiên phong trong tổ chức ASOSAI với cương vị là Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 và thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch chiến lược ASOSAI 2016-2021 với các cam kết trong Tuyên bố Hà Nội về kiểm toán môi trường, kiểm toán các mục tiêu phát triển bền vững. Bộ sách được phát hành, vì thế càng có ý nghĩa quan trọng, thiết thực.

Tin và ảnh: Khánh Linh
Cùng chuyên mục
Phát hành bộ sách phổ biến kinh nghiệm kiểm toán quốc tế