Thi đua thực hiện tốt Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

(BKTO) - Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương về lãnh đạo và tổ chức cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời hưởng ứng phong trào thi đua chung của cả nước hướng đến sự kiện đặc biệt quan trọng này, KTNN vừa ban hành Công văn số 418/KTNN-VP ngày 20/4/2021 phát động đợt thi đua thực hiện tốt cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.



Đợt thi đua nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động trong phong trào thi đua thực hiện tốt công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để đạt được mục tiêu, ý nghĩa, yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.

Đồng thời, phát huy sức mạnh đại đoàn kết, động viên, tuyên truyền toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và gia đình tham gia 100%, thực hiện tốt cuộc bầu cử, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm để ngày bầu cử thật sự trở thành ngày hội của toàn dân; tạo không khí phấn khởi, ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo chính xác, công khai, minh bạch và kịp thời.

Theo đó, các nội dung thi đua cần tập trung là tuyên truyền về công tác bầu cử kịp thời, sâu rộng với các hình thức phù hợp, đa dạng, phong phú, hiệu quả. Tổ chức hội nghị triển khai nghiên cứu, phổ biến, quán triệt Luật Bầu cử, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác bầu cử qua đó tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN có dịp giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ, kiến thức hiểu biết trong công tác bầu cử, sáng suốt lựa chọn những ứng cử viên đủ tiêu chuẩn, đủ đức, đủ tài tham gia ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bên cạnh đó, thi đua giữa các đơn vị thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử; ban hành các văn bản chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai và phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân, tập thể tổ chức thực hiện tốt công tác bầu cử. Thi đua giữa các đơn vị trong tổ chức tham gia bầu cử đảm bảo đúng quy trình, thời gian quy định, tỷ lệ cử tri đi bầu cao, kết quả bầu cử đảm bảo số lượng, cơ cấu theo quy định; giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo của công dân và đảm bảo tuyệt đối về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử.
                
   

KTNN hưởng ứng thi đua lập thành tích chào mừngCuộc bầu cử đại biểu
   Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

   

Công văn nêu rõ, các trang thông tin của KTNN cần mở các chuyên mục tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; các quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và HĐND; vị trí, vai trò của QH, HĐND trong bộ máy nhà nước; vị trí, vai trò của người đại biểu nhân dân; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong bầu cử.

Căn cứ các văn bản về bầu cử để tuyên truyền, phổ biến, quán triệt trong toàn thể đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người lao động KTNN; cụ thể hóa các hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị; tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại trụ sở cơ quan, đơn vị; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng ngày bầu cử bảo đảm trang trọng, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, tạo được động lực, khí thế mới trong toàn Ngành;

Kết thúc đợt thi đua, đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (dựa trên những tiêu chí cụ thể kèm theo) sẽ được KTNN xem xét biểu dương, khen thưởng, đề xuất khen thưởng với hình thức phù hợp, tương xứng.

Lãnh đạo KTNN cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc KTNN tổ chức phát động, hưởng ứng, tuyên truyền đợt thi đua trong tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc KTNN có trách nhiệm tổ chức phổ biến và quán triệt sâu rộng đến cán bộ, công chức và người lao động về mục đích, yêu cầu và nội dung của đợt thi đua trong tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đề nghị khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua hưởng ứng ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 gửi về Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng KTNN (Ban Thi đua - Khen thưởng Văn phòng KTNN trước ngày 15/6/2021) để tổng hợp, trình và đề nghị khen thưởng.

LỘC NGUYỄN
Cùng chuyên mục
Thi đua thực hiện tốt Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026