Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ kiểm tra công tác bầu cử tại Nghệ An

(BKTO) - Ngày 18/3, Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hội đồng Bầu cử Quốc gia do Đại tướng Đỗ Bá Tỵ- Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Hội đồng bầu cử Quốc gia làm Trưởng đoàn đã có cuộc kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại tỉnh Nghệ An.



Nghệ An là tỉnh lớn nên số lượng đơn vị, điểm, tổ bầu cử nhiều. Số đại biểu Quốc hội được bầu là 13 người, trong đó, số đại biểu cư trú và làm việc tại Nghệ An là 7 người; số đại biểu do Trung ương giới thiệu là 6 người. Hiện nay, số người được giới thiệu ứng cử cư trú và làm việc tại tỉnh Nghệ An là 32 người và đã tiếp nhận đẩy đủ 32 hồ sơ ứng cử viên.
                
   

Đoàn giám sát, kiểm tra của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử Quốc gia làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An

   

Số liệu thống kê đến ngày 14/3/2021, số đại biểu HĐND cấp tỉnh được bầu là 83 người; tổng số người được giới thiệu ứng cử là 251 người; số hồ sơ tiếp nhận là 243. Số đại biểu HĐND cấp huyện được bầu là 737 người; tổng số người được giới thiệu ứng cử là 1.930 người; số hồ sơ tiếp nhận là 1.923. Số đại biểu HĐND cấp xã được bầu là 10.998 người; tổng số người được giới thiệu ứng cử là 23.750 người; tổng số hồ sơ tiếp nhận là 23.473…

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý cho biết: Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng hàng đầu trong năm 2021, nên công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã được tỉnh thực hiện với tinh thần chủ động, trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất cao, nhằm triển khai tốt và hiệu quả sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng này.
                
   

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

   

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh Nghệ An. Đồng chí cho rằng, đến thời điểm này, Nghệ An đã triển khai công tác chuẩn bị bầu cử một cách bài bản, trách nhiệm, khoa học, đúng trình tự đặt ra, bảo đảm chất lượng, đúng quy định của pháp luật. Các cơ quan liên quan đã có sự phối hợp rất chặt chẽ trong công tác chỉ đạo, điều hành các nội dung của cuộc bầu cử.
                
   

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ phát biểu tại buổi làm việc

   

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị, từ nay cho đến ngày bầu cử, tỉnh cần tiếp tục quán triệt đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết, đặc biệt là bám sát các quy định của Luật Bầu cử, các hướng dẫn để triển khai thực hiện cuộc bầu cử đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Nghệ An cần tập trung thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp triển khai các khâu sau khi thu nhận hồ sơ ứng cử, đảm bảo đúng quy trình, theo thời gian biểu của Hội đồng Bầu cử Quốc gia. Đặc biệt chú trọng bảo đảm tối đa, đúng cơ cấu, thành phần đại biểu ứng cử. Những người được giới thiệu để bầu phải bảo đảm đủ uy tín, năng lực, xứng đáng đại diện cho nhân dân và địa phương.
                
   

Phó chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh tỉnh Nghệ An cần tiếp tục thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử theo kế hoạch đã đề ra

   

Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, tỉnh Nghệ An cần tiếp tục thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử theo kế hoạch đã đề ra; xây dựng các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong thời gian diễn ra bầu cử, sẵn sàng các phương án cho mọi tình huống xảy ra; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử; tiếp tục nỗ lực giải quyết những vấn đề khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra điểm nóng; đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch Covid -19…
                
   

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự buổi làm việc

   

Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cần được triển khai thường xuyên, liên tục để mỗi cử tri hiểu và thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của mình; Tổ chức bầu cử theo tinh thần là ngày hội của toàn dân. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhân dân thực hiện đầy đủ quyền làm chủ trong việc lựa chọn, giới thiệu, bầu người có đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân cả nước tại Quốc hội và HĐND các cấp.

Tin và ảnh: HOÀNG HÀ
Cùng chuyên mục
Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ kiểm tra công tác bầu cử tại Nghệ An