Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước phụ trách Ngô Văn Tuấn tiếp xã giao và làm việc với Đoàn Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước Lào

(BKTO) - Chiều ngày 6/9, tại Trụ sở Kiểm toán Nhà nước (KTNN), Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, phụ trách KTNN Ngô Văn Tuấn đã tiếp Đoàn Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước Lào do ông Viêng-thạ-vi-xỏn Thếp-phạ-chăn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước Lào dẫn dầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Cùng tiếp đoàn có Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Hà Thị Mỹ Dung, Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế và đại diện Lãnh đạo các đơn vị tham mưu, sự nghiệp KTNN.



                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, phụ trách KTNN Ngô Văn Tuấn tiếp Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước Lào Viêng-thạ-vi-xỏn Thếp-phạ-chăn. Ảnh: Nguyễn Lộc
   

   

Tại buổi tiếp, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, phụ trách KTNN Ngô Văn Tuấn bày tỏ vui mừng được đón Đoàn Chủ tịch Kiểm toán nhà nước Lào đến thăm và làm việc với KTNN Việt Nam trong dịp đặc biệt, hai nước kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Lào.Phó Tổng Kiểm toán phụ trách Ngô Văn Tuấn cảm ơn sự hỗ trợ, hợp tác của KTNN Lào trên các diễn đàn song phương, đa phương, đặc biệt trong khuôn khổ Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI), Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao Đông Nam Á (ASEANSAI) để gia tăng giá trị và lợi ích của mỗi bên và của các tổ chức nói chung.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước phụ trách Ngô Văn Tuấn chúc mừng KTNN Lào thời gian qua đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, địa vị pháp lý của KTNN Lào được bổ sung vào Hiến pháp Lào trong quá trình sửa đổi Luật KTNN, hệ thống tổ chức bộ máy từng bước tăng cường tiến tới đồng bộ, hoạt động chuyên môn có nhiều đổi mới, tiến tới xu hướng quốc tế... qua đó góp phần quan trọng phát triển sự nghiệp kiểm toán công tại Lào. KTNN Việt Nam đánh giá cao những hoạt động hợp tác hiệu quả, thiết thực giữa 2 cơ quan trong thời gian qua, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trên cương vị, chức năng, nhiệm vụ của 2 bên, tương xứng với quan hệ giữa 2 nước Việt Nam-Lào. “KTNN Lào là thành viên tích cực của các Tổ chức Kiểm toán tối cao; vai trò, vị thế của KTNN Lào trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định. Dù đang phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức tuy nhiên, với sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân cách mạng Lào, KTNN Lào sẽ vượt qua mọi khó khăn. KTNN Việt Nam cam kết sẽ hỗ trợ hết mình cho KTNN Lào, giúp 2 bên phát huy những thế mạnh để củng cố mối quan hệ hợp tác, đặc biệt tập trung vào các hoạt động trao đổi đoàn cấp cao, phối hợp đào tạo, thực hiện các cuộc kiểm toán chung, các hoạt động tăng cường năng lực kiểm toán viên” - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước phụ trách Ngô Văn Tuấn nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước phụ trách đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế - chính trị - xã hội của Việt Nam và thông tin về hoạt động của KTNN Việt Nam. Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn nêu rõ: Ngày 12/8/2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội Việt Nam đã thông qua Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030, trong đó xác định 3 trụ cột phát triển gồm khuôn khổ pháp lý, nguồn nhân lực và công nghệ. Nhằm thực hiện tốt các mục tiêu đặt ra trong Chiến lược và phát triển KTNN là công cụ trọng yếu, hữu hiệu của Đảng và Nhà nước trong kiểm tra, kiểm soát việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công, KTNN Việt Nam đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Chiến lược để tham mưu, giúp Tổng KTNN trong tổ chức triển khai, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nội dung trong Chiến lược. Để thực hiện thành công các kế hoạch phát triển, KTNN Việt Nam bày tỏ mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ từ các Cơ quan Kiểm toán tối cao, từ KTNN Lào thân thiết.
                
   

Quang cảnh buổi tiếp xã giao. Ảnh: Nguyễn Lộc
   

   

Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước Lào Viêng-thạ-vi-xỏn Thếp-phạ-chăn bày tỏ vui mừng, vinh dự khi Đoàn có cơ hội sang thăm, làm việc, chia sẻ cùng KTNN Việt Nam. Cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt, trọng thị và tình cảm nồng ấm của KTNN Việt Nam dành cho Đoàn, Chủ tịch KTNN Lào đánh giá cao những bước tiến đột phá của Việt Nam nói chung, của KTNN Việt Nam nói riêng đặc biệt trong 2 năm dịch bệnh vẫn đảm bảo phát triển kinh tế, đạt được những thành tựu đáng kể; đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa 2 cơ quan KTNN.

Chủ tịch Viêng-thạ-vi-xỏn Thếp-phạ-chăn chia sẻ: “KTNN Lào đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt trong các lĩnh vực kinh tế mũi nhọn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực phấn đấu và sự hỗ trợ của các nước bạn đặc biệt là của Việt Nam, chúng tôi đã vượt qua giai đoạn khó khăn, từng bước phục hồi, khôi phục các lĩnh vực kinh tế. KTNN Lào luôn coi những thành tựu của Việt Nam là động lực to lớn để KTNN Lào ngày càng nỗ lực hơn. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, những tháng gần đây 2 quốc gia đã tổ chức các hoạt động sôi nổi chào mừng"Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào,Lào-Việt Nam 2022",kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam-Lào và 45 năm Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Lào. Hi vọng KTNN Việt Nam sớm khởi động lại các chương trình đào tạo trực tiếp, tạo cơ hội cho kiểm toán viên 2 bên trao đổi, nâng cao chuyên môn.

KTNN Lào xác định một trong những nhiệm vụ hàng đầu của cơ quan hiện nay là nâng cao năng lực, trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự và mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của KTNN Việt Nam, đặc biệt mong muốn được thực hiện nhiều dự án với KTNN Việt Nam để KTNN Lào có cơ hội học hỏi những kinh nghiệm quý báu của nước bạn.

Nhân dịp này, Lãnh đạo KTNN Việt Nam đã mời Đoàn Chủ tịch KTNN Lào thăm Phòng Truyền thống và Trung tâm tích hợp dữ liệu của KTNN Việt Nam./.

THANH XUYÊN
Cùng chuyên mục
Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước phụ trách Ngô Văn Tuấn tiếp xã giao và làm việc với Đoàn Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước Lào