Trước những thiệt hại do Bão Yagi để lại, SABECO đã nhanh chóng phối hợp cùng Công đoàn Tổng công ty để kêu gọi sự đóng góp tự nguyện từ các nhân viên trên toàn hệ thống nhằm hỗ trợ đồng nghiệp khắc phục những tổn thất do bão gây ra. Tổng công ty cũng cam kết đối ứng khoản quyên góp từ nhân viên với tỷ lệ 1-1.
Lời kêu gọi này đã nhận được phản hồi rất tích cực từ các nhân viên và số tiền quyên góp từ tập thể nhân viên hơn 1,68 tỷ đồng và phía công ty đã trích góp thêm 1,68 tỷ đồng đối ứng. Ngoài ra, Công đoàn SABECO và các công ty liên kết cũng đóng góp 141 triệu đồng, nâng tổng số tiền quyên góp lên hơn 3,5 tỷ đồng. Số tiền này đã được Tổng Công ty chuyển trực tiếp cho các nhân viên và gia đình để họ nhanh chóng ổn định lại cuộc sống.
Cập nhật về hoạt động hỗ trợ cộng đồng
Trước đó, ngay khi cơn bão số 3 kết thúc, chia sẻ với những thiệt hại của đồng bào các tỉnh phía Bắc, SABECO đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), chính quyền địa phương, đối tác báo chí và kinh doanh của công ty để triển khai chương trình hỗ trợ 06 tỉnh gồm Bắc Kạn, Cao Bằng, Lào Cai, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Yên Bái. Tổng giá trị hỗ trợ lên đến hơn 4,2 tỷ đồng, bao gồm hàng hóa và thực phẩm thiết yếu cho người dân vùng lũ, đồng thời hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu tham gia khắc phục hậu quả sau bão tại mỗi tỉnh. Chương trình cũng dành một phần hỗ trợ cho hơn 200 khách hàng là các hộ kinh doanh của SABECO bị ảnh hưởng nặng nề do bão lũ. Ngoài ra, SABECO còn quyên góp 200 triệu đồng cho Quỹ cứu trợ khẩn cấp của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Thông qua tất cả hoạt động này, tổng giá trị hỗ trợ tài chính và vật chất mà SABECO dành cho hoạt động cứu trợ sau Bão Yagi lên đến hơn 7,9 tỷ đồng. Các nhân viên của Công ty cũng đã tích cực phối hợp với các đối tác và địa phương để kịp thời trao các khoản hỗ trợ đến nhân viên, khách hàng và người dân.
Chia sẻ về các hoạt động hỗ trợ sau bão Yagi, ông Lester Tan – Tổng Giám đốc của SABECO – cho biết: “Chúng tôi rất đau lòng và chia sẻ trước những tổn thất của người dân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi Bão Yagi. Do vậy, chúng tôi nhanh chóng thực hiện các hành động nhằm giúp đỡ các đồng nghiệp của chúng tôi cũng như những người dân đang cần được hỗ trợ. Mong rằng với những hành động thiết thực này, chúng tôi có thể chung tay hỗ trợ đồng nghiệp, khách hàng và cộng đồng khắc phục thiệt hại sau bão.
Không chỉ là hoạt động nghĩa tình mà đây cũng là động thái khẳng định cam kết của SABECO, với vai trò là một doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi luôn cam kết cùng đóng góp để tạo ra những giá trị tích cực cho SABECO, cho đất nước và con người Việt Nam.”
SABECO luôn song hành phát triển kinh doanh với trách nhiệm xã hội
Trải qua 149 năm hình thành và phát triển trong ngành sản xuất đồ uống, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn – SABECO đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.
Nhiều năm qua, bên cạnh việc phát triển hoạt động kinh doanh, SABECO luôn tích cực tham gia vào các dự án cộng đồng và sáng kiến phát triển bền vững nhằm thúc đẩy các giá trị tích cực cho người dân và đất nước Việt Nam. Cam kết của công ty không chỉ dừng lại ở các hoạt động kinh doanh cốt lõi mà còn thể hiện sự tận tâm sâu sắc đối với sự kiên cường và tiến bộ của quốc gia.
Trong đại dịch COVID-19, SABECO đã thể hiện sự hỗ trợ qua các sáng kiến như chương trình “Góp Triệu Ngôi Sao”, đóng góp 3 tỷ đồng để hỗ trợ 600 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TP. Hồ Chí Minh; chương trình “Tiếp sức Việt Nam” đóng góp 8,9 tỷ đồng hỗ trợ hơn 200 bệnh viện và các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Thêm vào đó, chương trình “SABECO Cares” đã được ra mắt để bảo vệ sức khỏe và an toàn cho nhân viên.
Chỉ tính riêng từ năm 2020 đến nay, SABECO đã đóng góp hơn 43,3 tỷ đồng nhằm hỗ trợ người lao động tại 63 tỉnh, giúp họ có một mùa Tết ý nghĩa, trước những thách thức và bất ổn kinh tế. Những nỗ lực liên tục của SABECO làm nổi bật vai trò của công ty như một đối tác đáng tin cậy trong sự phát triển của Việt Nam.
Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, SABECO luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và Việt Nam. Theo đó, mô hình phát triển bền vững của SABECO chú trọng vào 4 mục tiêu Consumption (Tiêu thụ) – Conservation (Bảo tồn) – Country (Đất nước) – Culture (Văn hóa).