SABECO lan tỏa giá trị bền vững từ chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

(BKTO) - Kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) khép lại chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” như một dấu mốc nhìn lại hành trình gắn bó cùng đất nước, đồng thời khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững trong giai đoạn tiếp theo.

Với SABECO, di sản 150 năm không chỉ là chiều dài lịch sử, mà còn là nền tảng để doanh nghiệp tiếp tục đổi mới, thích ứng với các chuẩn mực phát triển hiện đại.

anh-2-.-hanh-trinh-di-san-chinh-thuc-khep-lai-tai-thu-do-ha-noi-chang-dung-chan-cuoi-cung-trong-hanh-trinh-ket-noi-tu-nam-ra-bac.jpg
Hành trình không chỉ tôn vinh 150 năm di sản SABECO mà còn gửi gắm tinh thần đoàn kết, sẻ chia và kiên cường – nơi mà mỗi người dân Việt Nam cùng nhau viết tiếp hành trình “Di Sản Vươn Cao

Theo đại diện SABECO, “150 Năm Di Sản Vươn Cao” không đơn thuần là hoạt động kỷ niệm cột mốc đáng tự hào của ngành bia Việt Nam, mà phản ánh cách doanh nghiệp xác lập tầm nhìn phát triển dài hạn dựa trên ba trụ cột ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị). Đây được xem là kim chỉ nam cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư của doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi xanh và hội nhập quốc tế.

Từ nền tảng di sản của ngành bia Việt Nam, SABECO đặt mục tiêu phát triển theo hướng bền vững, giảm tác động môi trường, gia tăng giá trị cho cộng đồng và duy trì các chuẩn mực quản trị minh bạch.

Ở trụ cột môi trường, SABECO cho biết đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm phát thải khí nhà kính, tối ưu hóa sử dụng nước và năng lượng trong sản xuất. Hiện tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo tại các nhà máy của doanh nghiệp đã vượt 40%, cùng với việc mở rộng hệ thống điện mặt trời và cải tiến quy trình nhằm tiết kiệm tài nguyên.

nha-may-bia-bia-saigon.jpg
SABECO triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm phát thải khí nhà kính, tối ưu hóa sử dụng nước và năng lượng trong sản xuất

Doanh nghiệp cũng thúc đẩy mô hình bao bì tuần hoàn, nâng cao tiêu chuẩn xử lý nước thải và quản lý chất thải theo hướng thân thiện hơn với môi trường. Những nỗ lực này đã giúp SABECO được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực sản xuất năm 2025, theo Chương trình Đánh giá Doanh nghiệp Bền vững (CSI) do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc VCCI tổ chức.

Bên cạnh yếu tố môi trường, SABECO tiếp tục đặt con người ở vị trí trung tâm trong chiến lược phát triển. Doanh nghiệp chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn, phát triển đội ngũ và duy trì lực lượng nghệ nhân nấu bia Việt Nam, góp phần nâng cao giá trị chuỗi cung ứng trong nước.

Trong khuôn khổ chiến dịch “150 năm Di sản vươn cao”, nhiều hoạt động kết nối cộng đồng đã được triển khai, như “Đêm Di sản” và “Hành trình Di sản”, nhằm đưa câu chuyện về lịch sử ngành bia Việt Nam và các nỗ lực phát triển bền vững đến gần hơn với người dân. Các hoạt động này đồng thời khuyến khích lối sống bền vững, thông qua mô hình phân loại, tái chế lon và chai đã qua sử dụng, cùng thông điệp “Thưởng thức có trách nhiệm”.

copy-of-nguoi-dan-dak-lak-trai-nghiem-mo-hinh-may-tai-che-lon-chai-tu-dong-tim-hieu-cach-bao-ve-moi-truong-qua-nhung-hanh-dong-don-gian-va-thiet-thuc..jpg
SABECO khuyến khích lối sống bền vững thông qua mô hình phân loại, tái chế lon và chai đã qua sử dụng

Ở quy mô xã hội, SABECO duy trì các chương trình an sinh dài hạn. Tính đến năm 2024, các chương trình “Thắp sáng đường quê” và “Thắp sáng đường biên” đã lắp đặt 109 km đèn đường sử dụng năng lượng mặt trời, mang lại lợi ích trực tiếp cho hơn 750.000 người dân. Chương trình “Nâng bước thể thao” đã nâng cấp 30 sân thể thao cộng đồng tại 30 tỉnh, thành. Riêng năm 2024, hơn 40.000 người tại 36 tỉnh, thành tham gia SABECO Sports Hub, góp phần lan tỏa lối sống năng động cân bằng.

Ở trụ cột quản trị, SABECO cho biết tiếp tục duy trì các tiêu chuẩn cao về minh bạch, quản trị doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh, coi đây là nền tảng để xây dựng niềm tin với các bên liên quan và tạo giá trị lâu dài.

Đồng thời, doanh nghiệp chủ động thúc đẩy trách nhiệm trong tiêu dùng với thông điệp “Thưởng thức có trách nhiệm”. Hiện 100% bao bì hộp sản phẩm của SABECO đã in thông tin giới hạn độ tuổi và cảnh báo không uống rượu bia khi lái xe, thể hiện cam kết lâu dài đối với sức khỏe cộng đồng.

Chia sẻ về tinh thần tôn vinh di sản và hướng về tương lai, ông Lester Tan, Tổng Giám Đốc SABECO khắng định: "Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới một cách có trách nhiệm, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và không ngừng đầu tư vào những sáng kiến giúp hiện thực hóa sứ mệnh “nấu bia với mục đích tốt đẹp” của SABECO. Việt Nam đang tiến về phía trước với niềm tin và khát vọng. Và SABECO cam kết sẽ luôn song cùng đất nước trên chặng đường đó."

Tại buổi Lễ Tổng Kết Chiến Dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao", bà Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đánh giá sự đồng hành của SABECO trong việc triển khai giải thưởng ‘Vinh Danh Người Truyền Lửa': "Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trân trọng sự đồng hành của SABECO trong hành trình này và hy vọng sẽ tiếp tục được hợp tác cùng doanh nghiệp trong các hoạt động cộng đồng ý nghĩa khác trong tương lai.”

Khép lại chiến dịch “150 năm Di sản vươn cao”, SABECO cho thấy cách một doanh nghiệp kế thừa di sản bằng hành động cụ thể, gắn tăng trưởng với trách nhiệm xã hội. Trong bối cảnh Việt Nam hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững dài hạn, hướng đi của SABECO được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra giá trị cho cộng đồng và nền kinh tế trong thời gian tới./.

Cùng chuyên mục
  • M&A trong ngành hàng tiêu dùng nhanh:  Xu hướng tái cấu trúc và bài học từ thương vụ SABECO – SABIBECO
    20 giờ trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Trong bối cảnh ngành tiêu dùng nhanh (FMCG) Việt Nam đang chịu sức ép lớn từ chi phí đầu vào, cạnh tranh thị trường cũng như yêu cầu ngày càng cao về hiệu quả sản xuất, hoạt động M&A có xu hướng dịch chuyển từ mục tiêu mở rộng thị phần sang tái cấu trúc mô hình vận hành. Thay vì chỉ gia tăng quy mô, nhiều doanh nghiệp lựa chọn M&A như một công cụ để khai thác giá trị tiềm ẩn của những tài sản chưa được sử dụng hiệu quả. Thương vụ SABECO tiếp quản Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây (SABIBECO) là một trường hợp điển hình cho xu hướng này.
  • Bia Saigon “thắp lửa” Đại lộ Lê Lợi: Cùng người hâm mộ mừng chiến thắng vô địch bóng đá nam SEA Games 33
    hôm qua Doanh nghiệp
    (BKTO) - Bia Saigon đã trở thành "cầu nối" đặc biệt, quy tụ hàng triệu người hâm mộ tại Đại lộ Lê Lợi và khắp các tỉnh thành trên mọi miền đất nước để cùng nhau tỏa đi nguồn năng lượng của sự gắn kết và niềm tự hào.
  • Khởi công loạt dự án trọng điểm
    5 ngày trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Nằm trong chuỗi các công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, ngày 19/12, Tập đoàn Đèo Cả đồng loạt khởi công nhiều dự án giao thông trọng điểm trên cả nước.
  • Khánh thành cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
    5 ngày trước Doanh nghiệp
    Sau hơn 1.000 ngày nỗ lực vượt khó, ngày 19/12/2025, dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn chính thức hoàn thành, vượt tiến độ 8 tháng. Công trình là mảnh ghép quan trọng trên tuyến đường cao tốc nối liền Bắc - Nam từ Lạng Sơn đến Cà Mau, đóng góp vào mục tiêu hình thành 3.000km đường cao tốc trên cả nước.
  • Thương mại điện tử: “Chìa khóa” mở rộng thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp
    5 ngày trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - So với kênh xuất khẩu truyền thống, xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT) có nhiều lợi thế vượt trội như khả năng kết nối trực tiếp doanh nghiệp (DN) với người tiêu dùng toàn cầu, giảm chi phí, rút ngắn chuỗi cung ứng và mở rộng không gian thị trường. Vì thế, TMĐT trở thành “chìa khóa” giúp DN Việt Nam tham gia sâu rộng hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
SABECO lan tỏa giá trị bền vững từ chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"