
Khẳng định vị trí qua các giải thưởng danh giá
Tại lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức ngày 02/10 tại Hà Nội, SABECO góp mặt trong Top 10 Thương hiệu uy tín. Trước đó, doanh nghiệp cũng đứng thứ 4 trong “Top 25 Thương hiệu niêm yết dẫn đầu Việt Nam” do Forbes Việt Nam công bố và thuộc Top 5 Công ty đồ uống uy tín năm 2025 (nhóm ngành đồ uống có cồn) trong danh sách Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm – Đồ uống 2025 do VNReport bình chọn.

Đây là lần thứ 3 SABECO được vinh danh trong bảng xếp hạng của Forbes và năm thứ 9 liên tiếp góp mặt trong Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm – Đồ uống của VNReport. Các giải thưởng đều được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí minh bạch, khắt khe, phản ánh sự ghi nhận khách quan đối với uy tín và nỗ lực bền bỉ của SABECO trên thị trường.
Thành công này không chỉ khẳng định hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh, mà còn cho thấy vai trò của SABECO như một trụ cột của ngành F&B, đồng hành cùng sự phát triển bền vững của Việt Nam.
Kiên định với chiến lược phát triển bền vững và đóng góp cho cộng đồng
Với bề dày 150 năm hình thành và phát triển, SABECO luôn là thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt yêu mến với những dòng sản phẩm quen thuộc như Bia 333 và Bia Sài Gòn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp không ngừng đổi mới, ra mắt các sản phẩm mới nhằm đáp ứng thị hiếu thay đổi của khách hàng.
Chiến lược sản phẩm của SABECO được định hướng theo hướng đa dạng hóa phân khúc – từ dòng phổ thông đến cao cấp, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Đáng chú ý, giữa năm 2024, SABECO ra mắt Bia 333 Pilsner – phiên bản nhẹ và êm hơn của thương hiệu huyền thoại, hướng tới trải nghiệm tinh tế hơn cho người tiêu dùng.
Cùng với phát triển sản phẩm, SABECO đã thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình làm chủ công nghệ, đảm bảo sự đồng nhất chất lượng trên toàn hệ thống. Với tổng công suất hơn 3 tỷ lít/năm, hệ thống nhà máy hiện đại của SABECO trải dài khắp cả nước, 100% đạt chứng nhận ISO 22000 và ISO 14001.

Chất lượng sản phẩm của SABECO còn được quốc tế ghi nhận qua hơn 50 giải thưởng danh giá, riêng năm 2024 đạt hơn 15 giải lớn như World Beer Awards (Anh), Brussels Beer Challenge (Bỉ) và International Beer Cup (Nhật Bản).
Từ năm 2024, SABECO tích hợp chỉ số ESG vào KPI nội bộ, thành lập Ủy ban Phát triển bền vững & Quản trị rủi ro trực thuộc Hội đồng quản trị, đồng thời công bố lộ trình Net Zero và phát hành Báo cáo Phát triển bền vững theo chuẩn GRI quốc tế.
Tính đến cuối năm 2024, 64% nhà máy của SABECO đã lắp đặt điện mặt trời, giúp giảm 9,3% lượng phát thải khí nhà kính và 7,3% lượng nước sử dụng trên mỗi đơn vị sản phẩm. Tỷ lệ năng lượng tái tạo đạt 40,54%, trong khi hơn 64% chất thải được tái chế hoặc tái sử dụng.
Cùng với đó, với 25 nhà máy, 11 công ty thành viên và hơn 200.000 điểm phân phối, SABECO đã tạo ra hàng chục nghìn việc làm trực tiếp và gián tiếp, góp phần đáng kể vào ngân sách quốc gia.
Năm 2025 cũng đánh dấu cột mốc 150 năm di sản của SABECO với chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” – chuỗi hoạt động lan tỏa tinh thần “cùng nhau vươn lên”, kết nối cộng đồng và tôn vinh giá trị Việt. Nổi bật là các sáng kiến “Hành Trình Di Sản” và “Đêm Di Sản”, góp phần lan tỏa hình ảnh thương hiệu gắn liền với trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững./.
