Sẵn sàng trưng dụng cơ sở trường học làm nơi cách ly, điều trị Covid-19

(BKTO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn gửi 16 trường đại học, học viện, cao đẳng sư phạm thuộc, trực thuộc Bộ GD&ĐT (gọi chung là các trường ĐH) trên địa bàn TP. Hà Nội và các địa phương lân cận chung tay với Thủ đô ứng phó khẩn cấp với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.



                
   

Các trường ĐH sẵn sàng để TP. Hà Nội trưng dụng một số cơ sở làm nơi cách ly, điều trị Covid-19. Ảnh: N.LỘC

   

Cụ thể, Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở chuẩn bị phương án sẵn sàng điều chuyển sinh viên, cán bộ đến khu vực an toàn và dành các khu vực ký túc xá, nhà thi đấu, sân vận động, hội trường có thể sử dụng để thành lập khu vực cách ly, điều trị hoặc tổ chức các hoạt động y tế khác để phòng, chống Covid-19.

Đặc biệt, các cơ sở cần khẩn trương cung cấp các số liệu cơ sở vật chất về ký túc xá, nhà thi đấu, sân vận động, hội trường có thể sử dụng để thành lập khu vực cách ly, điều trị hoặc tổ chức các hoạt động y tế khác để phòng, chống Covid-19 tại địa chỉ: http://bit.ly/khaosatktx.

Trong quá trình triển khai nếu có vướng mắc, các đơn vị liên hệ trực tiếp với Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT.

Là một trong những cơ sở được lựa chọn,TS. Nguyễn Minh Phương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Mở Hà Nội cho biết, nhà trường rất ủng hộ chủ trương của Bộ GD&ĐT cũng như quyết định của Thành phố; đồng thời cho rằng, đây là việc làm cần thiết mà các trường cần chung tay tham gia cùng Thành phố, cùng cộng đồng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.TS. Nguyễn Minh Phương cũng cho biết, về phía nhà trường sẽ thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT cũng như tích cực phối hợp với Thành phố để thực hiện các công việc tiếp theo một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Tương tự,PGS,TS. Nguyễn Thanh Chương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải cho rằng, chủ trương của Bộ là rất phù hợp, kịp thời trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn này. Về phía Trường ĐH Giao thông vận tải,PGS,TS. Nguyễn Thanh Chương cho biết, tinh thần "chống dịch như chống giặc" đã và đang được nhà trường đặt lên là ưu tiên hàng đầu.

Trước đó, tại thời điểm dịch bùng phát năm 2020, hàng chục trường ĐH đã sẵn sàng để TP. Hà Nội trưng dụng làm khu cách ly tập trung.

Bộ GD&ĐT đánh giá rất cao những đóng góp của của toàn hệ thống giáo dục đại học trong việc tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, trong mọi điều kiện thuận lợi hay khó khăn, các trường ĐH đã giữ vững tinh thần chủ động, tiên phong phát huy tối đa mọi nguồn lực để chung tay với nhiệm vụ lớn của quốc gia.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Cảnh báo hành vi giả mạo lãnh đạo và hình ảnh SHB trên mạng xã hội
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã có đơn tố giác và làm việc với cơ quan chức năng để tố cáo việc sử dụng trái phép hình ảnh lãnh đạo và SHB, Công ty tài chính tiêu dùng SHB Finance (SHB FC) trên mạng xã hội; đề nghị xem xét dấu hiệu vi phạm hình sự của các hành vi này…
  • Tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực phù hợp với diễn biến dịch bệnh
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chiều 23/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có công văn gửi Đại học (ĐH) Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh về việc tổ chức thi đánh giá năng lực (ĐGNL) năm 2021 trong tình hình dịch Covid-19.
  • Việt Nam đề nghị Anh hỗ trợ tiếp cận nguồn cung vắc-xin phòng Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trên tinh thần đối tác chiến lược, Việt Nam đề nghị Anh tiếp tục ưu tiên hỗ trợ Việt Nam tiếp cận nguồn cung vắc-xin phòng Covid-19, cũng như cung cấp các thiết bị y tế như máy thở, bộ kit xét nghiệm nhanh để giúp Việt Nam sớm vượt qua đợt bùng phát của dịch Covid-19.
  • Hà Nội đề nghị mọi người dân thực hiện khai báo y tế
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 23/7, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Văn bản số 2347/UBND-KGVX về việc thực hiện khai báo y tế trên Hệ thống thông tin quản lý Khai báo y tế quốc gia và việc đảm bảo quy định phòng chống dịch tại các cơ sở y tế trên địa bàn.
  • Chia sẻ khó khăn với người học trong dịch bệnh: Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, không ít gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn do không đảm bảo nguồn thu nhập, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội học tập của học sinh, sinh viên (HS,SV). Trước tình hình đó, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đã kịp thời có những hành động thiết thực để hỗ trợ HS, SV và gia đình, như không tăng học phí, hỗ trợ kinh phí cho người học...
Sẵn sàng trưng dụng cơ sở trường học làm nơi cách ly, điều trị Covid-19