Lễ phát động chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021. Ảnh: BCT |
Đây sẽ là sự kiện về thương mại điện tử lớn nhất trong năm 2021 do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, các DN phát triển hạ tầng tổ chức. Theo đó, người tiêu dùng sẽ có 60 giờ mua sắm trực tuyến, diễn ra từ 0h00 thứ Sáu ngày 03/12/2021 đến hết 12h00 ngày Chủ nhật 05/12/2021.
Box: Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021 thu hút được đông đảo các DN thương mại điện tử, các nhà bán hàng lớn, có uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Lazada..., cùng các DN sản xuất, các nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình giảm giá sâu độc quyền có thể lên đến 100%.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, sự kiện diễn ra trong bối cảnh cả nước đang thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và cần phải có những cú huých tác động mạnh mẽ đến thị trường để hỗ trợ các DN sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Để đảm bảo uy tín của DN, giữ niềm tin của người tiêu dùng, Thứ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu các sản phẩm tham gia phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính hãng.
Cùng với việc ứng dụng các giải pháp công nghệ số trên nền tảng Internet và mạng viễn thông để thúc đẩy giao dịch trực tuyến, giao dịch qua thương mại điện tử hiệu quả và đảm bảo an toàn an ninh thông tin, DN cũng cần nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng.
Các DN hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử cần tận dụng tối đa các lợi thế sẵn có, đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng, đón bắt nhu cầu của người tiêu dùng dịp cuối năm, trong đó chú trọng quảng bá, giới thiệu về hàng Việt Nam…
QUỲNH ANH