Sẽ chuyển hơn 7.000 viên chức đang làm công tác quản lý nhà nước sang công chức

(BKTO) - Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, hiện nay đang có tình trạng tại một số cơ quan, người thực hiện chức năng quản lý nhà nước chỉ là viên chức, không phải công chức... Do đó, Trung ương đang xem xét để chuyển số viên chức này thành công chức, thực hiện đúng chính sách tiền lương cho họ.

noi-vu-514.jpeg
Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà trả lời chất vấn. Ảnh: Văn phòng Quốc hội

Sáng 07/11, chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ, đại biểu Nguyễn Thị Thu Nguyệt (Đắk Lắk) nêu, tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng đã trả lời chất vấn với đại biểu rằng “sẽ sớm giải quyết tình trạng một số cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước nhưng chưa được giao biên chế công chức”.

"Với trách nhiệm của mình, trong thời gian qua, đại biểu đề nghị Bộ trưởng cho biết đã có đề xuất như nào để giải quyết về vấn đề trên? Việc thực hiện cải cách chính sách tiền lương cho đội ngũ này sẽ được thực hiện như thế nào trong thời gian tới?" - đại biểu Nguyễn Thị Thu Nguyệt đặt câu hỏi. 

Trả lời câu hỏi chất vấn, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, hiện nay đang tồn tại một số cơ quan quản lý nhà nước nhưng lại chỉ có biên chế viên chức.

Hơn 7.000 viên chức đang thực hiện chức năng quản lý nhà nước sẽ được chuyển sang công chức, thuộc các khối: lực lượng kiểm lâm của các vườn quốc gia, thanh tra giao thông, kiểm dịch động vật…

“Tổng số viên chức này đến thời điểm ngày 31/12/2022 là hơn 7.000 người. Đây là sự tồn tại của lịch sử, cần phải chuyển vị trí viên chức để trở thành công chức, để sau này bảo vệ quyền lợi và chế độ cho họ” - Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà nói.

Hiện, cơ quan này đã báo cáo Ban Cán sự Đảng Chính phủ, báo cáo Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế vấn đề này.

Theo Bộ trưởng Trà, Ban chỉ đạo đang xem xét để điều chuyển số viên chức này đang thực hiện chức năng quản lý nhà nước để chuyển thành công chức, thực hiện đúng chính sách tiền lương cho họ.

Tại buổi chất vấn, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cũng trả lời nhiều câu hỏi của đại biểu liên quan đến vấn đề tinh giản biên chế đối với giáo viên; thiếu một số chức danh trong nhà trường... 

Cùng chuyên mục
Sẽ chuyển hơn 7.000 viên chức đang làm công tác quản lý nhà nước sang công chức