Sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan báo chí là một phần công việc có tính kết nối quan trọng đối với VAA

(BKTO) - Đây là nhấn mạnh của GS,TS. Đoàn Xuân Tiên - Chủ tịch Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA), Chủ tịch Liên đoàn Kế toán các nước Đông Nam Á tại buổi gặp mặt báo chí nhân dịp Kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, do VAA tổ chức chiều 18/6.

dsc_1011.jpg
GS,TS. Đoàn Xuân Tiên - Chủ tịch VAA, Chủ tịch Liên đoàn Kế toán các nước Đông Nam Á mong muốn thời gian tới, các nhà báo tiếp tục đồng hành, sát cánh hơn nữa với Hiệp hội. Ảnh: Nguyễn Ly

Tham dự buổi gặp mặt có PGS,TS Đặng Văn Thanh - nguyên Chủ tịch VAA; lãnh đạo VAA, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, Phân hội Kiểm toán viên nhà nước, Tạp chí Kế toán và Kiểm toán Việt Nam, Tạp chí Nghiên cứu khoa học kiểm toán, Báo Kiểm toán, các nhà báo và thành viên của Hiệp hội.

Tại buổi gặp mặt, GS,TS. Đoàn Xuân Tiên gửi lời cảm ơn và chúc mừng tới các cơ quan Báo chí, truyền thông, phóng viên, biên tập viên nhân Kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

dsc_1008.jpg
VAA tổ chức buổi gặp mặt báo chí nhân dịp Kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Ly

Trong những năm qua, các nhà báo Việt Nam đã có những đóng góp nồi bật và rất đáng ghi nhận thông qua những tin, bài phản ảnh trung thực, khách quan và toàn diện về tình hình kinh tế, chính trị - xã hội của đất nước; kịp thời thông tin những thành tựu, những khó khăn, thách thức đang phải đối mặt. Từ đó, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của công chúng, nhân dân về tình hình kinh tế, chính trị, khó khăn thách thức của nền kinh tế đất nước nói chung và lĩnh vực nghề nghiệp kế toán, kiểm toán nói riêng.

Đối với riêng VAA, báo chí luôn đóng một vai trò quan trọng thông qua việc thường xuyên thông tin, truyền thông về hoạt động của Hiệp hội; phổ biến, tuyên truyền về các hoạt động, chương trình, sự kiện của Hiệp hội đến với công chúng và doanh nghiệp, giúp hiểu biết thêm về Hiệp hội.

dsc_1002.jpg
GS.TS. Chúc Anh Tú - Tổng biên tập Tạp chí Kế toán và Kiểm toán khẳng định, tập thể Tạp chí sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo để các ấn phẩm, bài viết của tạp chí ngày càng chất lượng, hấp dẫn. Ảnh: Nguyễn Ly

Đồng thời, thông qua báo chí, Hiệp hội cũng như cộng đồng những người làm công tác kế toán, kiểm toán, tài chính có thể phản ánh những khó khăn, vướng mắc mà ngành đang phải đối mặt, từ đó tạo được sự quan tâm, ủng hộ của cơ quan quản lý, các nhà hoạch định chính sách và cộng đồng xã hội.

Bên cạnh đó, báo chí còn là kênh thông tin để Hiệp hội và các bên liên quan trao đổi, thảo luận về những vấn đề, định hướng phát triển, góp phần thúc đẩy sự hợp tác, hiệp thương trong quá trình hoạch định chính sách; quảng bá, nâng cao hình ảnh, uy tín, vị thế của VAA trong mắt công chúng, có tác dụng thu hút sự tham gia của các thành viên, đối tác mới.

dsc_1044.jpg
Tổng Biên tập Báo Kiểm toán Nguyễn Thị Quỳnh Minh cảm ơn sự phối hợp, đồng hành của VAA thời gian qua giúp Báo Kiểm toán có nhiều thông tin về tài chính, kế toán, kiểm toán hấp dẫn, thu hút bạn đọc.  Ảnh: Nguyễn Ly 

GS,TS. Đoàn Xuân Tiên mong muốn, thời gian tới, các nhà báo tiếp tục đồng hành, sát cánh hơn nữa với Hiệp hội để kịp thời thông tin về hoạt động của Hiệp hội, các Hội thành viên và hội viên, nhất là tôn vinh nghề nghiệp kế toán, kiểm toán; phản ánh những tấm gương điển hình tiên tiến, các kế toán viên, kiểm toán viên xuất sắc trên lĩnh vực quản lý, quản trị kinh tế - tài chính của đất nước.

Qua đó, cổ vũ, động viên các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán nâng cao năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp, đóng góp trí tuệ và công sức phát triển nghề nghiệp kế toán và kiểm toán, phục vụ và đáp ứng ngày cầng tốt hơn yêu cầu quản lý kinh tế tài chính đất nước, góp phần xây dựng ngành kế toán, kiểm toán Việt Nam ngày càng phát triền và minh bạch.

Phát biểu tại hội nghị, GS.TS. Chúc Anh Tú - Tổng biên tập Tạp chí Kế toán và Kiểm toán gửi lời cảm ơn lãnh đạo cũng như các hội viên của VAA đã luôn quan tâm và có những đóng góp tích cực đến mọi mặt hoạt động của Tạp chí. GS.TS. Chúc Anh Tú khẳng định, tập thể Tạp chí Kế toán và Kiểm toán sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo để các ấn phẩm, bài viết của tạp chí ngày càng chất lượng, hấp dẫn cả về nội dung và hình thức, góp phần tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về hiệp hội và nghề nghiệp kế toán và kiểm toán.

dsc_1075.jpg
Đại diện các cơ quan báo chí chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo và hội viên VAA. Ảnh: Nguyễn Ly 

Trao đổi tại buổi gặp mặt, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của VAA trong quá trình xây dựng, hoàn thiện thể chế kinh tế, xây dựng luật pháp, chính sách kinh tế - tài chính..., cũng như sự phối hợp, chia sẻ thông tin và đồng hành cùng các cơ quan báo chí.

Trên cơ sở đó, các nhà báo mong muốn VAA tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí tiếp tục nắm bắt thông tin, kịp thời phản ánh các hoạt động về Hiệp hội nói riêng cũng như ngành kế toán, kiểm toán Việt Nam nói chung.

Ngày 24/5/2024, VAA đã tổ chức thành công Đại hội Khoá VII và Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập. Chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển của VAA đã đánh dấu sự hình thành và phát triển của một tổ chức xã hội - nghề nghiệp của đội ngũ kế toán, kiểm toán.

Hiệp hội đã tạo lập, công hiến, có những đóng góp to lớn cho nghề nghiệp kế toán và kiểm toán Việt Nam, góp phần hiệu quả vào quá trình xây dựng, hoàn thiện thể chế kinh tế, xây dựng Luật pháp, chính sách kinh tế - tài chính, tư vấn khoa học và phản biện xã hội các dự án Luật, các văn bản pháp quy, các chính sách tài chính, kế toán và kiểm toán, chuẩn mực kế toán và kiểm toán.

VAA liên tục phát triển về tổ chức, phát triển và nâng cao năng lực hội viên. Đến nay có gần 10.000 hội viên trong cả nước, sinh hoạt trong 27 tổ chức thành viên và có trên 30 đối tác chiến lược. Hiệp hội đạt nhiều kết quả trong thông tin, quảng bá nghề nghiệp, phối hợp hoạt động và hợp tác nghề nghiệp trong nước và quốc tế; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thành viên và tham gia tích cực, hiệu quả vào hoạt động của Liên đoàn kể toán quốc tế (IFAC), hiện là Chủ tịch Liên đoàn Kế toán các nước Đông Nam châu Á (AFA).

Tiếng nói và vị thế của VAA tại diễn đàn kế toán thế giới đã được đề cao, góp phần nâng cao vị thế của nghề nghiệp kế toán, kiểm toán Việt Nam không chỉ trong nước và cả quốc tế, đã khắng định vai trò của tổ chức nghề nghiệp kế toán và kiểm toán trong nền kinh tế thị trường, mở cửa và hội nhập của Việt Nam.

Trong thời gian tới, hoạt động của Hiệp hội sẽ bám sát mục tiêu: Đối mới và nâng cao năng lực, hiệu lực và hiệu quả tổ chức và hoạt động của Hiệp hội; nâng cao chất lượng và giá trị nghề nghiệp kế toán và kiểm toán, phát triển năng lực hội viên... Phương châm hành động: "Tin cậy - Chuyên nghiệp - Phát triển" là định hướng của VAA nhằm xây dựng và duy trì uy tín, vị thế và sự ảnh hưởng tích cực trong lĩnh vực kế toán và kiểm toán.

Cùng chuyên mục
Sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan báo chí là một phần công việc có tính kết nối quan trọng đối với VAA