Sự quan tâm toàn diện, sâu sắc đến đời sống nhân dân

(BKTO) - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đặc biệt quan tâm đến nhân dân. Cả cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người: “Chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Tất cả vì dân cũng là quan điểm, hành động nhất quán của Đảng Cộng sản Việt Nam theo đúng tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Ngoài lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân, Đảng ta không có lợi ích nào khác” và “Hễ còn có một người Việt Nam bị bóc lột, bị nghèo nàn. Thì Đảng vẫn còn đau thương, cho đó là mình chưa làm tròn nhiệm vụ”. Vì vậy, “Đảng vừa lo tính công việc lớn như đối với nền kinh tế và văn hóa lạc hậu của nước ta thành một nền kinh tế và văn hóa tiên tiến, đồng thời lại luôn luôn quan tâm đến những việc nhỏ như tương cà mắm muối cần thiết cho đời sống hằng ngày của nhân dân”.




Quang cảnh phiên khai mạc Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV-Ảnh: quochoi.vn
Nghị quyết Đại hôi XIII của Đảng tiếp tục khẳng định mục tiêu, động lực, phương châm hoạt động của Đảng là: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Thực tế đã chứng minh, hơn 92 năm qua, Đảng ta luôn thực hiện nghiêm túc, hiệu quả tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chủ trương, chính sách của Đảng trong quan tâm chăm sóc mọi mặt đời sống nhân dân.
Trong kháng chiến cũng như trong hòa bình, Đảng, Nhà nước dành mọi nỗ lực vì độc lập, hòa bình, ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Đặc biệt, càng trong khó khăn gian khổ, Đảng, Nhà nước càng chú ý chăm lo cho nhân dân chu đáo hơn. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua là minh chứng cho thực tế này. Theo báo cáo của Chính phủ trình bày tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, tháng 5/2022 thì trong năm 2021 và 4 tháng đầu năm 2022, Đảng, Chính phủ tích cực hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn. Cụ thể như đã hỗ trợ cho trên 49,6 triệu lượt người lao động, 728,4 lượt người sử dụng lao động với tổng kinh phí hơn 81.600 tỷ đồng. Đảng, Chính phủ cũng chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp tích cực để bảo vệ sức khỏe người dân. Tính đến ngày 15/5/2022, cả nước đã tiêm chủng hơn 217 triệu liều vắc-xin, trong đó 100% người thuộc diện tiêm chủng từ 18 tuổi trở lên đã tiêm 2 mũi và tỷ lệ người tiêm mũi 3 đạt gần 60%. Nhiều hoạt động du lịch, văn hóa thể thao… cũng được tổ chức chu đáo đem lại niềm vui tinh thần cho nhân dân. Vừa qua, SEA Games 31 được tổ chức hết sức thành công, được nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế hết lời ca ngợi. Trực tiếp chứng kiến việc tổ chức hai kỳ SEA Games ở Việt Nam, ông Dato Abdul Halim Kader - Chủ tịch Liên đoàn Cầu mây Quốc tế ISTAF - đã phát biểu: “Tôi thấy nhân dân Việt Nam thật hạnh phúc!”.

Đảng, Nhà nước tập trung phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại… để tạo ra sự quan tâm bền vững cho cuộc sống mọi mặt của nhân dân cả trong hiện tại cũng như trong tương lai. Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII xác định những mục tiêu, kế hoạch, biện pháp ổn định, phát triển đất nước và đời sống nhân dân trong năm 2022, trong nhiệm kỳ 2021-2025 và cả đến năm 2030, 2045. Đảng đặt ra các mục tiêu cụ thể như: “Đến năm 2025 là nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức trung bình thấp; đến năm 2030 có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045 là nước phát triển, thu nhập nhập cao”. Trong đó, con người luôn là mục tiêu trung tâm, như Định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021-2030 được Đại hội xác định: “Phát triển con người toàn diện… Xây dựng, phát triển, tạo môi trường và điều kiện xã hội thuận lợi nhất để khơi dậy truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, niềm tin, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; tài năng, trí tuệ, phẩm chất của con người Việt Nam là trung tâm, mục tiêu và động lực phát triển quan trọng nhất của đất nước”.

Điều rất xúc động, trân trọng, phấn khởi là nhân dân luôn hiểu rõ sự quan tâm, tin tưởng sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, cảm thông với những khó khăn, trở ngại, thêm tự tin và hiểu rõ trách nhiệm của mình, có những lời nói, việc làm thiết thực cùng xây dựng và bảo vệ đất nước. Tinh thần Đảng viên tiên phong, gương mẫu đi trước, quần chúng vững bước noi theo đã và đang phát huy tác dụng to lớn trong cuộc sống, góp phần thiết thực xây dựng, phát triển sự nghiệp cách mạng của Đảng và cuộc sống của nhân dân.

Vừa qua, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị đã xuyên tạc, bịa đặt về đất nước Việt Nam, chia rẽ mối quan hệ máu thịt giữa nhân dân với Đảng, Chính phủ. Chúng phủ nhận thành quả kinh tế của đất nước, cho rằng kinh tế kiệt quệ, Đảng chỉ lo củng cố quyền lực, không quan tâm đến nhân dân, nhân dân lầm than đói khổ, bất bình với Đảng, Chính phủ…

Nhưng sự chống phá đó đã thất bại trước thực tế cuộc sống tốt đẹp ở Việt Nam với mối quan hệ ngày càng bền chặt của Đảng với dân, dân với Đảng. Đây cũng là cơ sở để Đảng và nhân dân Việt Nam tiếp tục kiên quyết, kiên trì phòng, chống, đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn phá hoại của các thế lực xấu, đồng thời khẳng định: Không gì có thể phủ nhận hay cản trở được thực tế ổn định, bền vững, phát triển của sự quan tâm toàn diện, sâu sắc, hiệu quả mà Đảng, Nhà nước dành cho nhân dân và sự tin yêu, đồng thuận, ủng hộ của nhân dân với Đảng, Nhà nước trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN với mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh./.
CÔNG MINH
Cùng chuyên mục
  • Không thu hẹp đối tượng xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) – Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 3, sáng 31/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ. Qua thảo luận, đa số ý kiến đại biểu Quốc hội đồng tình quan điểm không thu hẹp đối tượng xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.
  • Hải quan rà soát hoạt động của các tổ chức nhận xe ô tô biếu, tặng
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị hải quan địa phương tổng rà soát, kiểm tra, xác minh thông tin về tình hình hoạt động của tổ chức nhận quà biếu, tặng và thực hiện xác minh tại địa chỉ đăng ký kinh doanh (đối với tổ chức) hoặc địa chỉ ghi trên đơn đề nghị (đối với cá nhân).
  • Ra mắt công cụ kiểm tra website an toàn cho trẻ em
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Ngày 31/5, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (Trung tâm VNCERT/CC) đã cho ra mắt thử nghiệm công cụ "Kiểm tra website an toàn cho trẻ em" tại website https://vn-cop.vn/
  • Ngày 31/5, ghi nhận 1.010 ca nhiễm Covid-19 trong nước, tại 40 tỉnh, thành phố
    một năm trước Đối nội
    (BKTO) – Bộ Y tế cho biết, tính từ 16h ngày 30/5 đến 16h ngày 31/5, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 1.010 ca nhiễm mới, trong đó 0 ca nhập cảnh và 1.010 ca ghi nhận trong nước (giảm 108 ca so với ngày trước đó) tại 40 tỉnh, thành phố (có 696 ca trong cộng đồng).
  • Trung Quốc công bố gói bao gồm 33 biện pháp hỗ trợ kinh tế
    một năm trước Chính trị
    (BKTO)- Nền kinh tế Trung Quốc được dự báo khó có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng GDP 5,5%, khi hàng loạt các doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì ảnh hưởng của đại dịch COVID 19. Quốc vụ viện Trung Quốc hôm nay đã công bố một gói 33 biện pháp bao trùm các lĩnh vực tài chính, đầu tư và sản xuất để nhanh chóng vực dậy nền kinh tế nước này.
Sự quan tâm toàn diện, sâu sắc đến đời sống nhân dân