Tăng cường gần 300 bác sĩ, học viên quân y vào miền Nam chống dịch

(BKTO) - Sáng 21/8, Học viện Quân y (HVQY) tổ chức Lễ xuất quân tăng cường lực lượng cán bộ, nhân viên, học viên làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam.



                
   

295 bác sĩ, học viên của Học viện Quân y sẽ chia làm 60 tổ quân y lưu động tham gia chống dịch Covid-19 tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam.
   Ảnh: qdnd.vn.

   

295 cán bộ, bác sĩ, học viên lên đường dịp này, gồm: 113 bác sĩ là học viên sau đại học đang học tập tại HVQY, 2 cán bộ và 180 học viên năm thứ 4. Sau khi vào phía Nam, đoàn sẽ chia thành 60 tổ quân y lưu động (mỗi tổ gồm 2 bác sĩ và 3 học viên).

Công việc cụ thể của 60 tổ quân y lưu động là tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng vắc xin, quản lý, điều trị, chăm sóc sức khỏe ban đầu các bệnh thông thường; quản lý, chăm sóc các trường hợp F0, cách ly, điều trị tại gia đình; phối hợp vận chuyển, chuyển tuyến khi có yêu cầu và thực hiện các nhiệm vụ khác khi được giao.

Phát biểu tại Lễ xuất quân, Trung tướng, GS, TS. Đỗ Quyết - Giám đốc HVQY - cho biết: Từ ngày 03/7/2021, trước diễn biến hết sức phức tạp của đại dịch Covid-19, HVQY đã cử hơn 100 cán bộ, nhân viên, học viên vào hỗ trợ các lực lượng trên địa bàn TP. HCM và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch.

Giám đốc HVQY yêu cầu các thành viên đoàn công tác phải chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, tuân thủ sự chỉ đạo, điều hành của cấp trên. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, phải nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ, hết mực yêu thương, quan tâm, chia sẻ, động viên người bệnh an tâm điều trị, hợp tác với các thầy thuốc. Các thành viên trong tổ, giữa các tổ phải phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ, thường xuyên trao đổi, truyền đạt kinh nghiệm để thực hiện mục tiêu chung là nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

Trung tướng, GS, TS. Đỗ Quyết nhấn mạnh, đây là kỳ thực hành vô cùng thiết thực để các cán bộ, học viên nâng cao bản lĩnh, năng lực, trình độ chuyên môn, giúp mỗi người trưởng thành hơn trong quá trình công tác, nhất là đối với các học viên hệ quân sự.

Đợt xuất quân lần này thể hiện tinh thần xung kích, truyền thống sẵn sàng xông pha vào tuyến đầu, hướng tới người dân phục vụ của thế hệ lớp lớp cán bộ, giảng viên, học viên HVQY từ khi thành lập đến nay.

Ngày 23/8 tới, HVQY tiếp tục điều động, tăng cường 600 cán bộ, nhân viên, học viên vào miền Nam góp phần cùng cấp ủy, chính quyền, các lực lượng và người dân chống dịch Covid-19./.
THÙY ANH
Cùng chuyên mục
Tăng cường gần 300 bác sĩ, học viên quân y vào miền Nam chống dịch