Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng, chống Covid-19

(BKTO) - Xác định rõ trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân để xử lý nghiêm minh đối với mọi trường hợp lơ là, chủ quan, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch.



                
   

Cà Mau tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch tại các chốt,
   trạm kiểm soát dịch Covid-19
   Ảnh: nhandan.com.vn

   

Đó là một trong những chỉ đạo quan trọng của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tại Công văn về tăng cường trách nhiệm cao hơn của thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh mới đây.

Trước nguy cơ bùng phát dịch trên phạm vi cả nước, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và các quy định, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch của ngành y tế.

Đồng thời, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần chỉ đạo việc thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch; kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân làm tốt công tác phòng, chống dịch; chỉ đạo việc tổ chức kiểm tra, khai báo y tế tại các hộ gia đình; triển khai phong trào an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 ở cấp huyện, cấp xã và khóm, ấp trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Nếu để người nhập cảnh trái phép vào địa bàn, làm lây lan dịch bệnh thì Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phải chịu trách nhiệm theo quy định.

Đối với cơ quan thường trực phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì phối hợp với Công an tỉnh và chính quyền địa phương chỉ đạo rà soát, phân công, giao nhiệm vụ cho các chốt, trạm kiểm soát Covid-19, nếu để người vào địa phương từ vùng có dịch mà không khai báo y tế, lơ là, chủ quan, làm dịch lây lan trong cộng đồng thì Thủ trưởng các đơn vị phải chịu trách nhiệm theo quy định. Việc khai báo y tế phải được tổng hợp, quản lý chặt chẽ, kịp thời để phục vụ công tác phòng, chống dịch…/.

THÀNH ĐỨC

Cùng chuyên mục
  • Phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống Covid-19
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Để huy động thêm nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch, ngày 27/5, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 theo hình thức trực tuyến trong toàn quốc nhằm vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước tiếp tục chung tay cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.
  • Sáng 27/5, ghi nhận 24 ca mắc mới Covid-19 trong nước, trong đó Bắc Giang 23 ca
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) – Theo Bộ Y tế, tính từ 18 giờ ngày 26/5 đến 6 giờ ngày 27/5, có thêm 25 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 1 ca bệnh cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Nội, trong nước ghi nhận tại Bắc Giang 23 ca và Lạng Sơn 1 ca.
  • Nguyên tắc xác định người trúng cử
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Kết quả bầu cử được tính trên số phiếu bầu hợp lệ và chỉ được công nhận khi đã có quá một nửa tổng số cử tri trong danh sách cử tri tại đơn vị bầu cử tham gia bầu cử người trúng cử phải là người ứng cử có số phiếu bầu đạt quá một nửa tổng số phiếu bầu hợp lệ...
  • 5 dự án cao tốc Bắc-Nam khởi công trong tháng 5 và 6/2021
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Trong tháng 5 và 6/2021, có 5 dự án cao tốc Bắc-Nam được khởi công xây dựng. Trong đó, dự án cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt (Nghệ An-Hà Tĩnh) dài 50 km vừa được khởi công cuối tháng 5/2021.
  • Tối 26/5, ghi nhận 115 ca mắc mới Covid-19, thêm 1 bệnh nhân cao tuổi tử vong
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) – Theo Bộ Y tế, trong 6 giờ qua (từ 12h đến 18h ngày 26/5), cả nước có 115 ca mắc mới (bệnh nhân BN5972 - BN6086) ghi nhận trong nước. Trong đó, Bắc Giang có 39 ca, Bắc Ninh 64 ca, Hà Nội 9 ca, Hải Dương 2 ca và Thái Nguyên 1 ca.
Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng, chống Covid-19