Tạo điều kiện đưa sách khoa đến cho học sinh, giáo viên phục vụ năm học mới

(BKTO) - Trước tình trạng sách giáo khoa chậm được đưa đến cho học sinh, giáo viên, khi năm học mới đã cận kề, UBND TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản khẩn về việc tạo điều kiện cho việc phát hành sách giáo khoa phục vụ năm học mới 2021-2022.



                
   

UBND TP. Hồ Chí Minh đề nghị các đơn vị chức năng tạo điều kiện đưa sách khoa đến cho học sinh, giáo viên phục vụ năm học mới. Ảnh: N.LỘC

   

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Sở Giao thông vận tải, cùng Công an Thành phố tạo thuận lợi để vận chuyển, cung ứng sách giáo khoa tới nhà trường, học sinh và phụ huynh để kịp chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022.

Trước đó, Sở Thông tin và truyền thông TP. Hồ Chí Minh có văn bản khẩn gửi UBND Thành phố về việc đề xuất đưa sách giáo khoa vào nhóm hàng thiết yếu. Đồng thời, Sở này cũng đề xuất cho phép các đơn vị xuất bản, phát hành, đội ngũ người giao hàng được phép lưu thông để vận chuyển các loại sách đã nêu phục vụ người dân trong thời gian Thành phố giãn cách xã hội.

Thực tế tại TP. Hồ Chí Minh cũng như nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cho thấy, dù năm học mới sắp bắt đầu nhưng nhiều phụ huynh vẫn chưa mua được sách giáo khoa cho con, dù thời hạn Bộ GD&ĐT đặt ra để đưa sách đến tay phụ huynh, học sinh và giáo viên là trước ngày 15/8. Trong khi đó, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - đơn vị chịu trách nhiệm xuất bản, in, phân phối sách giáo khoa đến các địa phương thông tin, việc vận chuyển sách đến tay học sinh gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, đặc biệt là vấn đề vận chuyển, phát hành sách bị hạn chế do thực hiện các quy định giãn cách.

Trước thực tế này, giữa tháng 8 vừa qua, Bộ GD&ĐT đã có văn bản đề nghị các địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển, cung ứng sách giáo khoa tới nhà trường, học sinh và phụ huynh để kịp thời chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Điểm sàn các trường Công an nhân dân từ 17,75 điểm trở lên
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Theo thông báo của Cục Đào tạo, Bộ Công an, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với các ngành tuyển sinh, đào tạo tại các trường Công an nhân dân từ 17,75 điểm trở lên, trong đó mỗi môn thuộc tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 5 điểm trở lên (chưa nhân hệ số theo thang điểm 10).
  • Phát triển bảo hiểm xã hội tự nguyện ở vùng sâu, vùng xa: Cần linh hoạt trong cách tuyên truyền
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đối với đồng bào vùng sâu, vùng xa, do điều kiện kinh tế khó khăn nên công tác phát triển bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện luôn là bài toán khó, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Vì vậy, một trong những yếu tố quan trọng là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, với phương thức kiên trì, ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp phong tục tập quán của từng vùng, miền.
  • Trường nghề cần thích ứng tuyển sinh và đào tạo trong điều kiện dịch bệnh
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Tại Hội nghị trực tuyến về Công tác tuyển sinh, đào tạo trong 7 tháng năm 2021 và nhiệm vụ giải pháp những tháng cuối năm, trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đã nhận diện những khó khăn trong công tác tuyển sinh và đưa ra các giải pháp cụ thể để gỡ khó cho công tác này.
  • Linh hoạt tổ chức dạy học trực tuyến, học qua truyền hình cho học sinh lớp 1, lớp 2
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong thời gian học sinh không thể đến trường, để phòng, chống dịch Covid-19, đối với học sinh lớp 1, lớp 2, các địa phương cần tổ chức dạy học trực tuyến với hình thức linh hoạt, hoặc tổ chức học tập qua truyền hình; phù hợp với tâm lý lứa tuổi đối với học sinh.
  • Rà soát, thu dung người lang thang, cơ nhỡ
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện gửi Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về việc thu dung, thực hiện chính sách an sinh xã hội đối với người lang thang, cơ nhỡ.
Tạo điều kiện đưa sách khoa đến cho học sinh, giáo viên phục vụ năm học mới