Tập huấn Liên lạc viên phục vụ Đại hội ASOSAI 14

(BKTO) - Sáng 05/3, tại Hà Nội, Tiểu ban Lễ Tân - Khánh tiết phục vụ Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) đã tổ chức khai giảng Khóa Tập huấn Liên lạc viên (LLV) phục vụ Đại hội.



Tới dự buổi khai mạc có Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa - Trưởng Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết, ông Lã Việt Hà - Trợ lý Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước (Bộ Ngoại giao), các thành viên của Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết và 96 LLV đã qua vòng sát hạch tuyển chọn trong tháng 11/2017 (gồm 52 cán bộ, công chức của KTNN và 44 sinh viên của Học viện Ngoại giao).

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa - Trưởng Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Tại buổi khai mạc, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa nhấn mạnh, Đại hội ASOSAI 14 là sự kiện quốc tế cấp cao với sự tham gia của khoảng 350 đại biểu đến từ 46 quốc gia với cấp Trưởng đoàn tương đương từ Bộ trưởng trở lên. Đại hội còn có sự tham gia của đại diện Tổ chức quốc tế Các cơ quan kiểm toán tối cao và một số tổ chức quốc tế trong vai trò quan sát viên.

Đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 14 vào tháng 9/2018 cũng đồng nghĩa với việc KTNN Việt Nam sẽ trở thành Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 và là thành viên Ban Điều hành ASOSAI giai đoạn 2015-2024. Đây là cơ hội cho KTNN Việt Nam tiếp tục đổi mới, hoàn thiện về mọi mặt, nâng cao hình ảnh, vai trò và uy tín trong khu vực và quốc tế.

Quang cảnh lớptập huấn Liên lạc viên
Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu, trong thời gian tập huấn, các học viên cần tham gia đầy đủ với tinh thần nghiêm túc, cầu thị, tích cực trao đổi, thảo luận cùng giảng viên. Trên cơ sở tài liệu tập huấn, các học viên tự nghiên cứu, mở rộng thêm hiểu biết của mình để trau dồi kiến thức, kỹ năng cần thiết nhằm đáp ứng yêu cầu của một LLV phục vụ Đại hội ASOSAI 14, truyền tải thông điệp về KTNN Việt Nam đến các bạn bè quốc tế một cách tốt nhất.

Khóa Tập huấn diễn ra đến hết ngày 07/3. Trong 3 ngày tập huấn, các LLV được trang bị kiến thức về: công tác lễ tân đối ngoại; tổ chức ASOSAI và Đại hội ASOSAI 14; tiến trình hội nhập ASOSAI của KTNN; Đề án Tổ chức Đại hội, kế hoạch tổng thể; thành phần, chức năng, nhiệm vụ Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, các Tiểu ban; Đề án/Chương trình/Kịch bản của Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết; tổng quan về KTNN và tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, ngoại giao, du lịch… của Việt Nam; thông tin cơ bản về Hà Nội, Hạ Long - Quảng Ninh và Tràng An - Ninh Bình

Cũng tại Khóa Tập huấn, các LLV được phân công nhiệm vụ, phổ biến về chức năng, quyền hạn và cơ chế phối hợp công việc, thông tin, báo cáo.

Cuối Khóa Tập huấn, các LLV sẽ tiến hành thực hành nhóm về công tác lễ tân bằng Tiếng Anh.

TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
  • Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kiểm toán - những kết quả bước đầu
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Theo Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc, vấn đề đổi mới và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được KTNN triển khai trong thời gian tới. Đây cũng là bước đi quan trọng để KTNN tiếp cận với Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) nhằm hoàn thiện và hiện đại hóa cơ quan KTNN, đáp ứng yêu cầu hội nhập, phù hợp với các thông lệ quốc tế và điều kiện của Việt Nam.
  • Bước đi kịp thời của Kiểm toán Nhà nước trong Cách mạng công nghiệp 4.0
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trong những năm gần đây, sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin (CNTT) đã tạo ra một cuộc cách mạng làm thay đổi cơ bản từ cách thức làm việc, mô hình kinh doanh, quản lý cũng như đời sống, tập quán sinh hoạt của mỗi cá nhân… Ngành nghề kế toán, kiểm toán nói chung và cơ quan KTNN nói riêng cũng không nằm ngoài cuộc cách mạng mang tính toàn cầu này. Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) vẫn đang ở giai đoạn khởi đầu, nhưng chắc chắn trong tương lai không xa, nó sẽ tạo nên những bước ngoặt lớn đối với KTNN và những người làm nghề kiểm toán.
  • Kết quả định giá Doanh Nghiệp và xử lý các vấn đề tài chính trước khi định giá: Kỳ I - Sai sót phổ biến trong kiểm kê và phân loại tài sản
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Từ năm 2011, KTNN đã thực hiện kiểm toán kết quả định giá DN và xử lý các vấn đề tài chính trước khi định giá đối với các DN. Tính đến thời điểm 31/12/2017, đơn vị chủ lực của KTNN trong thực hiện nhiệm vụ kiểm toán này là KTNN chuyên ngành VI đã hoàn thành phát hành Báo cáo kiểm toán của 9/11 DN và xác định giá trị vốn nhà nước tăng lên 12.561 tỷ đồng/9 DN.
  • Kiểm toán Nhà nước Việt Nam: Tích cực đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng ASOSAI
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Sau 20 năm gia nhập Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI), KTNN Việt Nam đã và đang nỗ lực xây dựng hình ảnh, uy tín, hướng tới trở thành cơ quan kiểm toán tối cao chuyên nghiệp trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công. Đồng thời, KTNN ngày càng củng cố vị thế và vai trò của mình bằng việc tích cực đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng ASOSAI.
  • Sẵn sàng cho ngày hội hiến máu tình nguyện 2018
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Hướng tới kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và 24 năm ngày thành lập KTNN, được sự đồng ý của Đảng ủy KTNN, Đoàn thanh niên KTNN phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương sẽ tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2018 với thông điệp “Giọt hồng - Giọt yêu thương”.
Tập huấn Liên lạc viên phục vụ Đại hội ASOSAI 14