Thành lập và chuẩn bị vận hành Trung tâm báo chí Đại hội ASOSAI 14

(BKTO) - Chiều 01/9, tại trụ sở KTNN (Hà Nội), Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền phục vụ Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) - đã có buổi làm việc với Ban Điều hành Trung tâm báo chí Đại hội ASOSAI 14.



Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền - chủ trì buổi làm việc. Tham dự có lãnh đạo và một số thành viên Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền, các thành viên Ban Điều hành Trung tâm báo chí.                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh chỉ đạo tại buổi làm việc - Ảnh: Phương Vân

   
Tại buổi làm việc, đại diện Tiểu ban đã công bố Quyết định số 179/QĐ-BTC ngày 31/8/2018 của Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc - Trưởng ban Tổ chức Đại hội ASOSAI 14 về việc ban hành Đề án thành lập và vận hành Trung tâm báo chí phục vụ Đại hội.

Theo đó, Trung tâm báo chí được thành lập để phục vụ các hoạt động báo chí liên quan tới các sự kiện và hoạt động trong khuôn khổ của Đại hội ASOSAI 14; hoạt động theo quy định của Luật Báo chí, các quy định của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội, các quy định hiện hành có liên quan và thông lệ của ASOSAI.

Chức năng của Trung tâm báo chí là: tổ chức điều hành, hướng dẫn toàn bộ các hoạt động thông tin, báo chí liên quan đến các sự kiện của Đại hội; đảm bảo điều kiện vật chất, kỹ thuật cần thiết cho phóng viên hoạt động trong thời gian diễn ra Đại hội; cung cấp các dịch vụ phục vụ hoạt động nghiệp vụ của phóng viên; tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu hoạt động báo chí của phóng viên trong các sự kiện của Đại hội và các hoạt động liên quan khác.

Ban Điều hành Trung tâm báo chí gồm 15 thành viên là đại diện của KTNN, Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền - làm Giám đốc Ban Điều hành.

Theo dự kiến, Trung tâm báo chí sẽ khai trương vào ngày 17/9 và hoạt động cho đến hết ngày 22/9 sau khi họp báo về kết quả Đại hội ASOSAI 14 kết thúc.
                
   

Ông Đặng Khắc Lợi - Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông - trao đổi về công tác vận hành Trung tâm báo chí - Ảnh: Phương Vân

   
Để đảm bảo cho việc vận hành tốt Trung tâm báo chí, tại buổi làm việc, các thành viên Ban Điều hành đã thảo luận, trao đổi và thống nhất một số vấn đề về: thời gian hoạt động trong ngày của Trung tâm, thời gian lắp đặt các trang thiết bị, kịch bản khai trương Trung tâm, kịch bản tác nghiệp phóng viên, đầu mối liên hệ phỏng vấn, tài liệu cho báo chí, danh sách báo chí…

Ngoài ra, các thành viên cũng góp ý, đề xuất chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung trong dự thảo Sổ tay báo chí.

Đánh giá cao các ý kiến đóng góp tại buổi làm việc, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh yêu cầu bộ phận thường trực Ban Điều hành Trung tâm báo chí nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện Sổ tay báo chí và các nội dung liên quan. Đồng thời, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho một số thành viên nhằm chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để đưa Trung tâm báo chí đi vào hoạt động, đảm bảo phục vụ hiệu quả các hoạt động của báo chí trong khuôn khổ Đại hội ASOSAI 14.

Nằm trong Kế hoạch hoạt động của Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền, trước đó, chiều 31/8, Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền cũng đã có buổi làm việc với Thông tấn xã Việt Nam về kịch bản chụp ảnh chung tại Đại hội, trọng tâm là chụp ảnh chung sau Lễ Khai mạc và chào xã giao Chủ tịch nước, sản phẩm quà tặng ảnh. Tại đây, hai bên đã trao đổi và đi đến thống nhất phương án điều chỉnh kịch bản chụp ảnh tập thể tại Lễ Khai mạc Đại hội, ấn định số lượng, kích cỡ, mẫu bao bì sản phẩm ảnh làm quà tặng, số lượng quà tặng cho đại biểu…
         
Trung tâm báo chí có nhiệm vụ: Thông báo cho phóng viên những thông tin cần thiết về Đại hội ASOSAI 14 và các quy định hoạt động báo chí; cung cấp đầy đủ kịp thời các thông tin chính thức liên quan đến Đại hội cho phóng viên; cung cấp thông tin về KTNN Việt Nam theo yêu cầu của phóng viên trong phạm vi có thể đáp ứng; phối hợp tiếp nhận đăng ký, đề nghị cấp phát thẻ hoạt động báo chí cho phóng viên; tổ chức, điều hành hoạt động báo chí trong thời gian diễn ra Đại hội; duyệt các ấn phẩm tuyên truyền tại Trung tâm báo chí; tổ chức vận hành và khai thác hạ tầng, cung cấp dịch vụ truyền hình, ảnh, âm thanh, viễn thông, công nghệ thông tin…; đảm bảo an toàn thông tin phục vụ các hoạt động báo chí, tuyên truyền của Đại hội; hỗ trợ hoạt động báo chí của các đoàn đại biểu tham dự Đại hội; thực hiện tốt các quy định về đảm bảo an ninh, kịp thời đấu tranh với các luận điệu sai trái về Đại hội, về Việt Nam và KTNN Việt Nam; xử lý các vi phạm báo chí trong thời gian diễn ra Đại hội; theo dõi, tổng kết dư luận trong và ngoài nước về Đại hội.

NGỌC MAI
Cùng chuyên mục
Thành lập và chuẩn bị vận hành Trung tâm báo chí Đại hội ASOSAI 14