Thành phố Hồ Chí Minh: Chăm lo hơn 1,4 triệu người dân dịp Tết

(BKTO) - Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, TP. Hồ Chí Minh đã chăm lo cho hơn 1,4 triệu người dân, với tổng kinh phí hơn 1.294 tỷ đồng.

quang-canh-hoi-nghi.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Nguồn thanhuytphcm.vn

Ngày 20/02, Ủy ban nhân dân (UBND) TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn 2024 và gặp mặt chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn năm 2024.

Theo đánh giá chung, người dân, người lao động tại TP. Hồ Chí Minh đã đón Tết Nguyên đán đúng phương châm "Tết yên vui - đầm ấm - an toàn - tiết kiệm".

lien-doan-lao-dong-tp.-ho-chi-minh-tang-qua-cho-cong-nhan-lao-dong.png
Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh tăng quà cho công nhân, lao động. Ảnh: Nguồn ttbc-hcm.gov.vn

Thành phố đã tập trung chăm lo cho người lao động, người yếu thế với tinh thần không để ai không có Tết. Trong bối cảnh khó khăn kinh tế chung, cộng đồng doanh nghiệp nỗ lực thực hiện chi trả lương, thưởng cho người lao động, với mức bình quân 12,3 triệu đồng/người.

TP. Hồ Chí Minh đã chăm lo Tết Giáp Thìn cho hơn 1,4 triệu người, với tổng kinh phí hơn 1.294 tỷ đồng.

Trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, tình trạng bắn pháo hoa tự phát của các hộ dân trong đêm giao thừa và những ngày Tết có chiều hướng gia tăng. Bên cạnh sử dụng pháo hoa của Nhà máy Z121 không gây tiếng nổ, người dân còn sử dụng nhiều loại pháo hoa nhập lậu trái phép gây tiếng nổ to và tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ, tai nạn thương tích; ô nhiễm môi trường.

Trong kỳ nghỉ Tết, lực lượng chức năng phát hiện và xử lý 5.171 trường hợp vi phạm giao thông, tước 1.648 giấy phép lái xe, tạm giữ 2.808 mô tô và 17 ô tô, với tổng số tiền xử phạt gần 15 tỷ đồng.

Trong đó, 2.676 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (chiếm tỷ lệ 51,7% tổng số vi phạm). Địa bàn không xảy ra tai nạn giao thông đường sắt, đường thủy nội địa và hàng hải; giao thông đường bộ có 18 vụ tai nạn (tăng 3 vụ so với cùng kỳ năm trước).

Theo đánh giá của ngành chức năng, tình hình giao thông trên địa bàn được đảm bảo, chỉ xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ tại một số địa điểm. Vẫn còn tình trạng ô nhiễm tiếng ồn do các hoạt động hát karaoke tự phát tại các điểm dân cư. Chưa thực hiện thường xuyên công tác thu gom rác thải sinh hoạt tại một số điểm dân cư trong dịp Tết./.

Cùng chuyên mục
Thành phố Hồ Chí Minh: Chăm lo hơn 1,4 triệu người dân dịp Tết