Thành phố Hồ Chí Minh tăng sức hút du lịch mùa hè với sản phẩm, dịch vụ đổi mới

(BKTO) - TP. Hồ Chí Minh đang chứng kiến một sự đổi mới sáng tạo trong các sản phẩm và dịch vụ du lịch, nhằm tăng sức hấp dẫn và thu hút du khách trong mùa cao điểm du lịch Hè từ tháng 5 đến tháng 8.

du-lich-hcm.jpg
Tổng thu từ hoạt động du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh  4 tháng đầu năm đạt 60.046 tỷ đồng - Ảnh minh họa

Tổng thu từ du lịch tăng hơn 17% so với cùng kỳ 

Kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 vừa qua, du lịch TP. Hồ Chí Minh ghi nhận cả về lượng du khách và doanh thu đều cao hơn cùng thời điểm năm 2023.

Tính chung trong 4 tháng đầu năm, tổng thu từ hoạt động du lịch của Thành phố đạt 60.046 tỷ đồng, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, chỉ tính riêng doanh thu trong dịp lễ 30/4 - 1/5 của ngành du lịch Thành phố ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Khách du lịch nội địa đến TP. Hồ Chí Minh ước khoảng 325.000 lượt, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2023; khách quốc tế ước khoảng 54.000 lượt, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Riêng khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú của Thành phố ước khoảng 200.000 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023 và công suất phòng ước đạt khoảng 75%, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Đặc biệt, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí... trên địa bàn Thành phố dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay ước khoảng 969.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo đại diện Sở Du lịch Thành phố, trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Sở đã triển khai đến mạng lưới cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Cụ thể, sản phẩm du lịch Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh do Sở Du lịch phối hợp các sở, ngành thực hiện tiếp tục tạo hiệu ứng tốt và trở thành điểm nhấn du lịch dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) năm nay. Qua hai ngày tổ chức (27-28/4), chương trình đã đón tiếp 1.935 khách tham quan trong nước và quốc tế.

Cùng với đó, hoạt động kích cầu của các điểm du lịch, điểm tham quan tại TP. Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay cũng khá sôi động như: Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Di tích lịch sử Chiến khu rừng Sác… giảm 30% giá vé cho khách tham quan.

Nhiều điểm đến vui chơi, giải trí triển khai chương trình dành riêng cho dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay để kích cầu du lịch, gồm: Triển lãm ảnh “Thảo Cầm Viên-Yêu thương đong đầy,” Lễ hội ẩm thực ba miền với chủ đề "Non sông thống nhất;" Công viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên ra mắt ba công trình mới là Phong Linh Điểu cảnh-Vương quốc chim đa sắc màu, Tinh Tú Thiên Hà-Hành tinh ánh sáng, Khám phá vũ trụ huyền bí-thế giới game thực tế ảo VR hiện đại; Công viên Văn hóa Đầm Sen tổ chức bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật sắc màu kết hợp laser show (trình diễn ánh sáng) nhạc nước…

Bắt kịp xu hướng du lịch tại chỗ với những điểm đến, sản phẩm du lịch mới, nhiều doanh nghiệp du lịch-lữ hành tiếp tục triển khai nhiều tour tuyến với hành trình hấp dẫn, đa dạng tại TP. Hồ Chí Minh gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện.

Hay một số tour liên kết các địa phương lân cận với sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khoẻ, vận động thể thao, thiền…

Tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch mang nét riêng

du-lich-ho-chi-minh.jpg
TP. Hồ Chí Minh tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch mang nét riêng - Ảnh minh họa

Từ kết quả đạt được, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch mang nét riêng của đô thị sông nước phương Nam theo hướng tăng tính hấp dẫn, trải nghiệm và khám phá nét văn hóa đặc sắc để thu hút du khách.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, nhằm thu hút du khách, đặc biệt trong mùa cao điểm du lịch nội địa mùa Hè năm nay, Thành phố tiếp tục công bố nhiều sản phẩm được xây dựng, hoàn thiện từ Chương trình "Mỗi quận, huyện ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng," tạo sự đa dạng gắn với đặc thù từng địa phương.

Từ ngày 17-19/5, Lễ hội Bánh mỳ Việt Nam lần thứ 2 năm 2024 được tổ chức tại Công viên Lê Văn Tám, Quận I. Đến Lễ hội, người dân và du khách sẽ chứng kiến những màn công diễn làm bánh mỳ của khoảng 150 đầu bếp, khám phá những "biến tấu" độc đáo từ chiếc bánh mỳ quen thuộc, đồng thời tìm hiểu lịch sử hình thành, phát triển của chiếc bánh mỳ Việt Nam.

Tiếp đó, Lễ hội sông nước TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2, diễn ra từ ngày 31/5- 9/6 với chủ đề "Chuyến tàu huyền thoại" hứa hẹn là sự kiện du lịch ấn tượng mang đến nhiều trải nghiệm khác biệt khi đến Thành phố  vào đầu mùa Hè.

Trong khuôn khổ Lễ hội này, tại nhiều địa điểm như bến Nhà Rồng-cảng Sài Gòn, công viên bờ sông Sài Gòn, công viên bến Bạch Đằng, kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, bến Bình Đông, bến Ngôi Sao có các chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, giới thiệu các loại trái cây với hình thức quảng bá, bày bán trong không gian "trên bến dưới thuyền," các đặc sản ẩm thực mang đậm sắc thái văn hóa sông nước.

Trong số đó, chương trình nghệ thuật biểu diễn nhạc vũ kịch đương đại kết hợp nhiều công nghệ trình diễn hiện đại và độc đáo kể về những chuyến tàu lịch sử gắn với đất nước Việt Nam, vùng đất phương Nam… sẽ được thể hiện, mang đến cho du khách ấn tượng sâu đậm, ấn tượng nhất.

Cùng chuyên mục
Thành phố Hồ Chí Minh tăng sức hút du lịch mùa hè với sản phẩm, dịch vụ đổi mới