thi truong halal

Thị trường Halal: “Mảnh đất” tiềm năng đối với các doanh nghiệp xuất khẩu
(BKTO) - Với quy mô thị trường hiện chiếm tới 20% dân số thế giới, thị trường Halal toàn cầu là một “mảnh đất” rất tiềm năng mà Việt Nam không thể bỏ qua. Vấn đề đặt ra là cần có những giải pháp đồng bộ, hiệu quả để các doanh nghiệp, địa phương của Việt Nam có thể “chen chân” sâu vào các chuỗi cung ứng sản phẩm, dịch vụ Halal toàn cầu.
  • (BKTO) - Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu ước đạt 7.700 tỷ USD vào năm 2025, dự kiến sẽ tăng lên 10.000 tỷ USD vào năm 2028. Ngoài “chứng nhận”, đâu là điều doanh nghiệp cần để khai thác hiệu quả tiềm năng của thị trường này?
  • (BKTO) - Với vai trò là một “mắt xích” quan trọng trong chuỗi cung ứng nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng… toàn cầu, Việt Nam có nhiều tiềm năng và triển vọng để đẩy mạnh phát triển ngành Halal. Vấn đề đặt ra là cần có những giải pháp tổng thể, hiệu quả để thúc đẩy, phát triển mạnh mẽ ngành Halal Việt Nam, từ đó tạo dựng vị thế của Việt Nam trên bản đồ Halal toàn cầu.
  • (BKTO) - Việt Nam có nhiều tiềm năng và năng lực tham gia vào thị trường Halal (các sản phẩm phục vụ thị trường Hồi giáo), song khả năng tiếp cận của các doanh nghiệp (DN) Việt còn khá hạn chế. Do đó, cần nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao khả năng tiếp cận thị trường Halal của DN Việt.