Thư chúc mừng năm mới 2021 của Tổng Kiểm toán Nhà nước



         
   
   

   THƯ CHÚC MỪNG NĂM MỚI
   
   

   Nhân dịp bước sang năm mới 2021, thay mặt Ban cán sự đảng, Đảng uỷ và lãnh đạo Kiểm toán nhà nước (KTNN), tôi thân ái gửi đến các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành KTNN cùng gia đình lời chúc tốt đẹp nhất!
   
   Năm 2020 là dấu mốc quan trọng đối với ngành KTNN trong việc hoàn thành thắng lợi Chiến lược phát triển KTNN giai đoạn 2010-2020, tạo tiền đề vững chắc để bước vào giai đoạn mới, thực hiện Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030 đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành. Năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh Covid-19, thiên tai, bão lụt, kinh tế thế giới khó khăn đã tác động đến tình hình phát triển kinh tế, xã hội đất nước, nhưng dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng và Nhà nước, sự phối hợp hiệu quả của các Bộ, ban, ngành, địa phương, tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
   
   Trong năm 2020, Đảng bộ KTNN đã tổ chức Đại hội Đảng và Đại hội Thi đua yêu nước thành công tốt đẹp, qua đó biểu dương những nỗ lực và thành tích rất đáng tự hào của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 5 năm vừa qua.
   
   Được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự phối hợp của các Bộ, ngành liên quan; sự nỗ lực, phấn đấu sáng tạo của cán bộ, công chức ngành kiểm toán, chúng ta đã đạt được nhiều thành tích lớn, đặc biệt hoàn thành xuất sắc, toàn diện Kế hoạch kiểm toán năm 2020; kết quả xử lý tài chính, thu hồi cho ngân sách nhà nước cao; nhiều bất cập trong quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công tiếp tục được KTNN phát hiện và kiến nghị hoàn thiện, góp phần ngăn chặn thất thoát, lãng phí nguồn lực của đất nước. Kết quả kiểm toán đã phục vụ đắc lực cho công tác phòng, chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước; công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ; hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.
   
   Toàn ngành KTNN đã phát huy tinh thần đổi mới toàn diện phương pháp hoạt động kiểm toán, nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đồng thời nâng cao đạo đức nghề nghiệp, văn hóa ứng xử, trách nhiệm và lòng tự trọng nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, kiểm toán viên nhà nước. Năm 2020 cũng là năm toàn Ngành quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thực hiện đồng bộ các giải pháp về giáo dục chính trị, tư tưởng, tính gương mẫu, liêm chính của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động KTNN... Trong lĩnh vực hợp tác quốc tế, KTNN Việt Nam đã hoàn thành tốt vai trò Chủ tịch Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI), nổi bật là việc chủ trì tổ chức thành công Cuộc họp Ban Điều hành ASOSAI lần thứ 55; tăng cường hợp tác đa phương và song phương; nâng cao vị thế, hình ảnh KTNN Việt Nam trên trường quốc tế. Đặc biệt, KTNN Việt Nam đã có sáng kiến đề xuất và nhận được sự đồng thuận cao của Ban Điều hành ASOSAI về việc hợp tác 3 quốc gia triển khai Cuộc kiểm toán quản lý nguồn nước lưu vực sông Mê Công.
   
   Bước sang năm 2021 - năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, trong đó nổi bật là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và chiến lược phát triển KTNN. Với trách nhiệm trước Đảng, trước đất nước, trước nhân dân, toàn ngành KTNN quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần tích cực vào tiến trình phát triển đất nước. Tôi tin tưởng rằng với truyền thống đoàn kết, trách nhiệm của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, toàn Ngành sẽ nỗ lực phấn đấu, đổi mới, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng là công cụ hữu hiệu của Đảng, Nhà nước trong việc kiểm tra tài chính công, tài sản công và phòng, chống tham nhũng.
   
   Trong không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân mới, một lần nữa tôi xin chúc toàn thể các đồng chí và gia đình sức khoẻ, hạnh phúc và thành công!
                                                             
Chào thân ái,
      
       Hồ Đức Phớc
   
   
Cùng chuyên mục
Thư chúc mừng năm mới 2021 của Tổng Kiểm toán Nhà nước