Thu hút các nhà đầu tư của Pháp đến Đà Nẵng

(BKTO) - Pháp sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác với Đà Nẵng trên các lĩnh vực: công nghệ thông tin, công nghệ bán dẫn, du lịch, cảng biển, giáo dục và văn hóa.

phap.jpg
Quang cảnh buổi làm việc. Nguồn: Trang thông tin điện tử TP.Đà Nẵng

Đó là khẳng định của Thượng Nghị sỹ Jérémy Bacchi, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Pháp trong buổi thăm và làm việc với Ủy ban nhân dân (UBND) TP.Đà Nẵng mới đây.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh thông tin khái quát về vị trí địa lý, tình hình kinh tế - xã hội và những định hướng phát triển của TP.Đà Nẵng những năm đến. Đồng thời, mong muốn Thượng Nghị sỹ làm cầu nối kết nối, giới thiệu thêm các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Pháp đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng trên các lĩnh vực: công nghệ thông tin, công nghệ bán dẫn, du lịch, cảng biển, giáo dục và văn hóa.

Thượng Nghị sỹ Jérémy Bacchi bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác với Đà Nẵng trên những lĩnh vực mà Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh nêu. Thượng Nghị sỹ cho biết, sẽ quan tâm thêm về việc cấp học bổng cho sinh viên tại Đà Nẵng để các sinh viên có cơ hội sang Pháp học tập và làm việc.

Thượng Nghị sỹ Jérémy Bacchi hy vọng, chuyến thăm của ông lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Pháp với Việt Nam nói chung, giữa các địa phương, doanh nghiệp của Pháp với Đà Nẵng nói riêng; góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ Pháp - Việt Nam./.

Cùng chuyên mục
Thu hút các nhà đầu tư của Pháp đến Đà Nẵng