THU PHÍ KHÔNG DỪNG

Lùi thời hạn chuyển đổi tài khoản giao thông đến 31/12/2025
(BKTO) - Cục Đường bộ Việt Nam cho biết lùi thời hạn chuyển đổi từ tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông kết nối với phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt đến hết ngày 31/12/2025, thay vì mốc 01/10/2025 như quy định trước đó tại Nghị định số 119/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ (Nghị định 119).
  • (BKTO) - Hiện nay, các trạm thu phí sân bay trong cả nước, đặc biệt là ở sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất vẫn thu phí theo hình thức thủ công, tài xế phải dừng xe trước trạm thu phí để trả tiền mặt khiến cho khu vực trạm thường xuyên bị ùn tắc, gây bức xúc cho tài xế và hành khách.
  • (BKTO) - Hơn 3,8 triệu phương tiện đã được trang bị thẻ thu phí không dừng (ETC), đạt tỷ lệ khoảng 84%, vượt chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao.
  • (BKTO) - Từ ngày 01/8, tất cả các tuyến cao tốc trên toàn quốc sẽ triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC). Việc đưa hệ thống ETC vào sử dụng sẽ giúp tiết kiệm cho xã hội hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm cũng như mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp và cả cơ quan quản lý nhà nước.
  • Xử lý nghiêm trường hợp vi phạm hoạt động thu phí không dừng sau ngày 01/8
    3 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Kể từ ngày 01/8 tới, toàn bộ phương tiện xe ô tô thuộc phạm vi quản lý không sử dụng hình thức thu phí một dừng (dùng tiền mặt). Sau ngày 01/8, trường hợp phương tiện cố tình vi phạm hoạt động thu phí ETC, gây mất trật tự an toàn giao thông sẽ bị xử lý nghiêm.
  • Đầu tư thu phí không dừng với hai tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn và Cam Lộ - La Sơn
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Dự án thu phí tự động không dừng sẽ bắt đầu triển khai thực hiện tại hai tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn và Cam Lộ - La Sơn từ cuối tháng 6/2021 và vận hành hệ thống thu phí vào tháng 4/2022.
  • Thu phí tự động không dừng vẫn còn vướng mắc
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các trạm thu phí BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) phải triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) theo đúng kế hoạch, bảo đảm đến ngày 31/12/2020 đưa vào hoạt động đồng bộ trên cả nước. Tuy nhiên đến nay, vẫn còn một số trạm BOT được xác định không thể hoàn thành đúng tiến độ do các yếu tố đặc thù. Ngoài ra, việc dán thẻ để sử dụng dịch vụ ETC (thẻ E-tag) trên phương tiện ô tô vẫn còn thấp so với kỳ vọng ban đầu.
  • Phải hoàn thành triển khai thu phí không dừng trong năm 2020
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Chiều 16/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ để tháo gỡ vướng mắc trong triển khai Dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng giai đoạn II.
  • Cần có giải pháp quyết liệt tháo gỡ vướng mắc thu phí tự động
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Bộ Giao thông vận tải cần có giải pháp quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với dự án thu phí tự động giai đoạn 1 để sớm đưa Dự án vào hoạt động đồng bộ.
  • Bộ Giao thông vận tải xin gia hạn tiến độ thu phí không dừng thêm 1 năm
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Do tiến độ triển khai dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 2 và các trạm thu phí tại giai đoạn 1 thuộc các tuyến cao tốc do VEC quản lý chậm bởi các nguyên nhân khách quan, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) kiến nghị gia hạn thực hiện hệ thống thu phí tự động không dừng nêu trên sang năm 2020.
  • Nhiều vướng mắc trong việc triển khai  thu phí không dừng tại các trạm BOT
    6 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Theo lộ trình của Chính phủ, hết năm 2018, tất cả trạm thu phí sử dụng đường bộ trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên sẽ áp dụng hình thức thu phí không dừng; hết năm 2019, áp dụng cho tất cả các trạm thu phí còn lại. Tuy nhiên thực tế cho thấy, đến nay, lộ trình này chưa thể hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra.
  • Thu phí không dừng:  Mang lại nhiều lợi ích nhưng triển khai còn chậm
    7 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có lộ trình áp dụng công nghệ thu phí không dừng (ETC) tại các trạm thu phí BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) nhằm tiết kiệm thời gian, giảm ùn tắc giao thông, đồng thời kiểm soát được mức phí qua mỗi trạm. Tuy nhiên, sau nhiều lần “trễ hẹn”, đến nay việc triển khai hình thức thu phí này vẫn chưa đạt kết quả như mong đợi.