Thủ tướng chủ trì họp đánh giá các chương trình hợp tác với Lào, Campuchia

(BKTO) - Chiều 23/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp với lãnh đạo các bộ, ngành, các tập đoàn, công ty lớn để đánh giá kết quả thực hiện các hiệp định, thỏa thuận cấp cao Việt Nam-Lào, Việt Nam-Campuchia.



Các đại biểu đã bàn các giải pháp thúc đẩy tiến độ nhiều chương trình, dự án hợp tác với hai nước trong năm 2019, đạt kết quả thực chất, hiệu quả, đi vào chiều sâu. Mặc dù tình hình quốc tế, khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác thương mại giữa Việt Nam với Lào và Campuchia trong 8 tháng của năm 2019 tăng 15%, dự báo đạt và vượt mục tiêu đề ra. Hợp tác đầu tư, năng lượng, giao thông, giáo dục-đào tạo, văn hóa….cũng đạt nhiều kết quả tích cực.

Được biết, theo chương trình, Thủ tướng Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào và Thủ tướng Vương quốc Campuchia sẽ thăm chính thức Việt Nam trong tháng 10 tới.
Theobaochinhphu.vn
Cùng chuyên mục
  • Khuyến khích doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng đầu tư
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Tiếp ông Lee Kwang Young, Tổng Giám đốc Công ty phát triển tài sản Lotte sáng 23/9 tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định Việt Nam luôn khuyến khích các nhà đầu tư uy tín của Hàn Quốc mở rộng đầu tư, sản xuất kinh doanh.
  • Phó Thủ tướng Thường trực hội đàm, chào xã giao lãnh đạo Cộng hoà Singapore
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Nhận lời mời của Chính phủ Singapore, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Phu nhân thăm chính thức Cộng hoà Singapore từ ngày 22-24/9/2019.
  • Doanh nghiệp cần thích ứng tốt hơn với hệ thống quản lý thuế nghiêm ngặt
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Trong bối cảnh xung đột thương mại trên thế giới đang diễn ra theo chiều hướng ngày càng phức tạp như hiện nay, hầu hết các quốc gia đã sử dụng hàng rào thuế quan để tái lập thương mại công bằng, tạo ra áp lực khiến các DN phải sắp xếp lại chuỗi giá trị, chuỗi cung toàn cầu. Điều này cũng đòi hỏi DN có sự thích ứng tốt hơn với hệ thống quản lý thuế nghiêm ngặt và chủ động quản trị rủi ro trong môi trường số hóa.
  • Chính sách phát triển hợp tác xã vẫn là câu chuyện dài
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Từ khi còn công tác cho cơ quan nhà nước, tôi đã rất quan tâm đến chính sách đất đai cho các hợp tác xã (HTX). Những năm qua, tôi cũng dành nhiều thời gian nghiên cứu về các mô hình HTX. Câu hỏi được đặt ra là tại sao trong cơ chế thị trường, HTX lại chậm phát triển hơn khu vực DN, trong khi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đặt vị trí của HTX cao hơn DN rất nhiều, bởi HTX là khu vực kinh tế tập thể, định hướng xã hội chủ nghĩa là phải ưu tiên HTX hơn DN?
  • Thủ tướng: Bài học cho Đảng, Nhà nước về đào tạo cán bộ
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Khẳng định tầm nhìn chiến lược của Đảng và Bác Hồ về việc thành lập các Trường Thiếu sinh quân, Thủ tướng bày tỏ “rất ấn tượng” về những Thiếu sinh quân Việt Nam - một lớp cán bộ đức độ, tài năng, trung thành với Tổ quốc, “không có ai phản bội, đầu hàng, không ai bị tù tội vì tham ô, lừa đảo”.
Thủ tướng chủ trì họp đánh giá các chương trình hợp tác với Lào, Campuchia