Khuyến khích doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng đầu tư

(BKTO) - Tiếp ông Lee Kwang Young, Tổng Giám đốc Công ty phát triển tài sản Lotte sáng 23/9 tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định Việt Nam luôn khuyến khích các nhà đầu tư uy tín của Hàn Quốc mở rộng đầu tư, sản xuất kinh doanh.




Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vàTổng Giám đốc Công ty phát triển tài sản LotteLee Kwang Young - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc vẫn đang tiếp tục đà phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là về kinh tế, thương mại, đầu tư. Hàn Quốc hiện đang dẫn đầu trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với hơn 7.300 dự án, tổng số vốn đăng ký 64 tỷ USD. Hai nước cũng có nhiều nét văn hóa tương đồng, các mối quan hệ giao lưu nhân dân ngày càng phát triển đa dạng. Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc và người Hàn Quốc tại Việt Nam đều là những cộng đồng lớn, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của mỗi nước.

PhóThủ tướngTrịnh Đình Dũng cũng đánh giá cao các hoạt động đầu tư kinh doanh của Lotte tại Việt Nam. Là một trong những nhà đầu tư nước ngoài có mặt rất sớm tại Việt Nam (từ năm 1996), Lotte hiện có 16 công ty con hoạt động trên nhiều lĩnh vực, 4 nhà máy, 280 điểm bán hàng trên cả nước.

Thông qua hệ thống toàn cầu của mình, Lotte cũng thúc đẩy triển khai đưa hàng hóa nông sản Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc và các quốc gia trên thế giới. Phó Thủ tướng cũng ghi nhận việc Tập đoàn đã tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, qua đó thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Khuyến khích doanh nghiệp tiếp tục mở rộng đầu tư sang các lĩnh vực mới, đặc biệt là phát triển hạ tầng giao thông, năng lượng, đô thị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định Chính phủ sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư.

Cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp đoàn,ông Lee Kwang Youngbày tỏ những ấn tượng sâu sắc về Việt Nam và trân trọng cảm ơn Phó Thủ tướng và Chính phủ Việt Nam đã ủng hộ các chương trình, dự án của Lotte thời gian qua, góp phần quan trọng tạo nên sự tăng trưởng ngày càng lớn mạnh tại Việt Nam.

Ông Lee Kwang Youngcho biết, hiện Lotte đang triển khai nhiều hoạt động kinh doanh đa dạng tại Việt Nam.Doanh nghiệp hiện đã đầu tư 1,9 nghìn tỷ won, tương đương khoảng 40 nghìn tỷ đồng Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho khoảng 13.000 nhân viên.

Hiện nay, Lotte đang tập trung nguồn lực để triển khai một số dự án phát triển đô thị thông minh quy mô lớn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ đẩy mạnh kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam; hỗ trợ mạnh mẽ các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam.

Theo Đoàn Bắc
baochinhphu.vn

Cùng chuyên mục
  • Phó Thủ tướng Thường trực hội đàm, chào xã giao lãnh đạo Cộng hoà Singapore
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Nhận lời mời của Chính phủ Singapore, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Phu nhân thăm chính thức Cộng hoà Singapore từ ngày 22-24/9/2019.
  • Doanh nghiệp cần thích ứng tốt hơn với hệ thống quản lý thuế nghiêm ngặt
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Trong bối cảnh xung đột thương mại trên thế giới đang diễn ra theo chiều hướng ngày càng phức tạp như hiện nay, hầu hết các quốc gia đã sử dụng hàng rào thuế quan để tái lập thương mại công bằng, tạo ra áp lực khiến các DN phải sắp xếp lại chuỗi giá trị, chuỗi cung toàn cầu. Điều này cũng đòi hỏi DN có sự thích ứng tốt hơn với hệ thống quản lý thuế nghiêm ngặt và chủ động quản trị rủi ro trong môi trường số hóa.
  • Chính sách phát triển hợp tác xã vẫn là câu chuyện dài
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Từ khi còn công tác cho cơ quan nhà nước, tôi đã rất quan tâm đến chính sách đất đai cho các hợp tác xã (HTX). Những năm qua, tôi cũng dành nhiều thời gian nghiên cứu về các mô hình HTX. Câu hỏi được đặt ra là tại sao trong cơ chế thị trường, HTX lại chậm phát triển hơn khu vực DN, trong khi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đặt vị trí của HTX cao hơn DN rất nhiều, bởi HTX là khu vực kinh tế tập thể, định hướng xã hội chủ nghĩa là phải ưu tiên HTX hơn DN?
  • Thủ tướng: Bài học cho Đảng, Nhà nước về đào tạo cán bộ
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Khẳng định tầm nhìn chiến lược của Đảng và Bác Hồ về việc thành lập các Trường Thiếu sinh quân, Thủ tướng bày tỏ “rất ấn tượng” về những Thiếu sinh quân Việt Nam - một lớp cán bộ đức độ, tài năng, trung thành với Tổ quốc, “không có ai phản bội, đầu hàng, không ai bị tù tội vì tham ô, lừa đảo”.
  • Phó Thủ tướng Thường trực thăm chính thức Singapore, Phần Lan và Bulgaria
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Nhận lời mời của Chính phủ Singapore, Phần Lan và Bulgaria, từ ngày 22/9 đến 1/10, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và phu nhân dẫn đầu Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam thăm chính thức ba nước nói trên.
Khuyến khích doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng đầu tư