Thực hiện tốt công tác phối hợp tuyên truyền về Đại hội ASOSAI 14 giữa KTNN với các cơ quan báo chí

(BKTO) - Ngày 17/11, tại TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), KTNN đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin, tuyên truyền về Đại hội Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14).



Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng - Trưởng Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền Đại hội ASOSAI 14 - đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng phát biểu khai mạc.
Ảnh: HUY THÀNH

Tham dự Hội nghị còn có ông Nguyễn Văn Hùng - Hàm Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương); lãnh đạo và thành viên của Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền; đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN; đông đảo cán bộ, phóng viên của các cơ quan báo chí ở Trung ương và một số địa phương.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng nhấn mạnh: Được sự quan tâm, cho phép của Đảng, Nhà nước và sự ủng hộ của ASOSAI, tại Đại hội ASOSAI lần thứ 13 năm 2015, KTNN Việt Nam đã vinh dự được trao quyền đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 14. Điều này cũng đồng thời với việc KTNN Việt Nam sẽ trở thành Chủ tịch chính thức của ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 và là thành viên Ban điều hành ASOSAI trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp từ năm 2015 đến năm 2024.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, Đại hội ASOSAI lần thứ 14 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 22/9/2018, tại Hà Nội. Đây là một sự kiện quốc tế cấp cao có quy mô lớn nhất của ASOSAI lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam; diễn đàn hợp tác đa phương lớn nhất và là cơ quan cao nhất của tổ chức ASOSAI.

Được tổ chức 3 năm một lần, Đại hội là nơi họp mặt của tất cả người đứng đầu các Cơ quan kiểm toán tối cao thành viên của ASOSAI; trao đổi ý kiến, kinh nghiệm về lĩnh vực KTNN, phê duyệt các văn kiện, chính sách của tổ chức và bầu chọn thành viên Ban Điều hành, Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ kế tiếp.Theo đó, Đại hội dự kiến sẽ có sự tham dự của khoảng 350 đại biểu đến từ 46 quốc gia với cấp trưởng đoàn tương đương từ bộ trưởng trở lên. Đại hội còn có sự hiện diện của đại diện của Tổ chức quốc tế các Cơ quan kiểm toán tối cao (INTOSAI) và một số tổ chức quốc tế trong vai trò quan sát viên.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: HUY THÀNH

Với tinh thần trách nhiệm cao, quyết tâm tổ chức một kỳ Đại hội thành công tốt đẹp, thời gian qua, KTNN đã tập trung mọi nỗ lực để chuẩn bị và tổ chức Đại hội. Cùng với nhiều công tác khác, công tác thông tin - tuyên truyền được Ban Tổ chức Đại hội hết sức quan tâm, chú trọng và quyết liệt chỉ đạo thực hiện, trong đó có chương trình tập huấn báo chí. Việc tổ chức Hội nghị tập huấn báo chí nhằm bước đầu xác định về nội dung, thời lượng, thời gian tuyên truyền và phương thức phối hợp với các cơ quan báo chí, các nhà báo trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14; cung cấp thêm thông tin về: KTNN, tổ chức ASOSAI và Đại hội ASOSAI 14 cho các cơ quan báo chí, các phóng viên, nhà báo sẽ đồng hành, hỗ trợ KTNN trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội.

Thay mặt lãnh đạo KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng đề nghị các nhà báo và các đại biểu quan tâm, chia sẻ, trao đổi, làm rõ thêm những vấn đề đáng quan tâm để giúp KTNN ghi nhận và đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của các cơ quan báo chí, các nhà báo trong việc phối hợp, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về Đại hội thời gian tới. Đồng thời, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu các báo cáo viên với tinh thần trách nhiệm cao nhất sẽ trao đổi, giải đáp mọi thông tin cần thiết theo nội dung chương trình tập huấn đã được xây dựng cũng như các ý kiến của các nhà báo và các đại biểu.

Các đại biểu nghe gợi ý định hướng tuyên truyền về Đại hội ASOSAI 14. Ảnh: HUY THÀNH

Ngay sau khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Văn Hùng đã phát biểu gợi ý một số nội dung định hướng tuyên truyền về KTNN và Đại hội ASOSAI 14; trong đó nêu rõ yêu cầu, mục tiêu, các nội dung trọng tâm cần tuyên truyền trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội, những lưu ý khi phóng viên tác nghiệp trong thời gian diễn ra Đại hội.

Về mục đích tuyên truyền - Theo ông Nguyễn Văn Hùng - cần làm nổi bật việc đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 14 là hoạt động thiết thực triển khai chủ trương của Đại hội Đảng XII về hội nhập quốc tế sâu rộng; đồng thời góp phần nâng cao vai trò của KTNN và vị thế của Việt Nam với tư cách là Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021. Bên cạnh đó, thông qua các tin, bài về Đại hội ASOSAI 14, báo chí sẽ góp phần tuyên truyền, quảng bá về ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, hòa bình, ổn định, thân thiện, hiện đại, giàu tiềm năng…

Các đại biểu trao đổi, đặt câu hỏi làm rõ thêm các vấn đề quan tâm.
Ảnh: HUY THÀNH

Trong khuôn khổ của Hội nghị, các đại biểu cũng nghe bà Hà Thị Mỹ Dung - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế (KTNN) - giới thiệu tổng quan về ASOSAI và Đại hội ASOSAI 14 và TS. Lê Đình Thăng - Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (KTNN) - phổ biến những thông tin chung về KTNN. Đây là những thông tin giúp ích cho các cơ quan báo chí, các nhà báo thực hiện tốt việc thông tin, tuyên truyền về KTNN, nhất là về Đại hội ASOSAI 14. Tại Hội nghị, các đại biểu và các báo cáo viên đã sôi nổi, thẳng thắn trao đổi thảo luận, qua đó làm rõ thêm nhiều vấn đề đáng quan tâm trong quá trình thông tin, tuyên truyền về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội.

NGỌC MAI
Cùng chuyên mục
Thực hiện tốt công tác phối hợp tuyên truyền về Đại hội ASOSAI 14 giữa KTNN với các cơ quan báo chí