Thụy Sĩ hỗ trợ Việt Nam 1,2 triệu USD để khắc phục hậu quả thiên tai

(BKTO) - Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Thụy Sĩ mới đây, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ của Thụy Sĩ, đồng thời cam kết phối hợp cùng địa phương triển khai gói hỗ trợ đến người dân một cách nhanh chóng, kịp thời, đúng đối tượng.

dt_20920241426_anh_ttttt5555555.jpg
Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thăm, nắm bắt tình hình ảnh hưởng của bão tại tỉnh Yên Bái. Ảnh ST

Theo Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Thế Phước, Yên Bái là một trong những tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất của bão số 3. Hơn 7 nghìn ha đất sản xuất nông nghiệp đã bị ảnh hưởng. Toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc bị gián đoạn. Thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 ước tính khoảng 820 tỷ đồng. 

Với sự hỗ trợ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Thụy Sĩ, Yên Bái đã nỗ lực khắc phục thiệt hại sau bão số 3. Đoàn chuyên gia của Thụy Sĩ đã trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm để Yên Bái khắc phục hậu quả của bão. Tỉnh Yên Bái cam kết sẽ sử dụng hiệu quả nhất các nguồn hỗ trợ của Thụy Sĩ để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Thomas Gass đã bày tỏ chia sẻ với những mất mát của Việt Nam sau trận siêu bão vừa qua; đồng thời bày tỏ Thụy Sĩ ấn tượng với những phản ứng của chính phủ Việt Nam trong nỗ lực phục hồi sau bão. 

Để hỗ trợ tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả của bão lũ, vừa qua Thụy Sĩ đã triển khai gói hỗ trợ 1 triệu franc Thụy Sĩ (tương đương 1,2 triệu USD). 

Ông Thomas Gass bày tỏ hy vọng sự giúp đỡ của Thụy Sĩ sẽ giúp Yên Bái vượt qua giai đoạn khó khăn này. Hiện, Thụy Sĩ cũng đang phối hợp với các tổ chức quốc tế với đầu mối là Cục Đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam) để tiếp tục hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả của bão số 3.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan bày tỏ lời cảm ơn với việc Thụy Sĩ cử đoàn chuyên gia sang hỗ trợ Việt Nam.

Bộ trưởng cho biết: Việt Nam cần tăng cường năng lực của cộng đồng trong việc thích ứng với biến đổi khí hậu và thiên tai. Bộ trưởng đề xuất các chuyên gia Thụy Sĩ hướng dẫn cộng đồng Việt Nam ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu, học hỏi về công nghệ, viễn thám; đồng thời khẳng định, Việt Nam sẽ tháo gỡ các vướng mắc trong thủ tục, tạo điều kiện để các chuyên gia được hỗ trợ Việt Nam nhanh chóng hơn.

Cùng chuyên mục
  • Mở ra cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên
    4 ngày trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày hội Việc làm Bách khoa 2024 (Bach Khoa Career Fair) năm 2024 vừa được Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) tổ chức thành công đánh dấu mốc 15 năm của sự kiện ý nghĩa này khi góp phần đưa sinh viên đến gần hơn với doanh nghiệp, thị trường việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.
  • Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024
    4 ngày trước Xã hội
    (BKTO) - Chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959-2024) và 70 năm Giải phóng Thủ đô (1954-2024), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội khai mạc sự kiện "Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024" (Techconnect and Innovation VietNam 2024) với chủ đề "Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững" diễn ra trong 2 ngày, 30/9 - 01/10/2024.
  • Tiếp nhận 1.858 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ
    4 ngày trước Xã hội
    (BKTO) - Tính đến 17h00 ngày 30/9/2024, sau khi tiếp nhận 2 tỷ đồng từ Quân khu 4 (Bộ Quốc phòng) ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại sau cơn bão số 3, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền là 1.858 tỷ đồng.
  • Tăng cường chế biến sâu - "đòn bẩy" để nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp
    5 ngày trước Xã hội
    (BKTO) - Việc nâng cao năng lực chế biến sâu, gắn với đảm bảo vùng nguyên liệu cho các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp là yêu cầu cấp thiết hiện nay, góp phần gia tăng giá trị của sản phẩm nông nghiệp. Tuy nhiên, để hướng đi này không chỉ dừng lại ở việc thực hiện thí điểm tại một số HTX, cần sớm có những giải pháp kịp thời, hiệu quả.
  • Triển khai ngay flycam để phát hiện nguy cơ sạt lở và có biện pháp phòng ngừa
    5 ngày trước Xã hội
    (BKTO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 101/CĐ-TTg ngày 30/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở tại Hà Giang và ứng phó với nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét.
Thụy Sĩ hỗ trợ Việt Nam 1,2 triệu USD để khắc phục hậu quả thiên tai