Tích cực, khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị Đại hội ASOSAI 14

(BKTO) - Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) sẽ được tổ chức từ ngày 19 đến ngày 22/9/2018, tại Hà Nội. Như vậy, tính đến nay, chỉ còn hơn 4 tháng nữa, Đại hội sẽ chính thức diễn ra. Đây là thời điểm mà KTNN đang khẩn trương, gấp rút hoàn thành mọi công việc để chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức Đại hội.




Ban Tổ chức Đại hội ASOSAI 14 họp bàn về công tác chuẩn bị - Ảnh: THANH TÙNG

Cơ bản hoàn thànhnhiều nhiệm vụ quan trọng

Theo Thường trực Ban Tổ chức (BTC) Đại hội, đến nay, về cơ bản, BTC, các tiểu ban đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng, làm cơ sở cho việc triển khai các hoạt động chuẩn bị trong thời gian tới. Cụ thể, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã ban hành các quyết định kiện toàn nhân sự các tiểu ban. Đến ngày 19/4/2018, KTNN đã nhận được thư xác nhận tham dự Đại hội của 33 tổ chức, với 120 đại biểu; xin ý kiến lãnh đạo Quốc hội về lịch tham dự Lễ Khai mạc Đại hội; hoàn thiện thư mời đại biểu quốc tế gửi KTNN Hàn Quốc (Tổng Thư ký của ASOSAI) tham gia ý kiến và dự thảo lần 3 các tài liệu: Danh sách tổ chức, cá nhân mời tham dự khai mạc; Chương trình chi tiết; các diễn văn của lãnh đạo Quốc hội và Tổng Kiểm toán Nhà nước; Kịch bản Đại hội và các sự kiện liên quan; Tuyên bố Hà Nội; tài liệu định hướng chuẩn bị báo cáo quốc gia về kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững...

KTNN cũng đã hoàn thiện chương trình, nội dung Lễ Khai mạc và Lễ Kỷ niệm 40 năm Hiến chương ASOSAI cùng nhiều chương trình khác; thảo luận, thống nhất với một số SAI (Cơ quan Kiểm toán tối cao) trong ASOSAI về công tác điều hành, tổ chức Đại hội; xây dựng Kế hoạch và nội dung làm việc song phương giữa lãnh đạo KTNN với lãnh đạo các SAI tham dự Đại hội và thiết kế phương án liên quan đến dẫn chương trình, kiểm phiếu, biên dịch.

Nhằm đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền cho Đại hội ASOSAI 14, KTNN còn làm việc với 5 cơ quan báo chí đã ký Quy chế phối hợp để thống nhất kế hoạch, phương thức, nội dung thông tin, đảm bảo bám sát Kế hoạch tuyên truyền về KTNN và Đại hội ASOSAI 14 mà KTNN đã ban hành. Trên cơ sở đó, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã phê duyệt Kế hoạch tuyên truyền của các cơ quan báo chí này.

Cùng với đó, KTNN đã tổ chức Họp báo về Đại hội ASOSAI 14 và giới thiệu Bộ nhận diện Đại hội; xây dựng và hoàn thiện các phương án: tổ chức triển lãm; truyền thông trực quan, quay phim, sản xuất các sản phẩm thuộc hệ thống nhận diện văn phòng; tổ chức Trung tâm báo chí, Họp báo quốc tế; triển khai thực hiện Kế hoạch tuyên truyền về KTNN và Đại hội ASOSAI 14 đến hết tháng 9/2018.

Bên cạnh đó, KTNN đã tổ chức đào tạo, tập huấn cho đội ngũ Liên lạc viên; khảo sát tại Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh - nơi các đại biểu sẽ đến tham quan và diễn ra một số hoạt động bên lề của Đại hội… Ngoài ra, nhiều nội dung khác liên quan đến công tác hậu cần, lễ tân, khánh tiết cũng đã được tích cực triển khai.

Quyết liệt, kịp thời đẩy nhanh tiến độ công việc

Để chuẩn bị chu đáo và tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14, từ nay đến khi diễn ra Đại hội, KTNN sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như: tổng hợp danh sách khách mời trong nước và quốc tế; hoàn thiện Bộ tài liệu Đại hội; thống nhất với Ban Thư ký ASOSAI và Chủ tịch ASOSAI đương nhiệm về chương trình chi tiết của Đại hội và các sự kiện liên quan; tổng duyệt các chương trình trong khuôn khổ Đại hội; chuẩn bị thủ tục bầu cử và công tác kiểm phiếu; phối hợp với các cơ quan báo chí hoàn thành việc quay phim và xây dựng phóng sự chuẩn bị cho Đại hội cũng như các nội dung theo Kế hoạch đã duyệt; tổ chức tổng diễn tập…

Tại cuộc họp BTC Đại hội ASOSAI 14 diễn ra vào cuối tháng 3 vừa qua, nhấn mạnh về thời gian tổ chức Đại hội đã cận kề, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đề nghị, các thành viên BTC và các tiểu ban cần tập trung với tinh thần quyết liệt, sâu sát, cụ thể và kịp thời, bám sát Kế hoạch hoạt động để hoàn thành các nội dung công việc đã đề ra; định kỳ hằng tuần báo cáo Tổng Kiểm toán Nhà nước - Trưởng BTC Đại hội - về kết quả, tiến độ cũng như những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ. Các tiểu ban cần phối hợp chặt chẽ, linh hoạt, nhịp nhàng để đảm bảo thông suốt mọi công việc trước, trong và sau Đại hội.

Còn tại buổi làm việc của lãnh đạo KTNN với Tiểu ban Nội dung - Thư ký và Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền vào tháng 4 mới đây, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc yêu cầu các đơn vị có liên quan và các Trưởng Tiểu ban đôn đốc các thành viên khẩn trương đẩy nhanh tiến độ công việc theo kế hoạch đề ra; phấn đấu hoàn thành công tác chuẩn bị cho Đại hội ASOSAI 14 trong tháng 7/2018.

TRÚC LINH
Theo Báo Kiểm toán số 17+18/2018
Cùng chuyên mục
  • KTNN Việt Nam - UBKTNN Nhật Bản: Chung tay xây dựng và phát triển cộng đồng ASOSAI
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Vừa qua, Đoàn cán bộ cấp cao của KTNN Việt Nam do Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Ủy ban Kiểm toán Nhà nước (UBKTNN) Nhật Bản. Chuyến công tác đã góp phần giúp KTNN Việt Nam tích lũy thêm những kinh nghiệm quý báu, chuẩn bị mọi điều kiện để sẵn sàng đảm nhận vai trò thành viên Ban Điều hành Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) giai đoạn 2015-2024, Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021. Đồng thời, đây cũng là dịp để thắt chặt và nâng cao hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa 2 Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) Việt Nam - Nhật Bản.
  • Bao quát đối tượng kiểm toán  để chống thất thu ngân sách
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - KTNN đang tiến hành nghiên cứu, rà soát để sửa đổi, bổ sung Luật KTNN năm 2015. Từ những bất cập, vướng mắc trong thực tiễn hoạt động kiểm toán, việc quy định cụ thể, rõ ràng, đảm bảo bao quát đối tượng, phạm vi kiểm toán, nhất là đối tượng có nghĩa vụ nộp NSNN, là một trong những nội dung được đặc biệt quan tâm trong sửa đổi Luật lần này.
  • Đề cao sự tự giác, tự trọng của cán bộ để hạn chế tham nhũng
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Vấn đề này được đưa ra tại Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5 của đại biểu Quốc hội khóa XIV tại phường Hưng Dũng, thành phố Vinh.
  • Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc: Hoàn thiện cơ chế, cải cách tiền lương để phòng, chống tham nhũng hiệu quả hơn
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Chiều 26/4, trong buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5 tại các xã: Vân Diên, Nam Thanh và thị trấn Nam Đàn (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), đại biểu Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã giải đáp nhiều vấn đề cử tri quan tâm.
  • Kiến nghị Sabeco tăng nộp NSNN hơn 2.600 tỷ đồng sau kiểm toán
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính và các hoạt động liên quan đến quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước năm 2016 của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã được KTNN tiến hành từ ngày 04/10 đến 01/12/2017. Theo thông báo kết quả kiểm toán được KTNN gửi đến các cơ quan hữu quan và Tổng công ty, Công ty mẹ Sabeco (Công ty mẹ) và hầu hết công ty con, công ty liên kết hoạt động kinh doanh có lợi nhuận, đảm bảo khả năng thanh toán các khoản nợ, bảo toàn và phát triển được vốn chủ sở hữu, trong đó Công ty mẹ có hiệu quả kinh doanh cao. Tuy nhiên, công tác quản lý tài sản, nguồn vốn, doanh thu, chi phí tại Sabeco còn không ít hạn chế, sai sót cần khắc phục, xử lý.
Tích cực, khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị Đại hội ASOSAI 14