Tiếp nhận gần 1,5 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 do Chính phủ Pháp và Italia tài trợ

(BKTO) - Sáng 14/9, tại trụ sở Bộ Ngoại giao đã diễn ra lễ tiếp nhận tượng trưng gần 1,5 triệu liều vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 do Chính phủ Pháp và Italia tài trợ cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX.



                
   

Lễ tiếp nhận tượng trưng vắc xin phòng Covid-19 do Chính phủ Pháp và Italia tài trợ. Ảnh: BNG

   

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ quý báu, kịp thời của Chính phủ, nhân dân Pháp và Italia, góp phần thiết thực cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam. Đây là minh chứng cho sự phát triển năng động của quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam với Pháp và Italia trong những năm qua, cũng như tình hữu nghị, đoàn kết, cùng nhau chia sẻ khó khăn, vượt qua đại dịch.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn khẳng định sẽ sớm phân bổ lượng vắc xin này cho các địa phương và bảo đảm việc sử dụng thiết thực và hiệu quả nhất.

Thay mặt Chính phủ Pháp, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery cho biết, quyết định tài trợ 672.000 liều vắc xin của Pháp cho Việt Nam thể hiện tình đoàn kết và tương trợ lẫn nhau trong khó khăn, đồng thời phản ánh quá trình hợp tác thành công, lâu dài giữa hai nước trong lĩnh vực y tế. Bên cạnh những đóng góp tài chính cho cơ chế COVAX, Chính phủ Pháp cũng cam kết chia sẻ 60 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 trong năm 2021 nhằm mục tiêu thúc đẩy tiêm chủng trên toàn cầu.

Thay mặt Chính phủ Italia, Đại biện Đại sứ quán Italia tại Việt Nam Paolo Epifani cũng bày tỏ vui mừng được đóng góp 812.060 liều vắc xin phòng Covid-19 cho chiến dịch tiêm chủng tại Việt Nam.

Theo Bộ Ngoại giao, cho đến nay, Italia và Pháp là hai trong số những quốc gia thành viên Liên minh châu Âu viện trợ vắc xin phòng Covid-19 lớn nhất cho Việt Nam. Đây là kết quả của quá trình vận động tích cực ở các cấp, trong đó có việc Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã điện đàm và gửi thư cho Thủ tướng Pháp Jean Castex và Thủ tướng Italia Mario Draghi./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Tiếp nhận gần 1,5 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 do Chính phủ Pháp và Italia tài trợ