Tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng xây dựng các văn bản chuyên môn, nghiệp vụ kiểm toán

(BKTO) - Ngày 10/6, tại Hà Nội, Chi bộ Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán (CĐ&KSCLKT) đã tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025. Đây là Đại hội chi bộ điểm nhiệm kỳ 2022-2025 của các chi bộ trực thuộc Đảng bộ KTNN.



                
   

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh (thứ 4 từ phải qua) và đồng chí Doãn Anh Thơ (ngoài cùng bên trái) tặng hoa chúc mừng Chi ủy Vụ CĐ&KSCLKT
   nhiệm kỳ 2022-2025 - Ảnh: LÊ HÒA

   

Tới dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Anh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước; Doãn Anh Thơ - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước. Cùng dự có đại diện cấp ủy một số đơn vị trực thuộc Đảng bộ KTNN và toàn thể đảng viên trong Chi bộ.

Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các hoạt động của đơn vị

Theo Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội, nhiệm kỳ 2020-2022, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo KTNN, Chi bộ Vụ CĐ&KSCLKT đã phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các hoạt động của đơn vị và đạt được nhiều kết quả quan trọng.
                
   

Phó Bí thư Chi bộ, Phó Vụ trưởng Vụ CĐ&KSCLKT trình bày Dự thảo
   Báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2020-2022 - Ảnh: LÊ HÒA

   

Theo đó, Chi bộ đã phổ biến, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư, của Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư, Đảng ủy KTNN; các chỉ thị, công điện của Tổng Kiểm toán nhà nước; đồng thời xây dựng Chương trình công tác toàn khóa của Chi bộ để tổ chức thực hiện.

Chi bộ thường xuyên quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức của đảng viên và quần chúng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị 05), Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII, XIII) về “ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

Qua đó, nhận thức và hành động của đảng viên, quần chúng đã được nâng lên; bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, ý thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ không ngừng được nâng cao.

Cùng với đó, các mặt công tác như: Phát triển đảng viên; kiểm tra, giám sát; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể… được Chi bộ quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt nhiều kết quả tích cực, được Đảng ủy KTNN ghi nhận, đánh giá cao.

Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành khối lượng lớn công việc. Mẫu biểu hồ sơ kiểm toán, Quy trình kiểm toán của KTNN, các hướng dẫn kiểm toán được xây dựng và rà soát, sửa đổi, bổ sung phù hợp với Luật KTNN và thực tiễn hoạt động của Ngành. Việc xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách KSCLKT được đổi mới, chuyên nghiệp hơn và phục vụ thiết thực cho công tác quản lý, nâng cao chất lượng kiểm toán.

Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, trong 2 năm (2020, 2021), đơn vị đã giám sát 374 cuộc kiểm toán (100%), kiểm soát trực tiếp 14 cuộc, kiểm soát đột xuất 9 cuộc, kiểm soát Kiểm toán trưởng 10 KTNN chuyên ngành, khu vực, kiểm soát hồ sơ 8 cuộc sau khi phát hành báo cáo kiểm toán, đồng thời đưa ra nhiều ý kiến thẩm định để củng cố chặt chẽ bằng chứng, kết luận, kiến nghị kiểm toán…

Xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, đổi mới, trách nhiệm và chuyên nghiệp

Nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Chi bộ đã xác định mục tiêu tổng quát, xuyên suốt trong nhiệm kỳ 2022-2025 là “Xây dựng Chi bộ Vụ CĐ&KSCLKT trong sạch vững mạnh; đổi mới, trách nhiệm và chuyên nghiệp; nâng cao chất lượng, hiệu quả xây dựng văn bản CĐ&KSCLKT".

Để hoàn thành mục tiêu trên, Chi bộ đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng đội ngũ đảng viên, công chức có bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhằm góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, phòng ngừa tiêu cực và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, tham mưu xây dựng, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện đồng bộ các văn bản chuyên môn, nghiệp vụ kiểm toán, quản lý hoạt động kiểm toán ngay trong năm 2022 đảm bảo thống nhất, phù hợp với các quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của KTNN và đáp ứng yêu cầu thực tiễn hoạt động kiểm toán. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định báo cáo kiểm toán về đánh giá, kết luận và kiến nghị kiểm toán…
                
   

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh phát biểu chỉ đạo Đại hội - Ảnh: LÊ HÒA

   


Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh bày tỏ nhất trí với các văn kiện của Chi bộ trình Đại hội; đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Chi bộ nhiệm kỳ vừa qua trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Đảng ủy KTNN yêu cầu, công tác giáo dục chính trị tư tưởng phải được Chi bộ thực hiện thường xuyên, liên tục và đa dạng bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực.

Cùng với đó, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xây dựng các văn bản chế độ của Ngành, phù hợp với yêu cầu và thực tiễn; nâng cao hiệu quả, hiệu lực của Chi ủy, lãnh đạo Vụ và vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên, cán bộ chủ chốt để thực hiện toàn diện các nhiệm vụ được giao.

Phó Bí thư Đảng ủy KTNN nhấn mạnh, Đại hội Chi bộ Vụ CĐ&KSCLKT là Đại hội chi bộ điểm nhiệm kỳ 2022-2025 của các chi bộ trực thuộc Đảng bộ KTNN. Do đó, Văn phòng Đảng - Đoàn thể KTNN và các chi bộ nghiên cứu, rút kinh nghiệm để tổ chức thành công các đại hội tiếp theo.
                
   

Đồng chí Lê Đức Luận tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Đảng ủy KTNN. - Ảnh: LÊ HÒA

   

Thay mặt Chi bộ, đồng chí Lê Đức Luận - Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ CĐ&KSCLKT - tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Đảng ủy KTNN; đồng thời khẳng định, Chi bộ Vụ CĐ&KSCLKT sẽ quyết tâm khắc phục những hạn chế, vượt qua khó khăn, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
                
   

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội - Ảnh: LÊ HÒA

   

Với tinh thần trách nhiệm, phát huy tính dân chủ trong Đảng, Đại hội đã tín nhiệm bầu 7 đồng chí vào Chi ủy nhiệm kỳ 2022-2025; bầu đồng chí Lê Đức Luận tiếp tục giữ chức vụ Bí thư Chi bộ và đồng chí Vũ Duy Bắc tiếp tục giữ chức Phó Bí thư Chi bộ./.
         
Chi bộ Vụ CĐ&KSCLKT hiện có 41 đảng viên, trong đó, 39 đảng viên chính thức và 2 đảng viên dự bị (chưa bao gồm Lãnh đạo KTNN tham gia sinh hoạt tại Chi bộ), chiếm tỷ lệ 85,4% công chức. 100% đảng viên có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên, trong đó có 5 tiến sĩ, 31 thạc sĩ, 14 đảng viên có trình độ cao cấp lý luận chính trị, 22 đảng viên có trình độ trung cấp và tương đương. Chi bộ có 5 Tổ đảng sinh hoạt tại 5 phòng chuyên môn.

LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng xây dựng các văn bản chuyên môn, nghiệp vụ kiểm toán