Tiếp tục hướng dẫn thủ tục xác nhận người có công đối với thanh niên xung phong

(BKTO) - Hầu hết những trường hợp trong danh sách do Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) chưa được công nhận người có công là do hồ sơ còn thiếu các giấy tờ thiết lập hồ sơ ban đầu từ địa phương.



                
   

Bộ LĐ-TB&XH làm việc với Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam. Ảnh:molisa.gov.vn

   

Tại buổi làm việc với Bộ LĐ-TB&XH ngày 03/6, đại diện Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam đã thông tin về tình hình khó khăn đang gặp phải của Hội trong việc giải quyết hồ sơ cho các đối tượng từng là thanh niên xung phong trong thời kỳ kháng để được công nhận là người có công.

Đại diện Hội cũng mong muốn trong thời gian tới Bộ LĐ-TB&XH sẽ là cơ quan kết nối, hướng dẫn giúp Hội giải quyết những vấn đề liên quan đến hoàn thiện thủ tục hồ sơ công nhận người có công đối với các đối tượng là thanh niên xung phong đạt yêu cầu về hồ sơ.

Giải đáp những khó khăn, vướng mắc mà Hội gặp phải trong thời gian qua khi đề xuất xác nhận người có công, Cục trưởng Cục Người có công, Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Lợi cho biết: Hầu hết những trường hợp trong danh sách do Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam gửi Bộ chưa được công nhận là do hồ sơ còn thiếu các giấy tờ thiết lập hồ sơ ban đầu từ địa phương.

“Thời gia qua, Cục Người có công đã chủ động phối hợp với Ban Chính sách của Hội rà soát lại các hồ sơ hiện có, nghiên cứu hồ sơ để đề xuất hoàn thiện hồ sơ theo quy định, trong đó ưu tiên những trường hợp đã hoàn thiện hồ sơ giấy tờ để có thể giải quyết sớm” - Cục trưởng Cục Người có công cho biết.

Theo Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Bá Hoan, để có thể nhanh chóng giải quyết các vấn đề về chính sách, công nhận hồ sơ cho các đối tượng thanh niên xung phong, các Bộ, ngành liên quan, Trung ương Hội và các địa phương phải cùng vào cuộc.

“Đối với các trường hợp là cựu thanh niên xung phong khi đề xuất xác nhận là người có công, hồ sơ cần có những căn cứ chính xác theo quy định của Chính phủ. Trên cơ sở đó, Bộ LĐ-TB&XH sẽ thẩm định, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định và giải quyết theo thẩm quyền” - Thứ trưởng nhấn mạnh.

Cùng với đó, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan thuộc Bộ trong phạm vi quyền hạn của Bộ LĐ-TB&XH tiếp tục phối hợp, hướng dẫn về trình tự, thủ tục xác nhận người có công đến Hội Cựu TNXP Việt Nam./.

THÀNH ĐỨC
Cùng chuyên mục
Tiếp tục hướng dẫn thủ tục xác nhận người có công đối với thanh niên xung phong