Tiết kiệm hơn 70 tỷ đồng nhờ cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến

(BKTO) - Đến nay, hệ thống cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đã tiếp nhận 140.000 hồ sơ, trung bình ngày nhận 1.000 hồ sơ, đặc biệt có ngày đã tiếp nhận thành công 1.500 hồ sơ.

doi-gplx.jpg
Năm 2024, Cục Đường bộ Việt Nam phấn đấu tiết kiệm cho người dân khoảng 140 tỷ đồng từ cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến. Ảnh minh họa

Cục Đường bộ Việt Nam đã triển khai cung cấp dịch vụ cấp đổi GPLX trực tuyến cho các sở GTVT trên phạm vi toàn quốc từ ngày 14/11/2022 và đã điều chỉnh phần mềm theo quy định mới, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đăng ký sử dụng dịch vụ từ ngày 18/10/2023.

Cũng theo Cục Đường bộ Việt Nam, tính trung bình cho việc ăn nghỉ, đi lại của người dân ở các xã vùng xa có khoảng cách đến trung tâm thành phố khoảng 300km, mỗi hồ sơ cấp đổi GPLX thực hiện theo hình thức trực tuyến tiết kiệm được khoảng 700 nghìn đồng. Trong năm 2023, nhờ đổi GPLX trực tuyến đã tiết kiệm cho người dân và xã hội hơn 70 tỷ đồng.

Năm 2024, Cục Đường bộ sẽ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, phấn đấu tiết kiệm cho người dân khoảng 140 tỷ đồng.

Cục sẽ tiếp tục triển khai việc nộp phạt vi phạm giao thông thuộc thẩm quyền của thanh tra giao thông trên ứng dụng VneID.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Cục CSGT để hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ xác thực, cơ sở đào tạo và trung tâm sát hạch triển khai giải pháp ứng dụng căn cước công dân trong công tác đào tạo, sát hạch lái xe toàn trình từ đăng ký học, theo dõi quá trình học đến lúc thi cấp bằng bảo đảm định danh chính xác công dân./.

Cùng chuyên mục
Tiết kiệm hơn 70 tỷ đồng nhờ cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến