Tìm kiếm ứng viên Chương trình học bổng Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á

(BKTO) - Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đang tìm kiếm ứng viên cho Chương trình học bổng Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) dành cho thủ lĩnh trẻ mùa thu năm 2021.



                
   

Tìm kiếm ứng viên cho Chương trình học bổng Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á - Nguồn: IUHers

   

YSEALI là chương trình quan trọng của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy những mục tiêu chiến lược, thu hẹp các rào cản đối với thế hệ trẻ ở khu vực Đông Nam Á, và kết nối thế hệ trẻ này với Hoa Kỳ.

Đối tượng có thể nộp đơn tham dự chương trình là công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 18 - 25, đang là sinh viên các trường đại học, hoặc đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, các cơ sở giáo dục đại học, có năng lực lãnh đạo thể hiện qua kết quả học tập, hoạt động ngoại khóa hoặc công tác. Đồng thời, có quan tâm đến hoạt động vì cộng đồng tại nhà trường, nơi công tác và địa phương, và có khả năng tiếng Anh tốt.

Hạn nộp hồ sơ đến hết ngày 13/6/2021.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết thêm, Chương trình học bổng YSEALI dành cho thủ lĩnh trẻ là một chương trình học ngắn hạn chuyên sâu nhằm cung cấp cho các nhóm thủ lĩnh trẻ hiểu biết sâu sắc hơn về Hoa Kỳ và một chủ đề cụ thể, đồng thời nâng cao kỹ năng lãnh đạo.

Học bổng bao gồm chương trình học trực tuyến tại đất nước của người tham gia và trải nghiệm trực tiếp kéo dài từ 2 đến 3 tuần tại một trường tiếp nhận ở Hoa Kỳ.

Nội dung của phần học trực tuyến bao gồm các buổi học tập, tham quan, các bài tập phát triển kỹ năng lãnh đạo và các hoạt động văn hóa. Nếu điều kiện cho phép, những người tham gia sẽ đến Hoa Kỳ vào mùa xuân năm 2022 để tham gia các hoạt động giáo dục và văn hóa trong và ngoài lớp học, các bài giảng và tham quan thực tế tại cộng đồng địa phương.

Chương trình trực tiếp tại Hoa Kỳ sẽ được tổ chức dựa trên tất cả các hướng dẫn an toàn cần thiết được ban hành bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và bang, địa phương, nhà trường.

Đây là chương trình học bổng toàn phần. Mọi chi phí đi lại trong nước và quốc tế, sách vở, các hoạt động văn hóa, thư từ, phụ phí sinh hoạt và ăn ở do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đài thọ./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
  • Tăng mức hỗ trợ đóng BHXH tự nguyện, BHYT: Tạo cơ hội cho nhiều người dân tiếp cận và thụ hưởng chính sách
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Để đảm bảo quyền được an sinh cho mọi người dân, tạo cơ hội cho mọi người dân trong việc tiếp cận, tham gia, thụ hưởng chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), BHXH Việt Nam vừa có các Công văn gửi Bộ Y tế và gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc đề xuất tăng mức hỗ trợ tiền đóng BHXH tự nguyện, BHYT cho người tham gia.
  • Hơn 192.000 người lao động được tạm dừng đóng BHXH do ảnh hưởng của dịch Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội về kết quả thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP 2020 về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Nghị quyết số 154/NQ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 42 về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
  • Ngành giáo dục thực hiện các biện pháp khẩn cấp để phòng, chống dịch Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chiều ngày 9/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu các đơn vị, nhà trường tăng cường thực hiện biện pháp khẩn cấp để phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời điều chỉnh kế hoạch dạy học, tổ chức kiểm tra, đánh giá phù hợp tình hình thực tiễn của địa phương để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, sinh viên, giáo viên.
  • Để có thêm những vườn trái ngọt từ xã hội hóa giáo dục nghề nghiệp
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Liên tiếp những năm gần đây, các đoàn dự thi kỹ năng nghề khu vực và thế giới của Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công với những thành tích chưa từng có trước đó, tiêu biểu là Huy chương Bạc tại kỳ thi kỹ năng nghề thế giới năm 2019. Đây là minh chứng sinh động cho hiệu quả của quá trình hợp tác trong đào tạo giáo dục nghề nghiệp (GDNN) giữa nhà trường và DN. Để nhân lên những thành quả đó, quá trình hợp tác ấy cần phải được mở rộng, chặt chẽ hơn nữa xuyên suốt trong từng khâu, từng cấp độ, hay nói ví von như lời một chuyên gia trong lĩnh vực GDNN: Quá trình từ một cây non đến khi trưởng thành và đơm hoa kết trái đều cần có bàn tay chăm sóc. Bàn tay đó, tất yếu không thể thiếu bóng dáng của cơ quan quản lý nhà nước, nhà trường, DN và sự nỗ lực tự thân của người học.
  • Tạm dừng sinh hoạt tôn giáo tập trung đông người tại địa phương có dịch
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang lây nhiễm trong cộng đồng tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu tăng ni, phật tử các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trong tình hình mới như: Tạm dừng hoạt động tín ngưỡng tại địa phương có dịch, không tổ chức các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo tập trung đông người...
Tìm kiếm ứng viên Chương trình học bổng Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á