TKV cam kết cung cấp đủ than cho các nhà máy nhiệt điện của EVN theo hợp đồng

(BKTO) - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản (TKV) dự kiến sẽ cấp bù khoảng 300.000 tấn than cho các nhà máy nhiệt điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong quý II/2022, nâng tổng khối lượng than cấp cho EVN lên 5,1 triệu tấn, riêng tháng 4 này sẽ đảm bảo khoảng 1,8 triệu tấn.



                
   

Quang cảnh lễ ký kết Biên bản phối hợp giữa EVN và TKV. Ảnh: EVN

   

Đó là một trong những nội dung quan trọng vừa được hai tập đoàn lớn trong ngành năng lượng của Việt Nam thống nhất để đảm bảo cung ứng năng lượng cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Đặc biệt, TKV cũng nhất trí nỗ lực cấp bù lượng than chưa giao trong quý I/2022 cho các nhà máy nhiệt điện của EVN theo khối lượng hợp đồng (tương ứng khoảng 800.000 tấn) trong các quý còn lại của năm 2022.

Đối với các tháng còn lại trong năm 2022, TKV cam kết sẽ cấp đủ sản lượng và EVN cam kết nhận đủ sản lượng được giao theo hợp đồng đã ký. Trong trường hợp có thay đổi về nhu cầu hoặc khả năng cung cấp, hai bên sẽ trao đổi và thống nhất.

Đây là những nội dung nhằm cụ thể hóa những cam kết giữa hai tập đoàn trong Biên bản phối hợp đảm bảo cung ứng năng lượng cho phát triển kinh tế - xã hội vừa được EVN và TKV ký kết tại tỉnh Quảng Ninh.

Trong đó, EVN và TKV thống nhất phối hợp thường xuyên về việc cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện của EVN năm 2022; hợp tác xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình cung cấp than; trao đổi, thống nhất các nội dung liên quan và cùng báo cáo các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền các vấn đề vượt thẩm quyền.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN - cho biết: “Trong hệ thống điện Việt Nam hiện nay, nhiệt điện than chiếm khoảng hơn 40% sản lượng điện hệ thống và EVN sở hữu hơn 13.000MW nhiệt điện than. Như vậy, việc cung cấp than cho điện là vấn đề rất quan trọng để EVN đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước”.

Trong quý I/2022, vì những lý do khách quan nên việc cung cấp than cho sản xuất điện gặp những khó khăn nhất định. Việc TKV cam kết cung cấp than bù vào những tháng còn lại của năm cho thấy TKV rất trách nhiệm trong việc phối hợp cùng EVN đảm bảo an ninh năng lượng đất nước - ông Dương Quang Thành nhấn mạnh.

Theo ông Lê Minh Chuẩn - Chủ tịch HĐTV TKV, thời gian qua, có thời điểm TKV có tới hơn 40.000 công nhân mắc Covid-19 nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc khai thác than. Tuy nhiên, để đảm bảo than cho sản xuất điện, TKV đã động viên lực lượng công nhân tăng ca, làm thêm giờ để sản lượng than khai thác đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

“Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc cung cấp than cho điện để đảm bảo phát triển kinh tế đất nước, TKV đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị của mình và TKV cam kết sẽ cung cấp đủ than cho sản xuất điện trong năm 2022, đặc biệt là những tháng cao điểm mùa nắng nóng” - ông Lê Minh Chuẩn cho biết.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Long Hải - Bí thư Đảng ủy Khối DN trung ương, EVN và TKV đều là các tập đoàn kinh tế lớn, có nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Việc ký kết biên bản phối hợp cho thấy hai tập đoàn nhận thức rất cao vai trò của DNNN trong nền kinh tế và tham gia điều tiết thị trường, phối hợp chặt chẽ để cung cấp than cho sản xuất điện và cung cấp điện cho các ngành kinh tế.../.
PHÚC KHANG

Cùng chuyên mục
  • Gỡ vướng cho hoạt động hợp tác xã và công tác đấu thầu
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Tại Phiên họp thứ 10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) thống nhất trình Quốc hội dự án Luật Hợp xã (sửa đổi) và Luật Đấu thầu (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ tư (tháng 10/2022). Các ý kiến trong UBTVQH đều nhấn mạnh tính cấp thiết sửa đổi, bổ sung hai dự Luật này nhằm sớm tháo gỡ nhiều vướng mắc, bất cập trong hoạt động hợp tác xã và hoạt động đấu thầu.
  • BIDV nỗ lực cung ứng vốn cho các dự án năng lượng tái tạo
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Để đáp ứng nhu cầu vốn cho ngành năng lượng, ngoài nguồn vốn kinh doanh thông thường, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã huy động thành công nhiều nguồn vốn để phát triển tín dụng xanh từ các tổ chức quốc tế.
  • Ngày 23/4, ghi nhận 10.365 ca nhiễm Covid-19 mới tại 59 tỉnh, thành phố
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) – Bản tin của Bộ Y tế cho biết, tính từ 16h ngày 22/4 đến 16h ngày 23/4, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 10.365 ca nhiễm mới, trong đó 0 ca nhập cảnh và 10.365 ca ghi nhận trong nước (giảm 795 ca so với ngày trước đó) tại 59 tỉnh, thành phố (có 7.412 ca trong cộng đồng).
  • EVN hỗ trợ 980,2 tỷ đồng triển khai Chương trình 30a tại tỉnh Lai Châu
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Trong 13 năm qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã hỗ trợ tổng kinh phí triển khai Chương trình 30a là 980,2 tỷ đồng. Đó là thông tin được lãnh đạo EVN chia sẻ tại “Hội nghị tổng kết Chương trình 30a, EVN hỗ trợ 03 huyện Tân Uyên, Than Uyên, Phong Thổ - tỉnh Lai Châu, giai đoạn 2009-2021” do EVN phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu tổ chức ngày 22/4.
  • Báo tin hành vi vi phạm về thuế có dấu hiệu tội phạm đến cơ quan điều tra
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Để ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật thuế, Tổng cục Thuế vừa ban hành “Quy chế chuyển tin báo vụ việc về thuế, hồ sơ kiến nghị khởi tố đối với hành vi vi phạm pháp luật về thuế có dấu hiệu tội phạm đến cơ quan điều tra”.
TKV cam kết cung cấp đủ than cho các nhà máy nhiệt điện của EVN theo hợp đồng