Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đã diễn ra từ 08-10/8/2021. Ảnh: dangcongsan.vn |
Trong đó, lượng người dùng tại Philippines chiếm 50,17%, tiếp đến là người dùng tại các quốc gia Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Singapore.
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN - ASEAN Online Sale Day 2021 đã diễn ra trong 3 ngày với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia thuộc khối ASEAN, tăng gấp đôi về số doanh nghiệp so với năm 2020.
Các doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ, hoạt động mua sắm được chia theo các ngành hàng: sàn thương mại điện tử, hàng thủ công, điện máy - đồ gia dụng, nội thất, thời trang, dịch vụ, du lịch, dịch vụ ăn uống (F&B) và một số ngành hàng khác. Trong đó, các ngành hàng thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia nhất là F&B, đồ nội thất và thời trang.
Đáng chú ý, Chương trình đã thu hút được nhiều doanh nghiệp uy tín trong ASEAN như Qafa Haus (Brunei Darusalam), Zalora, Madalagos Chocolate (Philippines), Alibaba, Lazada (Malaysia), Pazzion, Escala Fashion, Shopee (Singapore). Tại Việt Nam, bên cạnh những sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Sendo, Voso, Fado, còn có gần 150 doanh nghiệp tham gia Chương trình.
Trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN mang lại hiệu quả tích cực, trở thành cầu nối giao thương hữu hiệu cho các doanh nghiệp và người dân ASEAN. Thành công của Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2021 sẽ tạo đà cho sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, hướng đến một thị trường kinh tế số hàng đầu trong giai đoạn tới.