Tổ chức thành công Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2021

(BKTO) - Theo kết quả tổng hợp của Ban Tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN, từ ngày 08-10/8/2021, website chính thức của Chương trình ASEAN Online Sale Day 2021 đã ghi nhận 9.300 người dùng và 35.000 lượt truy cập, tăng hơn 400% so với Chương trình năm 2020.



                
   

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đã diễn ra từ 08-10/8/2021. Ảnh: dangcongsan.vn

   

Trong đó, lượng người dùng tại Philippines chiếm 50,17%, tiếp đến là người dùng tại các quốc gia Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Singapore.

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN - ASEAN Online Sale Day 2021 đã diễn ra trong 3 ngày với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia thuộc khối ASEAN, tăng gấp đôi về số doanh nghiệp so với năm 2020.

Các doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ, hoạt động mua sắm được chia theo các ngành hàng: sàn thương mại điện tử, hàng thủ công, điện máy - đồ gia dụng, nội thất, thời trang, dịch vụ, du lịch, dịch vụ ăn uống (F&B) và một số ngành hàng khác. Trong đó, các ngành hàng thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia nhất là F&B, đồ nội thất và thời trang.

Đáng chú ý, Chương trình đã thu hút được nhiều doanh nghiệp uy tín trong ASEAN như Qafa Haus (Brunei Darusalam), Zalora, Madalagos Chocolate (Philippines), Alibaba, Lazada (Malaysia), Pazzion, Escala Fashion, Shopee (Singapore). Tại Việt Nam, bên cạnh những sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Sendo, Voso, Fado, còn có gần 150 doanh nghiệp tham gia Chương trình.

Trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN mang lại hiệu quả tích cực, trở thành cầu nối giao thương hữu hiệu cho các doanh nghiệp và người dân ASEAN. Thành công của Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2021 sẽ tạo đà cho sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, hướng đến một thị trường kinh tế số hàng đầu trong giai đoạn tới.
H.THOAN
Cùng chuyên mục
  • Hội nhập ASEAN mang lại những thành tựu lớn cho Việt Nam
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Hội nhập kinh tế ASEAN mang lại những thành tựu lớn cho Việt Nam, nhưng kèm theo đó là cả thách thức. Để vượt qua thách thức, phát huy những thành tựu đã đạt được một cách bền vững, Việt Nam cần tiếp tục có những định hướng, chính sách phù hợp - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chia sẻ với báo giới nhân dịp kỷ niệm 26 năm Việt Nam gia nhập ASEAN và 54 năm thành lập ASEAN (08/8/1967-08/8/2021).
  • Hà Nội: Hoàn thiện cơ chế, hạ tầng để phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Để phát triển thị trường khoa học và công nghệ, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Hà Nội sẽ xây dựng Sàn giao dịch công nghệ Thành phố với chức năng kết nối cung - cầu công nghệ, tổ chức các phiên giao dịch, bán đấu giá công nghệ, hoạt động xúc tiến công nghệ trong và ngoài nước...
  • Thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt Nam - Campuchia
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Mặc dù còn nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, mối quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam - Campuchia tiếp tục phát triển tốt đẹp. Hai bên đều coi trọng việc thúc đẩy quan hệ hợp tác, phối hợp tốt tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, đặc biệt là trong khuôn khổ hợp tác ASEAN.
  • Tăng cường hợp tác quốc tế thúc đẩy xây dựng ngành Halal Việt Nam
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tiềm năng thị trường Halal toàn cầu là rất lớn, song vị trí của Việt Nam trên thị trường này còn khá khiêm tốn. Do đó, để không bị lỡ nhịp trong tiếp cận thị trường Halal, Việt Nam cần tăng cường hợp tác quốc tế để thúc đẩy xây dựng định hướng chiến lược cho ngành Halal của Việt Nam.
  • Phần Lan hỗ trợ Việt Nam thực hiện các dự án cung cấp dịch vụ xã hội
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Sáng 12/8, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam Kari Kahiluoto.
Tổ chức thành công Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2021