Tổ chức tốt công tác tuyên truyền Đại hội Công đoàn KTNN khóa VI

(BKTO) - Sáng13/9, tại Hà Nội, Tiểu ban Tuyên truyền Đại hội Công đoàn KTNN khóa VI, nhiệm kỳ 2018-2023 đã tổ chức họp để triển khai công tác tuyên truyền về Đại hội.



Tiểu ban Tuyên truyền Đại hội Công đoàn KTNN khóa VI được thành lập cùng với Tiểu ban Nội dung, Tiểu ban nhân sự và Tiểu ban phục vụ tổ chức Đại hội, theo Quyết định số 20/QĐ-CĐ ngày 28/02/2017 của Công đoàn KTNN. Tiểu ban Tuyên truyền gồm 7 thành viên, do Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN Đào Thị Thu Vĩnh làm Trưởng Tiểu ban.

Tiểu ban có nhiệm vụ tổ chức tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng về Đại hội công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn KTNN khóa VI; nắm bắt tư tưởng cán bộ đoàn viên trước, trong và sau Đại hội.

Việc đẩy mạnh tuyên truyền về Đại hội Công đoàn các cấp, Đại hội Công đoàn KTNN khóa VI, Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam khóa IV, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam khóa XII sẽ góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) về những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn trong các hoạt động của Công đoàn KTNN nói riêng và Công đoàn Việt Nam nói chung, tạo sự chuyển biến trong công tác vận động, tập hợp đông đảo CNVCLĐ vào tổ chức công đoàn, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh và phát triển.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác tuyên truyền về Đại hội, tại cuộc họp, các thành viên của Tiểu ban đã trao đổi về một số công việc cần triển khai trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, Tiểu ban đã thống nhất giao đầu mối xây dựng kịch bản, nội dung phim tài liệu về Công đoàn KTNN nhiệm kỳ 2013-2018 với thời lượng khoảng 20 phút và dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 11/2017.

Bên cạnh đó, Tiểu ban cũng đã lên kế hoạch xây dựng ý tưởng về khẩu hiệu tuyên truyền chính của Đại hội; phối hợp với Báo Kiểm toán và website của KTNN mở chuyên mục tuyên truyền về Đại hội Công đoàn các cấp, Đại hội Công đoàn KTNN khóa VI, Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam khóa IV, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam khóa XII nhiệm kỳ 2018-2023.

Nhân dịp này, Công đoàn KTNN sẽ tổ chức giải thể thao cho cán bộ, CNVCLĐ trong toàn ngành để chào mừng Đại hội Công đoàn KTNN khóa VI, nhiệm kỳ 2018-2023.

THÀNH ĐỨC
Cùng chuyên mục
  • Thêm 202 công chức đủ điều kiện cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ngày 08/9, Hội đồng thi cấpchứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước năm 2017 đã ban hành quyết định công nhận kếtquả thi cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước năm 2017.
  • Trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại tỉnh Yên Bái
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ngày 11/9,Công đoàn KTNN chuyên ngành V đã tổ chức trao tặng căn nhà tình nghĩa cho ôngNguyễn Văn Bích - gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn GòBông, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.
  • Các dự án điện phải dứt khoát  từ chối công nghệ gây ô nhiễm
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Theo báo cáo của Tổng cục Môi trường, để đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế 7%/năm, điện lưới quốc gia cũng phải đảm bảo phát triển với tốc độ khoảng 11%/năm. Tuy nhiên, các chuyên gia về môi trường cho rằng, nếu phát triển bằng cách xây dựng hàng loạt dự án nhiệt điện như hiện nay mà không có giải pháp quyết liệt để bảo vệ môi trường thì trong tương lai Việt Nam sẽ phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng.
  • Rủi ro khủng hoảng tài chính:  Nhận diện và phòng ngừa
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Đảm bảo an ninh tài chính đang ngày càng trở thành vấn đề sống còn đối với mỗi quốc gia, đặc biệt là trong bối cảnh toàn cầu hóa và tự do hóa kinh tế - tài chính đang diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ như hiện nay. Kết quả khảo sát của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tại 80 quốc gia giai đoạn 1990-2014 cho thấy, trung bình các nước phải chi khoảng gần 10% GDP, thậm chí mức tối đa có thể lên tới gần 57% GDP để giải cứu khi khu vực tài chính gặp rắc rối hay khủng hoảng. Theo các chuyên gia, Việt Nam cũng sẽ không ngoại lệ.
  • Giải pháp cấp bách để khắc phục  tình trạng “có tiền mà không tiêu được”
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Hiện tượng chậm giải ngân vốn đầu tư công đã thường xuyên diễn ra trong những năm gần đây, tuy nhiên, đến năm nay, tình trạng này đã trở nên rất trầm trọng. Trong 6 tháng đầu năm, 13 Bộ, ngành, địa phương chỉ giải ngân được khoảng 20% số vốn. Chính vì mức độ cấp bách của vấn đề, mới đây Chính phủ đã tổ chức cuộc họp để kiểm điểm trách nhiệm của các Bộ, ngành liên quan và kịp thời đề ra những giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công.
Tổ chức tốt công tác tuyên truyền Đại hội Công đoàn KTNN khóa VI