Tôn vinh những đóng góp nổi bật lĩnh vực kiểm toán toàn cầu

(BKTO) - Năm tài chính 2023 khép lại, nhiều cuộc bình chọn lĩnh vực kế toán, kiểm toán lại mở ra để tôn vinh những cá nhân, tổ chức có đóng góp đặc biệt cho hoạt động kiểm toán trên toàn cầu. Báo Kiểm toán xin giới thiệu một số giải thưởng lĩnh vực kế toán, kiểm toán tiêu biểu trong năm qua.

giai-thuong-kiem-toan-toan-cau-xuyen.png
Nhân sự của Deloitte giúp hãng dành nhiều giải thưởng lớn. Ảnh: ST

INTOSAI đánh giá cao các cá nhân xuất sắc

Giải thưởng Lãnh đạo trẻ các Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) do Cơ quan Sáng kiến phát triển của Tổ chức Quốc tế các Cơ quan Kiểm toán tối cao (IDI-INTOSAI) khởi xướng nhằm tôn vinh và ghi nhận đóng góp của các cá nhân có tư duy đổi mới, có giải pháp, chiến lược nhằm mang lại những thay đổi thực sự và tích cực trong SAI.

Tại Đại hội INTOSAI lần thứ XXIV được tổ chức ở Brazil, 3 nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc của các SAI đã vinh dự được nhận giải thưởng cao quý này.

Ông Erick Alvarado Munoz (SAI Costa Rica) được vinh danh nhờ có quy trình kiểm toán sáng tạo, tạo ra những thay đổi tích cực và phát huy hiệu quả của SAI. Nhờ đó, SAI đã có những tiến bộ trong việc xác định tiềm năng, cải thiện hoạt động và thay đổi tư duy của kiểm toán viên. SAI Costa Rica đã tăng cường tương tác để nâng cao trách nhiệm, nhận thức của nhân sự và có những thay đổi để tạo ra giá trị lớn hơn cho cộng đồng.

Bà Nicaria Stewart (SAI Jamaica) đã được nhận Giải thưởng nhờ có chiến lược thay đổi về bảo mật thông tin, góp phần nâng cao nhận thức về an ninh mạng và mang lại lợi thế cho SAI khi chuyển sang làm việc từ xa với nguy cơ rủi ro an ninh mạng ít hơn. Bà cũng xuất sắc trong việc hợp tác, hỗ trợ phát triển các nhà lãnh đạo trẻ khác thông qua việc chia sẻ kiến thức, thúc đẩy môi trường sáng tạo, tin cậy.

Bà Emine Ersöz (Tòa Thẩm kế Thổ Nhĩ Kỳ) được trao giải nhờ chiến lược truyền thông hiệu quả. Bà Ersöz đã thể hiện tầm nhìn và mục đích rõ ràng cho chiến lược quản lý, tạo ra sự khác biệt lớn đối với hoạt động truyền thông của SAI. Bà đã góp phần nâng cao hình ảnh, tầm ảnh hưởng của Tòa Thẩm kế Thổ Nhĩ Kỳ thông qua tăng cường sử dụng các công cụ kỹ thuật số, đồng thời xác định và thu hút sự tham gia của các bên liên quan vào quá trình kiểm toán.

Ghana vượt qua các đối thủ châu Phi, giành giải thưởng danh giá

Lần thứ 2 liên tiếp, SAI Ghana đã giành được giải thưởng cho Báo cáo kiểm toán hoạt động tốt nhất trong khu vực Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao nói tiếng Anh tại châu Phi (AFROSAI-E)

Giải thưởng được trao tại Cuộc họp Đánh giá chiến lược năm 2023 và Cuộc họp Hội đồng quản trị AFROSAI-E lần thứ 19 được tổ chức tại Ghana.

Tổng cộng có 11 báo cáo từ các SAI Ethiopia, Gambia, Ghana, Kenya, Sierra Leone, Tanzania và Uganda đã được đề cử cho giải thưởng năm nay. Các báo cáo này đều có chất lượng cao, bao trùm nhiều lĩnh vực, một số liên quan đến Chương trình nghị sự 2030 toàn cầu. Tuy nhiên, báo cáo của Ghana có tên: “Đánh giá công tác quản lý dịch vụ xe cứu thương quốc gia” đã nhận được nhiều lời khen ngợi, được tuyên bố là báo cáo xuất sắc nhất bởi một ban giám khảo quốc tế do SAI Thụy Điển đứng đầu.

Tổng Kiểm toán Thụy Điển Helena Lindberg cho biết, Báo cáo kiểm toán trên đã đề cập đến những vấn đề có tầm quan trọng lớn đối với công tác y tế ở Ghana, cụ thể là xung đột lợi ích, quản lý kém hiệu quả trong việc sử dụng nguồn lực công.

Tổng Kiểm toán Ghana Johnson Akuamoah Asiedu bày tỏ lòng biết ơn AFROSAI-E và đội ngũ nhân sự của SAI Ghana vì thành tích đã đạt được, ông khuyến khích nhân viên tiếp tục thể hiện tính chuyên nghiệp cao trong việc thực hiện nhiệm vụ của SAI.

Deloitte giành “cơn mưa” giải thưởng năm 2023

Hãng kiểm toán Deloitte đã giành được 28 chiến thắng tại Giải thưởng Thuế châu Á - Thái Bình Dương năm 2023 của Tạp chí Thuế quốc tế (ITR).

Bà Eunice Kuo - Trưởng nhóm Thuế và Pháp lý, Deloitte châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Những giải thưởng này ghi nhận nỗ lực, cam kết của Deloitte trong việc cung cấp các giải pháp đổi mới cho khách hàng, nhằm tạo ra tác động lâu dài thông qua các sáng kiến kỹ thuật số mang tính chuyển đổi. Chúng tôi rất tự hào và ghi nhận sự đóng góp của các đối tác, của đội ngũ nhân sự trong cột mốc quan trọng này”.

Bên cạnh đó, Deloitte cũng được Tổ chức Xếp hạng toàn cầu Great Place To Work vinh danh là 1 trong 6 nơi làm việc tốt nhất thế giới nhờ có tác động tích cực đối với cộng đồng. Ngoài ra, Deloitte còn dành được nhiều giải thưởng lớn khác trong năm vừa qua.

Bà Elizabeth Faber - Giám đốc Nhân sự toàn cầu của Deloitte cho biết: “Deloitte thực sự tự hào khi được vinh danh là một trong những nơi làm việc tốt nhất thế giới. Sự công nhận này phản ánh những nỗ lực của Deloitte nhằm cung cấp một môi trường hòa nhập để nhân viên phát huy tối đa tiềm năng. Chúng tôi tiếp tục tập trung vào việc thúc đẩy văn hóa phát triển, học tập và mong muốn trao quyền cho nhân viên thông qua công việc có mục đích và ý nghĩa, nhằm tạo ra tác động tích cực cho cộng đồng”. Những danh hiệu này đánh dấu một năm thành công xuất sắc nữa của Deloitte, khẳng định tầm ảnh hưởng sâu rộng của hãng ở các khu vực và toàn cầu.

PwC tự hào nhận giải Sáng tạo kỹ thuật số năm 2023

Hãng kiểm toán PwC tự hào nhận Giải thưởng Sáng tạo kỹ thuật số của năm 2023 tại Lễ trao giải và Diễn đàn kế toán quốc tế, tổ chức tại Vương quốc Anh.Sự kiện trao giải thường niên quy tụ các công ty kế toán, kiểm toán toàn cầu cùng các cơ quan quản lý và cơ quan trong lĩnh vực này, các nhà tư vấn, công ty luật và nhà cung cấp công nghệ, đồng thời tôn vinh những cống hiến trong hoạt động kế toán, kiểm toán.

PwC được đánh giá cao trong việc ứng dụng năng lực trí tuệ nhân tạo (AI) vào kiểm toán các lĩnh vực phân tích dự đoán, phân tích báo cáo tài chính và vào chức năng tìm kiếm. Khả năng AI của PwC được công nhận rộng rãi trong việc thúc đẩy những cải tiến đáng kể về chất lượng, hiệu quả kiểm toán và tạo ra giá trị to lớn cho khách hàng.

PwC đã nỗ lực phát triển dịch vụ AI toàn cầu nhằm hỗ trợ tối đa cho các kiểm toán viên. Giải thưởng danh giá này ghi nhận những cống hiến trên phạm vi toàn cầu mà PwC đã tạo ra đối với ngành kế toán và kiểm toán kỹ thuật số, củng cố vai trò lãnh đạo và đổi mới của PwC. Ông Daniel Li - Trưởng nhóm Dịch vụ đảm bảo, PwC châu Á Thái Bình Dương và Trung Quốc chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi PwC giành được giải thưởng toàn cầu trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán. Chúng tôi vẫn đang tích cực khám phá công nghệ, đặc biệt là việc ứng dụng công cụ AI có trách nhiệm để cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng cao cho khách hàng và xã hội. Chúng tôi cam kết tiếp tục đi đầu, đổi mới, tận dụng các công nghệ mới để tạo ra ngày càng nhiều giá trị cho cộng đồng”./.

(Tổng hợp và dịch)

Cùng chuyên mục
Tôn vinh những đóng góp nổi bật lĩnh vực kiểm toán toàn cầu