Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Chống tham nhũng phải kiên trì, nhân văn, bài bản và thuyết phục

(BKTO) - Ngày 23/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri các quận: Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng, sau Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.



                
   

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri ở quận
   Ba Đình - Ảnh: TTXVN

   

Hội nghị tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở quận Ba Đình và 55 điểm cầu tại quận Đống Đa, Hai Bà Trưng và các phường với hơn 1.200 cử tri tham gia.

Tại Hội nghị, cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng đánh giá cao kết quả của chương trình Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV và ghi nhận sự nỗ lực cố gắng chỉ đạo, điều hành của Chính phủ thời gian qua.

Đồng thời, các cử tri đề nghị Chính phủ, các Bộ, ngành có giải pháp cụ thể trong điều hành để phục hồi và phát triển nền kinh tế, kiềm chế lạm phát, khắc phục các hạn chế mà Quốc hội đã chỉ ra; nhanh chóng bình ổn giá xăng dầu, kiểm soát và xử lý các trường hợp lợi dụng tăng giá xăng dầu để tăng giá hàng hóa bất hợp lý; giữ được ổn định cuộc sống cho các tầng lớp nhân dân.

Đặc biệt, các cử tri bày tỏ trân trọng, tin tưởng và đánh giá cao vai trò của Tổng Bí thư, Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (TNTC).

Cử tri Phạm Thị Hồng Sim (phường Quán Thánh, quận Ba Đình) cho rằng, việc T.Ư quyết định thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống TNTC là một việc làm kịp thời, khắc phục tình trạng đẩy trách nhiệm lên T.Ư.

Để phát huy được hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, cử tri cho rằng cần có quyết tâm chính trị mạnh mẽ; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, chế độ làm việc phù hợp, để Ban Chỉ đạo tại địa phương đủ mạnh, có thực quyền, trở thành “cánh tay nối dài” của Ban Chỉ đạo T.Ư, phục vụ đắc lực cho hoạt động phòng, chống TNTC ở địa phương.

Bày tỏ sự bất bình, lên án mạnh mẽ đối với những hành vi trục lợi trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó, có sự tiếp tay, bao che của một số cán bộ, đảng viên, làm giảm sút lòng tin của nhân dân, cử tri Nguyễn Trần Quyên (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) đề nghị, bên cạnh việc đổi mới cơ chế quản lý bệnh viện công, các cơ quan chức năng cần tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm minh những cá nhân, tổ chức vi phạm pháp luật.

Cử tri Nguyễn Duy Nhiên (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) cho rằng, ngành y tế vừa qua có một số cá nhân sai phạm, bị xử lý, đa phần là cán bộ quản lý. Song không thể phủ nhận công lao to lớn của hàng vạn cán bộ nhân viên y tế trong sạch, tận tâm tận lực chịu đựng gian khổ, hy sinh cùng với các lực lượng khác để ngăn chặn đại dịch, bảo vệ sức khỏe cộng đồng…
                
   

Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: TTXVN

   

Thông tin thêm về một số kết quả nổi bật của Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, không khí làm việc Quốc hội ngày càng đổi mới, sôi nổi, thực chất hơn. Dù chỉ làm việc trong ít ngày nhưng Kỳ họp đã hoàn thành khối lượng lớn nhiệm vụ, để lại dư âm, dư luận rất tốt.

“Tôi đề nghị HĐND các cấp cũng phải phát huy tinh thần đổi mới của Quốc hội, làm đúng vai là cơ quan đại diện của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở địa phương; đề ra được các chính sách phù hợp với lòng dân, để huy động sức mạnh nhân dân phục vụ xây dựng đất nước” - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu.

Trao đổi về một số nội dung cụ thể liên quan đến công tác phòng, chống TNTC, Tổng Bí thư khẳng định, quan điểm nhất quán của T.Ư là phải phòng, chống TNTC một cách kiên trì, nhân văn, bài bản và thuyết phục. Quy trình xử lý cán bộ vi phạm được thực hiện chặt chẽ, bài bản theo nguyên tắc của Đảng và các quy định pháp luật.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, dự kiến cuối tháng này, T.Ư sẽ tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác đấu tranh phòng, chống TNTC nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả, hạn chế, từ đó, rút ra bài học kinh nghiệm để áp dụng cho giai đoạn mới.

“Đây là cơ sở để tổ chức hoạt động đồng bộ, thống nhất, hiệu quả từ Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống TNTC xuống Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, bảo đảm ở đâu cũng “đúng vai, thuộc bài”, hướng tới giai đoạn phát triển mới về công tác phòng, chống TNTC” - Tổng Bí thư nhấn mạnh./.
LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
  • Thật sự là đại biểu chân chính của nhân dân
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị luôn tìm mọi cách phá hoại cách mạng Việt Nam, trong đó, Quốc hội là một mục tiêu chống phá quyết liệt của chúng. Chúng dùng nhiều thủ đoạn vu khống, xuyên tạc, nói xấu Quốc hội và các đại biểu Quốc hội. Chúng xuyên tạc: Đảng lập ra Quốc hội là: “Chỉ để cho có vẻ khác với chế độ phong kiến” và “gây tốn tiền dân”. Chúng nói bừa rằng: Đại biểu Quốc hội “kém chất lượng, không đại diện cho dân”. Thậm chí, chúng còn trắng trợn vu cáo “đại biểu Quốc hội đều tham nhũng và hủ bại như nhau”…
  • Thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Mozambique
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Sáng 22/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch Quốc hội Mozambique Esperanca Laurinda Francisco Nhiuane Bias.
  • EU thông qua biện pháp bảo vệ, bảo đảm an toàn cho các nhà báo
    một năm trước Chính trị
    (BKTO)- Ngày 21/6, Hội đồng châu Âu (EC) đã thông qua các biện pháp bảo vệ và đảm bảo an toàn cho các nhà báo và chuyên gia truyền thông.
  • Tiếp tục hoàn thiện Dự thảo Đề án xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Ngày 20/6, tại Bình Dương, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án “Chiến lược xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045” đã chủ trì Hội nghị đóng góp ý kiến đối với Dự thảo Đề án của các tỉnh ủy, thành ủy khu vực phía Nam.
  • Ngày 22/6, có 888 ca nhiễm Covid-19 mới, tăng 140 so với hôm qua
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) – Theo Bản tin của Bộ Y tế, tính từ 16h ngày 21/6 đến 16h ngày 22/6, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 888 ca nhiễm mới, trong đó 0 ca nhập cảnh và 888 ca ghi nhận trong nước (tăng 140 ca so với ngày trước đó) tại 43 tỉnh, thành phố (có 747 ca trong cộng đồng).
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Chống tham nhũng phải kiên trì, nhân văn, bài bản và thuyết phục