Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn thăm và làm việc tại Tòa Thẩm kế Pháp

(BKTO) - Nhận lời mời của Tòa Thẩm kế Pháp, từ ngày 11-12/9, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn dẫn đầu đoàn công tác của Kiểm toán nhà nước (KTNN) có chuyến thăm và làm việc tại Tòa Thẩm kế Pháp (Thủ đô Paris).

Cùng tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Tổng hợp... của KTNN.

phap.jpg
Tòa Thẩm kế Pháp sang thăm và làm việc tại KTNN Việt Nam năm 2019. Ảnh ST

Chuyến thăm song phương lần này tạo cơ hội cho hai bên chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn về kiểm toán phòng, chống tham nhũng và đánh giá các chính sách, chương trình công.

Theo chương trình dự kiến, ngày 11/9, Chủ tịch danh dự Toà Thẩm kế Pháp sẽ có buổi tiếp xã giao và làm việc với Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn.

Đây là dịp để hai cơ quan KTNN trao đổi thông tin, đồng thời đánh giá những kết quả kiểm toán của hai bên trong thời gian gần đây. Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn và Chủ tịch danh dự Toà Thẩm kế Pháp cũng sẽ thảo luận về phương hướng hợp tác của hai cơ quan trong thời gian tới.

Dự kiến ngày 11, 12/9, hai bên sẽ tham dự Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán công. Hai chủ đề chính sẽ được trao đổi trong Tọa đàm gồm: Kiểm toán phòng, chống tham nhũng; đánh giá các chính sách và chương trình công.

Năm 2023 có ý nghĩa rất quan trọng khi 2 nước Việt Nam - Pháp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược. Lịch sử 50 năm qua là minh chứng khẳng định quan hệ Việt Nam - Pháp đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất. Pháp luôn là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam ở châu Âu và trên thế giới./.

Cùng chuyên mục
  • Tổng Kiểm toán nhà nước: Sẽ tiếp tục quyết liệt thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán
    7 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trên cơ sở thực trạng và những bất cập, vướng mắc trong thực hiện kiến nghị kiểm toán đã được phân tích, nhận diện, phát biểu tại Phiên giải trình việc thực hiện các kết luận, kiến nghị của Kiểm toán nhà nước (KTNN) đến hết niên độ ngân sách nhà nước năm 2021, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn khẳng định, KTNN sẽ quyết liệt, nỗ lực hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng kiểm toán, nâng cao hiệu lực, tính khả thi của các kết luận, kiến nghị kiểm toán.
  • Nhiều kết luận, kiến nghị kiểm toán chưa được thực hiện, vì sao?
    7 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Việc tồn tại số lượng lớn các kiến nghị kiểm toán chưa được thực hiện đang đặt ra những thách thức cho các các cơ quan có thẩm quyền trong việc đảm bảo hiệu lực, hiệu quả quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công. Tại Phiên giải trình về tình hình thực hiện các kết luận, kiến nghị của Kiểm toán nhà nước (KTNN), diễn ra sáng 08/9, lần đầu tiên những vấn đề này được trao đổi, đánh giá dưới góc nhìn nhiều chiều của các đại biểu Quốc hội, các Bộ, ngành, địa phương và đơn vị được kiểm toán.
  • Phiên giải trình việc thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán
    7 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Sáng 08/9, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã chủ trì Phiên giải trình của Ủy ban Tài chính - Ngân sách về “Việc thực hiện các kết luận và kiến nghị Kiểm toán nhà nước đến hết niên độ ngân sách Nhà nước năm 2021”.
  • Bài 7: Sẵn sàng cho Phiên giải trình
    7 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Kiểm toán nhà nước (KTNN) xác định Phiên giải trình “Việc thực hiện các kết luận, kiến nghị của Kiểm toán nhà nước đến hết niên độ ngân sách nhà nước năm 2021” là cơ hội để nhìn nhận rõ những bất cập, vướng mắc trong công tác theo dõi, đôn đốc thực hiện kiến nghị.
  • Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong môi trường ứng dụng công nghệ 4.0
    7 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Kiểm toán nhà nước (KTNN) cần có những nghiên cứu mang tính học thuật và thực tiễn cao để xác định chiến lược phát triển ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) gắn với công tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng hơn và toàn diện để bắt kịp với xu thế phát triển trong khu vực và trên thế giới.
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn thăm và làm việc tại Tòa Thẩm kế Pháp