Trao chăn ấm cho học sinh nghèo huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn

(BKTO) - Thực hiện chương trình công tác năm 2018 của Công đoàn KTNN về công tác từ thiện nhân đạo, ngày 25/10, Công đoàn Văn phòng Đảng- Đoàn thể đã tổ chức chương trình: "Chăm ấm trao em" nhân dịp năm học 1018- 2019 dành cho các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Đổng Xá, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn.



                
   

Các đại biểu trao quà cho đại diện học sinh nhà trường - Ảnh: Thanh Tùng

   
Tham dự buổi Lễ, về phía KTNN có các đồng chí: Hoàng Văn Sỹ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy; Ngô Minh Sơn - Chủ tịch Công đoàn, Phó Chánh Văn phòng Đảng- Đoàn thể; Vũ Khắc Tiến- Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn KTNN; đại diện lãnh đạo KTNN khu vực X. Về phía địa phương có các đồng chí: Chung Thị Biển- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Na Rì; Nông Văn Chấn- Phó Bí thư Đảng ủy xã Đổng Xá cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Đổng Xá.

Theo báo cáo của địa phương, Đổng Xá là một xã vùng sâu, nằm ở phía nam của huyện Na Rì, cách trung tâm huyện lỵ 43 km. Xã có tổng diện tích tự nhiên trên 7.800 ha, với 54 hộ, 2.840 nhân khẩu. Tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo của xã hiện chiếm 57%, giao thông đi lại khó khăn, trình độ nhận thức còn nhiều hạn chế, còn 2 thôn chưa có điện lưới quốc gia. Xã thuộc diện hưởng chính sách của Chương trình 135 giai đoạn II của Nhà nước. Nằm trên địa bàn xã, Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Đổng Xá hiện có 16 thầy cô giáo; 127 em học sinh, chia thành 4 lớp. Đa số các em là người dân tộc Dao, Tày. Nhiều em học sinh có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, có em phải vượt qua 12km để đến trường.

Tại buổi Lễ, Công đoàn Văn phòng Đảng- Đoàn thể đã trao cho nhà trường 130 suất quà, mỗi suất quà gồm: 01 chăn siêu nhẹ, 01 màn cá nhân, 01 gối ngủ; tặng nhà trường 01 chiếc ti vi 55 inh để các thầy cô và các em học sinh có phương tiện nghe nhìn nắm bắt thông tin và giải trí. Tổng giá trị quà tặng khoảng 80 triệu đồng.
                
   

Phó Chánh Văn phòng Đảng-Đoàn thể Ngô Minh Sơn phát biểu tại buổi Lễ - Ảnh: Thanh Tùng

   
Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chánh Văn phòng Đảng- Đoàn thể Ngô Minh Sơn cho biết: Món quà hôm nay không chỉ trao cho các em tấm chăn ấm tình thương mà lớn hơn là trao cho các em sự cảm thông, sẻ chia hơi ấm tình người. Đây là nghĩa cử thể hiện đạo lý “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, cổ vũ các em cố gắng học tập, rèn luyện trở thành người tốt, có đức, có tài để góp phần xây dựng quê hương, đất nước, xây dựng bản làng thân yêu.
                
   

Quang cảnh buổi Lễ - Ảnh: Thanh Tùng

   
Thay mặt các thầy cô giáo và học sinh nhà trường, thầy Lý Thanh Hoan- Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ niềm vinh dự và vui mừng được đón tiếp đoàn công tác đến thăm và tặng quà cho trường. Đây là món quà rất ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Công đoàn KTNN, Công đoàn Văn phòng Đảng- Đoàn thể đến sự nghiệp giáo dục vùng cao. “Món quà này đã mang tới hơi ấm từ thủ đô yêu dấu về với miền quê nghèo Đổng Xá, góp phần cải thiện đời sống văn hóa, nâng cao chất lượng dạy và học của thầy trò chúng tôi. Chúng tôi sẽ quyết tâm thi đua dạy tốt- học tốt để hoàn thành xuất sắc chỉ thị nhiệm vụ năm học 2018-2019” – thầy Hoan xúc động nói.

Hoạt động từ thiện nhân đạo vì cộng đồng là hoạt động được Công đoàn KTNN rất chú trọng trong những năm qua và được nhiều công đoàn cơ sở trong toàn ngành nhiệt tình hưởng ứng. Hoạt động trao “Chăn ấm trao em” của Công đoàn Văn phòng Đảng- Đoàn thể tại huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn lần này là một hoạt động ý nghĩa, góp một phần giúp đỡ các em học sinh còn nhiều khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

THANH TÙNG
Cùng chuyên mục
Trao chăn ấm cho học sinh nghèo huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn