Trao giấy chứng nhận đầu tư Nhà máy sản xuất giấy bao bì công nghệ cao

(BKTO) - Dự án Nhà máy giấy bao bì công nghệ cao tại tỉnh Nam Định ước tính có doanh thu bình quân 4.200 tỷ đồng/năm, nộp ngân sách khoảng 200-250 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho khoảng 180 lao động địa phương.

screenshot-2024-06-13-144916.png
Trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất giấy bao bì công nghệ cao cho Công ty cổ phần Giấy GĐT. Ảnh: ST

Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Nam Định vừa tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất giấy bao bì công nghệ cao từ nguyên liệu giấy phế liệu tái chế và bột giấy cho Công ty cổ phần Giấy GĐT.

Để dự án của Công ty cổ phần Giấy GĐT sớm được triển khai thực hiện và đi vào hoạt động, UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Bảo Minh mở rộng tiếp tục huy động tối đa các nguồn lực để hoàn thiện hạ tầng và các thủ tục có liên quan, đáp ứng nhu cầu về quy mô, tiến độ, các yếu tố hạ tầng đối với dự án thứ cấp.

Công ty cổ phần Giấy GĐT khẩn trương hoàn thiện các thủ tục cần thiết để sớm khởi công xây dựng nhà máy và đưa dự án vào hoạt động.

Việc lựa chọn công nghệ, máy móc, thiết bị cho dự án được lựa chọn kỹ càng với yêu cầu công nghệ cao, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường đúng như mục tiêu và tên dự án đã đăng ký.

Cùng với đó, các sở, ngành của tỉnh tập trung hỗ trợ tối đa giúp chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Bảo Minh mở rộng và Công ty cổ phần Giấy GĐT sớm hoàn thiện các thủ tục về đất đai, đầu tư, xây dựng, môi trường.

Ban Quản lý các khu công nghiệp thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, tiếp tục hướng dẫn, theo dõi và đôn đốc nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án; phối hợp với các sở, ngành liên quan, tham mưu cho UBND tỉnh các vướng mắc, phát sinh để kịp thời giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư xây dựng và hoạt động sản xuất kinh doanh trong khu công nghiệp.

Nam Định cam kết thông qua cơ quan đầu mối là Ban Quản lý các khu công nghiệp, tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi, đồng hành cùng nhà đầu tư trong việc giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục pháp lý trong quá trình triển khai xây dựng, khai thác và vận hành dự án.

Công ty cổ phần Giấy GĐT lựa chọn Khu công nghiệp Bảo Minh mở rộng của tỉnh Nam Định là địa điểm để phát triển dự án Nhà máy giấy bao bì công nghệ cao với quy mô 300.000 tấn/năm; diện tích dự án 7,7 ha với tổng vốn đầu tư đăng ký là 2.560 tỷ đồng.

Sau khi được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép đầy đủ hồ sơ pháp lý, Nhà máy tại Khu Công nghiệp Bảo Minh mở rộng sẽ khởi công ngay trong năm 2024 và chính thức đi vào sản xuất trong quý III/2026. Doanh thu bình quân 4.200 tỷ đồng/năm, nộp ngân sách cho tỉnh Nam Định khoảng 200-250 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho lao động tại địa phương.

Đại diện Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Giấy GĐT cam kết trong thời gian đầu tư kinh doanh luôn đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, tạo việc làm cho lao động địa phương; tuân thủ các nghĩa vụ về thuế và nộp ngân sách theo quy định của pháp luật; thực hiện tốt các chủ trương lớn của tỉnh trong việc phát triển nền công nghiệp xanh, thân thiện với môi trường.

kcn-bao-minh-nd.jpg
Khu Công nghiệp Bảo Minh. Ảnh: ST

Được biết, KCN Bảo Minh được quy hoạch tại huyện Vụ Bản, là KCN đầu tiên của Nam Định được xây dựng theo phương án huy động vốn đầu tư của doanh nghiệp. KCN hiện đã được nhà đầu tư xây dựng thành một KCN sinh thái kiểu mẫu, xếp trong top đầu các KCN phía Bắc và đã đảm bảo thu hút các nhà đầu tư sử dụng công nghệ cao, thân thiện môi trường theo định hướng của tỉnh. Với cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản và đầy đủ, tổng diện tích cho mỗi dự án lên tới hơn 200 ha, đáp ứng tốt nhu cầu mặt bằng xây dựng cơ sở sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, thu hút các nhà đầu tư thứ cấp về đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh tại tỉnh./.

Cùng chuyên mục
  • Tiến độ xử lý Dự án gang thép Thái Nguyên đạt bước tiến tích cực
    2 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh vừa chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của Công ty hữu hạn Tập đoàn Khoa học Công nghiệp Luyện kim Trung Quốc (MCC) do ông Bạch Tiểu Hổ - Thường trực Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn về việc xử lý các tồn tại, vướng mắc của Hợp đồng EPC Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên (TISCO 2).
  • Ngành Công Thương triển khai các nhiệm vụ theo Nghị quyết của Chính phủ
    2 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Kế hoạch số 4085/BCT-KHTC về việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024.
  • Tiếp tục chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu các doanh nghiệp
    2 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh và Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì buổi làm việc giữa hai cơ quan về chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu các doanh nghiệp từ Bộ Công Thương về Ủy ban và Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC).
  • Hải Dương: Tổng thu ngân sách nhà nước 5 tháng đầu năm ước đạt 11.174 tỷ đồng,
    2 tháng trước Địa phương
    Thông tin từ Cục Thống kê tỉnh Hải Dương, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa tỉnh tính từ đầu năm đến ngày 31/5 ước đạt 11.174 tỷ đồng, bằng 56,9% dự toán năm, tăng 27,0% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thu nội địa ước đạt 9.723 tỷ đồng, thu qua hải quan đạt 1.442 tỷ đồng.
  • Bắc Kạn tập trung triển khai các Đề án khuyến công
    2 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Với đặc thù là tỉnh miền núi, có nhiều khó khăn, những năm qua, việc triển khai công tác khuyến công trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn còn gặp nhiều trở ngại. Để khắc phục tình trạng này, Bắc Kạn đang nỗ lực tập trung triển khai các đề án khuyến công.
Trao giấy chứng nhận đầu tư Nhà máy sản xuất giấy bao bì công nghệ cao