Trao “Giọt hồng hy vọng” - sinh viên HUBT nêu cao trách nhiệm, sẻ chia với cộng đồng

Hưởng ứng Ngày hội hiến máu nhân đạo, trong 2 ngày 19 và 20/12/2022, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) kết hợp cùng với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu “HUBT – GIỌT HỒNG SẺ CHIA”.

kk1-16584882.jpg
Chương trình diễn ra chính thức vào ngày 19-20/12/2022 với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo sinh viên và cán bộ Nhà trường. Ảnh: Văn Long

Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa được tổ chức thường niên tại HUBT. Chương trình luôn nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình không chỉ của sinh viên mà còn của cán bộ giảng viên và nhân viên nhà trường.

Hiến máu nhân đạo là hành động thể hiện nghĩa cử vô cùng cao đẹp mang đậm tính nhân văn của người Việt Nam. Mỗi giờ, mỗi phút trên dải đất hình chữ S luôn có những mảnh đời gặp khó khăn khi phải chiến đấu với bệnh tật. Và trong trận chiến đó, từng đơn vị máu được hiến tặng góp phần rất quan trọng mang sự sống tới những người bệnh.

Hiến máu mang lại rất nhiều lợi ích. Lợi ích đầu tiên là về mặt tinh thần - đó là cảm giác hạnh phúc và tự hào khi bản thân có thể cứu sống ai đó. Lợi ích sau đó là trước khi hiến máu, người hiến sẽ được khám sức khỏe, đo huyết áp, đo nhịp tim, được xét nghiệm nhanh sàng lọc 1 số bệnh truyền nhiễm. Như vậy, mỗi lần hiến máu là một lần được kiểm tra sức khỏe, giúp cảnh báo và phát hiện những nguy cơ đối với sức khỏe để có biện pháp xử lý kịp thời. Hiến máu còn giúp cơ thể tăng tạo máu mới, giảm nguy cơ xuất hiện đột quỵ và bệnh tim mạch, giúp đốt cháy calo. "Mỗi đơn vị máu chúng ta hiến sẽ được gửi vào ngân hàng máu. Khi không may mắn, người hiến máu cần nhận máu, xuất trình giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện sẽ được bồi hoàn máu miễn phí tại các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc." - Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho hay.

kk2-16591912.jpg
Hiến máu không chỉ là hành động giúp đỡ người khác mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Ảnh: Văn Long

Tại sự kiện, khi được hỏi, các bạn sinh viên đều cảm thấy vô cùng tự hào khi được tham gia hiến máu, nhất là với những bạn lần đầu tham dự chương trình. "Sau những phút hồi hộp và lo lắng, cảm giác hạnh phúc sẽ là thứ còn đọng lại sâu sắc nhất sau khi nhận được giấy chứng nhận đã tham gia hiến máu tình nguyện" - một bạn sinh viên chia sẻ. 

Với chương trình hiến máu “ HUBT - Giọt hồng sẻ chia” lần này, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên HUBT đã huy động được 1.100 người đăng kí hiến máu cho Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Tại HUBT, bên cạnh những nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng nói chung, phong trào hiến máu nhân đạo nói riêng đã trở thành hoạt động thường niên, thể hiện trách nhiệm sẻ chia, sự quan tâm của cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường đến cộng đồng. HUBT mong muốn phong trào này được phát triển cả về chiều sâu và chiều rộng trong toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường. Vì sức khỏe của cộng đồng và vì sức khỏe của mỗi người, Hội đồng giáo dục nhà trường kêu gọi tất cả các sinh viên hãy tích cực hưởng ứng và đăng ký hiến máu cứu người./.

Cùng chuyên mục
  • Bình Phước: Nỗ lực hỗ trợ người dân vùng khó khăn được tiếp cận bảo hiểm y tế
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bình Phước, tính đến cuối tháng 10/2022, trên địa bàn toàn tỉnh mới có 81,3% dân số có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT). Do đó, BHXH đã, đang nỗ lực phấn đấu hỗ trợ người dân vùng khó khăn được tiếp cận BHYT, nhằm đạt mục tiêu đến cuối năm 2022 đạt tỷ lệ trên 92% dân số có thẻ BHYT.
  • Tiếp tục hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển kỹ năng nghề
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển kỹ năng nghề (KNN) có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Do vậy, các chính sách này đã và đang tiếp tục được hoàn thiện để phù hợp với thông lệ quốc tế và thực tiễn Việt Nam.
  • Trưng bày chuyên đề “Máu và Hoa - Hà Nội 12 ngày đêm”
    một năm trước Xã hội
    Dự trưng bày chuyên đề “Máu và Hoa - Hà Nội 12 ngày đêm” diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia, công chúng được hiểu hơn về cuộc sống sinh hoạt, lao động, tinh thần chiến đấu và phục vụ chiến đấu của quân và dân Hà Nội trong 12 ngày đêm khói lửa cuối năm 1972.
  • Không để “tín dụng đen” - vay dễ, trả khó "hành" dân nghèo
    một năm trước Xã hội
    Nhằm tránh tình trạng tội phạm “tín dụng đen” tiếp cận, lôi kéo người dân và công nhân lao động, đặc biệt là vào những tháng cuối năm, lực lượng Công an đang triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh mạnh với loại tội phạm này.​ Do tính chất tinh vi khiến cho việc phát hiện, trấn áp loại hình tội phạm này gặp nhiều khó khăn, Bộ Công an cũng lưu ý người dân cần nâng cao cảnh giác, tránh biến mình thành nạn nhân của vay nặng lãi “tín dụng đen”.
  • Trà Vinh: Hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh vừa ban hành Nghị quyết số 19/2022/NQ-HĐND về việc Quy định mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số không thuộc đối tượng đã được ngân sách nhà nước đóng và hỗ trợ mức đóng BHYT trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, giai đoạn 2023 - 2025.
Trao “Giọt hồng hy vọng” - sinh viên HUBT nêu cao trách nhiệm, sẻ chia với cộng đồng