Triển khai lập Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

(BKTO)- Ngày 24/6, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức Hội nghị triển khai lập Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo hình thức trực tuyến.



                
   

Quang cảnh Hội nghị từ đầu cầu Bộ KH&ĐT. Ảnh: MPI

   

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà, có 7 nhiệm vụ trọng tâm phải thực hiện trong năm 2021 liên quan đến việc lập Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tuy nhiên, việc triển khai lập quy hoạch của tỉnh đang bị chậm so với kế hoạch đề ra, nhiều công việc được Thủ tướng Chính phủ giao còn chưa hoàn thành. Vì vậy, Hội nghị được tổ chức nhằm thúc đẩy việc triển khai các nhiệm vụ trong xây dựng quy hoạch.

Tại Hội nghị, đại diện đơn vị tư vấn cho biết, hệ thống quy hoạch quốc gia và quy hoạch vùng đang trong quá trình xây dựng, vì vậy, quy hoạch tỉnh Đắk Lắk được xây dựng song song với quá trình xây dựng hệ thống quy hoạch quốc gia. Việc này tạo thuận lợi cho tỉnh Đắk Lắk chủ động đề xuất các nội dung, định hướng lớn trong quy hoạch của tỉnh để bổ sung cho cấp quốc gia, cấp vùng; quy hoạch tỉnh vẫn có thể có một số điều chỉnh sau khi có những định hướng lớn cấp quốc gia, cấp vùng được xác định trên địa bàn tỉnh.

Vụ trưởng Vụ Quản lý quy hoạch (Bộ KH&ĐT) Đinh Trọng Thắng nêu rõ, do đây là quy hoạch không gian lãnh thổ nên việc thu thập dữ liệu và đánh giá hiện trạng, xác định các vấn đề trọng yếu cần được giải quyết ngay trong quy hoạch. Qua phân tích hiện trạng, chúng ta sẽ nhìn thấy những điểm tích cực, những điểm bất hợp lý cần chú trọng về không gian lãnh thổ, tài nguyên, môi trường. Từ đó có những định hướng về ngành nghề ưu tiên, vùng trọng điểm phát triển…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, đề xuất cách thức phối hợp triển khai lập quy hoạch tỉnh Đắk Lắk đảm bảo tiến độ, chất lượng, đạt được mục tiêu quy hoạch tỉnh là cơ sở để cụ thể hóa quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch vùng… như Quyết định 915/QĐ-TTg ngày 30/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ đã đề ra./.

P.KHANG
Cùng chuyên mục
Triển khai lập Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050