Triển lãm “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Chân dung một huyền thoại” và ra mắt sách “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Huyền thoại Việt Nam”

(BKTO) - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2021) và Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 – 25/8/2021) - Bộ trưởng đầu tiên của Bộ Nội vụ, Tổng Tư lệnh đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam, sáng 21/12, Bộ Nội vụ tổ chức khai mạc Triển lãm “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Chân dung một huyền thoại” và ra mắt sách “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Huyền thoại Việt Nam”.



Phát biểu khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đã điểm lại một số nét nổi bật trong cuộc đời, sự nghiệp binh nghiệp và cống hiến vì nước, vì dân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người chiến sĩ cách mạng trung kiên, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh. “Ông đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam. Cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng được Nhân dân tôn kính, thế giới ngưỡng mộ, nhiều lãnh đạo quốc tế nể phục và kính trọng” - Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng nhấn mạnh.
                
   

Đại diệnHội Cựu chiến binh Bộ Nội vụ phát biểu tại Lễ Khai mạc. Ảnh: N.LỘC

   

Triển lãm và ấn phẩm được ra mắt giới thiệu gần 300 tài liệu, hình ảnh tiêu biểu được lựa chọn từ các Trung tâm Lưu trữ quốc gia của Việt Nam, Lưu trữ quốc gia Hoa Kỳ, Lưu trữ Bộ Quốc phòng Pháp, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, các nhà báo, phóng viên nhiếp ảnh và đặc biệt là một số tài liệu, hình ảnh, hiện vật từ gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, gia đình GS. Hoàng Minh Giám.
                
   

Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng các đồng chí trong Quân ủy Trung ương tại Tổng hành dinh. Ảnh tư liệu

   

Những hình ảnh tài liệu, hiện vật này đã góp phần tái hiện cuộc đời, sự nghiệp lừng lẫy và công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với lịch sử dân tộc, đặc biệt là của Bộ trưởng Võ Nguyên Giáp – vị Bộ trưởng đầu tiên của Bộ Nội vụ với sự hình thành và phát triển của Bộ Nội vụ, từ đó giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc với thế hệ người Việt Nam nói chung, thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Nội vụ nói riêng.
                
   

Các đại biểu tham quan Triển lãm. Ảnh: N.LỘC

   

Triển lãm mở cửa đón khách tham quan đến hết ngày 31/12/2021 tại Trụ sở Bộ Nội vụ, số 8 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội.

Để đảm bảo an toàn cho khách tham quan, Ban tổ chức Triển lãm đã bố trí những điều kiện cần thiết và yêu cầu cán bộ, công chức, khách tham quan thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực triển lãm.
N.LỘC


Cùng chuyên mục
  • Theo dấu chân Đại tướng
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đây là tên gọi của Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức từ ngày 21/12. Tại triển lãm, công chúng có dịp chiêm ngưỡng, thưởng thức 110 bài thơ diễn ca lịch sử về Đại tướng Võ Nguyên Giáp của nhà giáo, nhà thơ, nhà báo Nguyễn Thị Mỹ Dung, với sự tôn kính và trân trọng hết mực của cá nhân tác giả nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung dành cho vị tướng tài danh - người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Việc nâng khống giá xét nghiệm của Công ty Việt Á là rất nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chiều 21/12, thông tin đến báo chí, Bộ Y tế khẳng định, đã thực hiện đúng quy định trong cấp phép lưu hành sinh phẩm xét nghiệm của Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á, đồng thời nhấn mạnh, việc nâng khống giá bộ xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á là rất nghiêm trọng, cần được xử lý nghiêm.
  • Bộ Y tế ban hành quy trình cấp ''Hộ chiếu vắc xin''
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định số 5772/QĐ-BYT về việc ban hành Biểu mẫu và quy trình cấp “Hộ chiếu vắc xin”. Chứng nhận “Hộ chiếu vắc xin” được cấp sử dụng định dạng mã QR và có giá trị trong 01 năm kể từ khi được cấp.
  • Ngày 21/12, ghi nhận 16.325 ca nhiễm Covid-19 mới, lần đầu tiên có 50.191 ca khỏi bệnh
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, tính từ 16h ngày 20/12 đến 16h ngày 21/12, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 16.325 ca nhiễm mới, trong đó 9 ca nhập cảnh và 16.316 ca ghi nhận trong nước (tăng 1.350 ca so với ngày trước đó) tại 62 tỉnh, thành phố (có 11.309 ca trong cộng đồng). Hà Nội vẫn là địa phương có số ca mắc mới cao nhất cả nước.
  • Triển lãm ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 26
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sáng 20/12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Đắk Lắk và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc Triển lãm liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 26 năm 2021.
Triển lãm “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Chân dung một huyền thoại” và ra mắt sách “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Huyền thoại Việt Nam”