Trở thành Liên lạc viên của Đại hội ASOSAI 14: Niềm tự hào và trách nhiệm

(BKTO) - Vinh dự, tự hào và trách nhiệm lớn lao là cảm xúc chung của những bạn trẻ được lựa chọn làm Liên lạc viên (LLV) phục vụ Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14). Dù công việc chuyên môn và nhiệm vụ học tập còn bộn bề nhưng họ vẫn nỗ lực chuẩn bị những hành trang cần thiết, với mong muốn góp phần vào thành công chung của Đại hội ASOSAI.



Nguyễn Mai Hương (Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán):

Trở thành LLV phục vụ Đại hội ASOSAI 14, tôi cảm thấy rất vui sướng và tự hào khi mình được đóng góp một phần nhỏ công sức vào sự kiện lớn mang tầm khu vực do KTNN Việt Nam đăng cai tổ chức. Đồng thời, tôi cũng nhận thấy trách nhiệm rất lớn của một LLV trong việc quảng bá, nâng cao hình ảnh của KTNN. Đây cũng là dịp để tôi thử thách, rèn luyện bản thân mình.

Tham gia các khóa tập huấn để phục vụ Đại hội ASOSAI 14 là cơ hội cho tôi được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp mang tính quốc tế, rèn luyện tiếng Anh và được gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm từ các thành viên khác, để có thể trưởng thành và chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, việc trở thành LLV cũng đặt ra cho bản thân tôi rất nhiều thử thách. Muốn hoàn thành tốt vai trò này, mỗi LLV phải chủ động tự trau dồi thêm những kiến thức và kỹ năng cho bản thân để có thể tự tin giao tiếp, chia sẻ, hướng dẫn các đoàn khách quốc tế, tạo dấu ấn về sự chuyên nghiệp trong mắt bạn bè quốc tế.n

Trần Thị Hà Mi (Học viện Ngoại giao):
         
   
Trần Thị Hà Mi
   
Tôi ứng tuyển vị trí LLV phục vụ Đại hội ASOSAI 14 với mong muốn được thử sức mình trong một môi trường quốc tế chuyên nghiệp. Đây là một cơ hội để tôi rèn luyện khả năng ngoại ngữ, kỹ năng ngoại giao và đặc biệt là mở rộng kiến thức về các vấn đề toàn cầu - những yếu tố quan trọng đối với sự phát triển của thanh niên Việt Nam nói chung và sinh viên Ngoại giao nói riêng trong bối cảnh hội nhập.

Hiện nay, nước ta đang có những bước hội nhập sâu hơn trong cộng đồng quốc tế và đóng góp tích cực cho khu vực và thế giới. Ngược lại, nước ta cũng nhận lại sự hỗ trợ từ bạn bè quốc tế và thụ hưởng các tiến bộ chung của toàn cầu. Tuy nhiên, từ chính những biến đổi đó, chúng ta cũng đang trải qua những thách thức chung của thế giới. Để vững vàng trước các vấn đề toàn cầu, Việt Nam ngày càng phải phát triển và thích nghi với những thay đổi này, trong đó, thanh niên Việt Nam đóng một vai trò rất quan trọng. Những sự kiện quan trọng, điển hình như Đại hội ASOSAI sắp tới là cơ hội tốt để những người trẻ như chúng tôi rèn luyện bản thân, đáp ứng các nhu cầu cấp thiết của đất nước. Tôi mong rằng, sau sự kiện này, kinh nghiệm của mình sẽ thêm phong phú, từ hiểu biết về kiểm toán toàn cầu, văn hóa các quốc gia thành viên ASOSAI cho đến kỹ năng ngoại giao và khả năng ngoại ngữ.

Phan Thanh Tân (KTNN khu vực I):

Tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi được chọn làm LLV cho Đại hội ASOSAI 14. Sự kiện là cơ hội để KTNN Việt Nam giao lưu, trao đổi chuyên môn và giới thiệu đất nước, con người Việt Nam tới các cơ quan kiểm toán tối cao của các nước châu Á. Tại Đại hội này, LLV làm nhiệm vụ kết nối, hỗ trợ các phái đoàn, xóa đi sự khác biệt và lạ lẫm về văn hóa của các quốc gia trong thời gian các đoàn khách lưu trú tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy sự trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các đoàn tham dự Đại hội.

Để chuẩn bị cho vai trò LLV, ngoài việc tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng tiếp đón ngoại giao, giao tiếp... do KTNN tổ chức, bản thân tôi cũng tự tìm hiểu về văn hóa của đất nước, những kiến thức rất cần thiết trong công việc LLV để có thể giao tiếp và làm việc được hiệu quả, thể hiện sự thân thiện, tôn trọng của con người Việt Nam đối với bạn bè quốc tế. Ngoài ra, tôi cũng tự tìm hiểu sâu thêm những thông tin bổ ích, hấp dẫn về đất nước Việt Nam để có thể giới thiệu với các phái đoàn tham dự Đại hội nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam đẹp đẽ, năng động, hội nhập và từng bước phát triển.n

Nguyễn Minh Ngọc (Học viện Ngoại giao):

Đại hội ASOSAI 14 là một sự kiện quan trọng của ASOSAI, có quy mô lớn và là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Trở thành LLV là niềm tự hào và vinh dự với tôi. Đây còn là một cơ hội tốt để tôi có thể trau dồi, học hỏi, tích lũy những kinh nghiệm và kỹ năng quý báu, giúp ích cho tôi trong công tác sau này.

Thông qua việc tham gia các khoá tập huấn do KTNN tổ chức, tôi được gặp gỡ và học hỏi rất nhiều từ các anh chị đang công tác tại đây cũng như những kiến thức về kiểm toán, công tác tổ chức, lễ tân, ứng xử. Đồng thời, tôi cũng nhận thức rõ ràng hơn về chức năng, nhiệm vụ cụ thể của LLV.

Bên cạnh đó, tôi cũng tự tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hoá, xã hội của đất nước Việt Nam và các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Hạ Long, Tràng An... để có thể quảng bá hình ảnh đất nước với bạn bè quốc tế. Ngoài ra, tôi cũng luôn chú ý đến việc trau dồi, nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ để có thể giao tiếp và trao đổi thông tin với Ban Tổ chức và các đại biểu. Tôi sẽ cố gắng chuẩn bị những hành trang cần thiết và nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiệm vụ của một LLV, góp phần vào thành công của Đại hội ASOSAI 14.

THANH XUYÊN - NGỌC QUỲNH (ghi)
Theo Báo Kiểm toán số 17+18/2018
Cùng chuyên mục
Trở thành Liên lạc viên của Đại hội ASOSAI 14: Niềm tự hào và trách nhiệm