Từ 20/9/2022, Cà Mau công khai thủ tục hành chính dưới dạng mã QR

(BKTO) - Chủ tịch ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt vừa ban hành công văn về chủ trương thực hiện công khai thủ tục hành chính bằng hình thức điện tử.



                
   

Từ ngày 20/9, Cà Mau sẽ thay thế việc niêm yết thủ tục hành chính trên bảng bằng hình thức điện tử dưới dạng mã QR. Ảnh: camau.gov.vn.

   

Theo đó, từ ngày 20/9/2022, tỉnh Cà Mau sẽ thống nhất thực hiện công khai thủ tục hành chính bằng hình thức điện tử dưới dạng mã QR (QR Code) thay hình thức niêm yết trên bảng tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và Bộ phận Một cửa các cấp.

Bên cạnh đó, Cà Mau tiếp tục công khai thủ tục hành chính theo dạng đóng cuốn (mỗi lĩnh vực/cuốn) để tại bàn ghi thông tin để người dân tra cứu khi cần thiết.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh) hướng dẫn, hỗ trợ Bộ phận Một cửa các cấp tổ chức thực hiện kịp thời việc công khai thủ tục hành chính theo hình thức điện tử.

Cũng liên quan đến lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố Cà Mauthực hiện số hóa hồ sơ theo kế hoạch; các cơ quan, đơn vị có tỷ lệ số hóa hồ sơ thấp hơn quy định cần tập trung chỉ đạo và khắc phục.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị có tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến trong tháng 8/2022 dưới 50% nghiêm túc chấn chỉnh để cải thiện tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến, góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh trong thời gian tới.

Để tăng cường triển khai ứng dụng phản ánh hiện trường trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường tuyên truyền ứng dụng phản ánh hiện trường trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội để doanh nghiệp, người dân biết, sử dụng. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, đảm bảo hệ thống vận hành liên tục, thông suốt, an toàn, an ninh thông tin.

Sở Tài chính hướng dẫn các cơ quan, đơn vị về định mức và kinh phí chi trả cho công chức, viên chức, cá nhân có liên quan thực hiện trực, tiếp nhận, xử lý các phản ánh theo quy định./.

THÙY ANH
Cùng chuyên mục
  • Đổi mới hình thức định giá nhà nước phù hợp với cơ chế thị trường
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Luật Giá chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2013
  • Bác Hồ với Ngày độc lập đầu tiên
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Ngày 2/9/1945 không chỉ là ngày vui của nhân dân Việt Nam vừa giành được độc lập sau hơn 80 năm hy sinh xương máu không kể xiết để chống thực dân Pháp ngay từ khi chúng xâm lược nước ta (năm 1858), mà còn là ngày vui của Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ “chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”. Chính vì thế, sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, Hồ Chí Minh đã chuẩn bị cho ngày tuyên bố độc lập.
  • Điều động, luân chuyển cán bộ: Trao niềm tin, gửi trọng trách!
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Những năm qua, với nhiều cách làm phù hợp, công tác điều động, luân chuyển cán bộ diện Trung ương (T.Ư) quản lý được thực hiện ngày càng chặt chẽ, có nhiều đổi mới. Nhiều cán bộ sau thời gian điều động, luân chuyển đã có sự trưởng thành rõ rệt, góp phần quan trọng vào thành tích chung của địa phương, đơn vị.
  • Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cần chú trọng nhân rộng các mô hình nhân đạo hiệu quả
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Trong thời gian tới, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cần dựa vào cộng đồng, nắm chắc những đối tượng khó khăn để trợ giúp trực tiếp hoặc vận động trợ giúp theo tinh thần “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, chú trọng nhân rộng, quảng bá các mô hình nhân đạo hiệu quả của Hội.
  • Chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam phải bảo đảm công bằng, công lý
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Đây là khẳng định của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi tiếp ông Alok Sharma - Bộ trưởng, Chủ tịch COP26 và Đoàn công tác của Vương quốc Anh thăm làm việc tại Việt Nam, ngày 29/8, tại Trụ sở Chính phủ.
Từ 20/9/2022, Cà Mau công khai thủ tục hành chính dưới dạng mã QR