Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương quyết tâm hành động nhằm gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa

(BKTO) - Ngày 16/4, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan T.Ư (Đoàn Khối) phối hợp với Ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa các dân tộc Việt Nam”.



                
   

Đại biểu tham dự Ngày hội - Ảnh: L.HÒA

   

Tham dự Ngày hội có các đồng chí: Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư Lại Xuân Lâm; Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm; quyền Bí thư Đoàn Khối Bùi Hoàng Tùng; đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư, các ban chuyên môn của T.Ư Đoàn và Đoàn Khối; đại diện Ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Dự Ngày hội còn có đông đảo đoàn viên, thanh niên thuộc các tổ chức đoàn trực thuộc Đoàn Khối; trong đó Đoàn Thanh niên KTNN có 18 đồng chí đoàn viên, thanh niên tham dự.
                
   

Quyền Bí thư Đoàn Khối Bùi Hoàng Tùng phát biểu khai mạc Ngày hội - Ảnh: L.HÒA

   

Phát biểu khai mạc Ngày hội, quyền Bí thư Đoàn Khối Bùi Hoàng Tùng cho biết, Ngày hội là sân chơi bổ ích, lành mạnh nhằm thiết thực hưởng ứng các nội dung của Hội nghị văn hóa toàn quốc năm 2021; đồng thời tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn Khối lần thứ IV và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Ngày hội không chỉ giúp các cấp bộ đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Khối thêm tự hào, thêm hiểu biết sâu sắc và lan tỏa sâu rộng những giá trị tốt đẹp, giá trị nhân văn của văn hóa dân tộc Việt Nam mà quan trọng hơn là xác định được trách nhiệm, xây dựng được quyết tâm hành động của tuổi trẻ nhằm gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay.
                
   

Đoàn viên, thanh niên Đoàn Thanh niên KTNN tham dự Ngày hội - Ảnh: L.HÒA

   

Theo quyền Bí thư Đoàn Khối, thông qua các hoạt động của Ngày hội đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
                
   

Đồng chí Lại Xuân Lâm (thứ sáu từ phải qua) và đồng chí Nguyễn Tường Lâm (thứ sáu từ trái qua) trao 13 suất quà cho đại diện 13 dân tộc đang hoạt động hằng ngày tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam - Ảnh: L.HÒA

   

Nhân dịp này, Đoàn Khối cũng trao tặng 13 suất quà cho đại diện 13 dân tộc đang hoạt động hằng ngày tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, gồm: Mường, Thái, Khơ Mú, Mông, Tày, Nùng, Dao, Tà Ôi, Cơ Tu, Ba Na, Xơ Đăng, Ê Đê, Khmer.
                
   

Đoàn viên, thanh niên tham gia các trò chơi dân tộc - Ảnh: L.HÒA

   

Trong khuôn khổ sự kiện, các đoàn viên, thanh niên được chia sẻ, giới thiệu về nét văn hóa đặc sắc của cộng đồng dân tộc; giao lưu văn hóa, văn nghệ, tham gia các trò chơi và môn thể thao dân tộc. Đồng thời, tham dự và trải nghiệm các hoạt động của cộng đồng các dân tộc như: Ngày hội văn hóa dân tộc Khmer đón mừng năm mới; Lễ trình diễn giai điệu Tây Nguyên “Xôn xang mênh mang cao nguyên Đắk Lắk”.
LÊ HÒA - ANH TUẤN

Cùng chuyên mục
Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương quyết tâm hành động nhằm gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa