Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc Phiên họp thứ 13

(BKTO) - Sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, cuối giờ sáng 12/7, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã bế mạc Phiên họp thứ 13.



Phát biểu bế mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, các nội dung đã được xem xét kỹ lưỡng, đạt được sự thống nhất và đồng thuận cao.
                
   

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc phiên họp. Ảnh: quochoi.vn

   

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu, đối với các Nghị quyết được UBTVQH biểu quyết thông qua, các cơ quan hữu quan phối hợp chặt chẽ, sớm trình xin ý kiến của UBTVQH, trình Chủ tịch Quốc hội ký ban hành càng sớm càng tốt.

Đặc biệt, đối với Nghị quyết về việc quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng, đất rừng và đất trồng lúa từ hai vụ trở lên của Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 trình Chủ tịch Quốc hội ký trong tuần này để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ có cơ sở pháp lý triển khai dự án hết sức quan trọng này.

Đối với Nghị quyết của UBTVQH về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Công tác đại biểu, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ban Công tác đại biểu chủ động phối hợp với cơ quan hữu quan sớm chuẩn bị dự thảo Nghị quyết trình UBTVQH cho ý kiến lần cuối, trước khi trình Chủ tịch Quốc hội ký ban hành.

Về Nghị quyết hướng dẫn việc tổ chức thực hiện hoạt động giám sát văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng Dân tộc, Ủy ban của Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, UBTVQH cơ bản nhất trí với chủ trương và nội dung chính của dự thảo Nghị quyết này, đề nghị Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định tiếp tục chỉ đạo và giao Ủy ban Pháp luật của Quốc hội phối hợp với Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Thường trực Hội đồng Dân tộc và các cơ quan của Quốc hội hoàn thiện dự thảo Nghị quyết để ban hành trong tháng 7/2022.

Lưu ý thời gian từ nay đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV chỉ còn hơn 2 tháng nữa, Chủ tịch Quốc hội đề nghị, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội chủ động rà soát các nội dung liên quan đến chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4, tập trung ưu tiên cho các dự án Luật sẽ trình Quốc hội tại Kỳ họp này.
                
   

Quang cảnh phiên bế mạc. Ảnh: quochoi.vn

   

Theo Chủ tịch Quốc hội, với 6 dự án luật, một dự thảo nghị quyết sẽ được Quốc hội xem xét, thông qua và 7 dự án luật cho ý kiến tại Kỳ họp tới, trách nhiệm của UBTVQH còn rất nặng nề. Do đó, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cần chủ động lấy ý kiến của các cơ quan hữu quan, báo cáo Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn để nghiên cứu xây dựng chi tiết chương trình các phiên họp của UBTVQH trong tháng 3 tháng tới (tháng 8, 9 và 10), với tinh thần linh hoạt, tránh tình trạng một phiên họp kéo dài quá lâu, chia thành nhiều đợt để điều hành cho chủ động.

*Trước khi bế mạc Phiên họp, UBTVQH đã cho ý kiến về báo cáo kết quả khảo sát tiến độ xây dựng tuyến đường Trường Sơn Đông./.

Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc Phiên họp thứ 13